“Hiểu về trái tim” để vì trái tim

Thứ Hai, 26/07/2010, 09:20
Cuốn sách “Hiểu về trái tim” gồm 50 bài viết tâm lý trị liệu, in 100.000 bản, là sự chia sẻ những trải nghiệm thực tế để giúp bạn đọc chữa lành những vết thương lòng, xoa dịu nỗi đau và san sẻ tình thương với những nỗi niềm khốn khó.

Với mong muốn mang lại nhịp tim khỏe mạnh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vào ngày 15/7 vừa qua, Chi hội Từ thiện Hiểu về trái tim đã chính thức ra mắt tại TP HCM, chương trình do Chi hội Từ thiện Hiểu về trái tim phối hợp với Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt - First News giới thiệu quyển sách “Hiểu về trái tim” của tác giả Minh Niệm gây quỹ mổ tim cho trẻ em nghèo và giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại.

Cuốn sách gồm 50 bài viết tâm lý trị liệu, in 100.000 bản, là sự chia sẻ những trải nghiệm thực tế để giúp bạn đọc chữa lành những vết thương lòng, xoa dịu nỗi đau và san sẻ tình thương với những nỗi niềm khốn khó.

Bên cạnh giá trị giáo dục sâu sắc, cuốn sách còn mang sứ mệnh nhân văn cao cả, đó là chiếc cầu nối thương yêu để đem lại trái tim khỏe mạnh cho trẻ em khó khăn trong xã hội.

GS. TS Trần Văn Khê đã chia sẻ: "Để chữa lành những tổn thương và nỗi đau đó, từ trước đến giờ, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới đã có rất nhiều nhà tâm lý và khoa học đã nghiên cứu những phương cách khác nhau để chữa lành một trái tim đang tan vỡ, một tâm hồn bị tổn thương. Và cách tốt nhất và hữu hiệu nhất là cần hiểu rõ được trái tim, tâm hồn của mình và của người khác, cuốn sách “Hiểu về trái tim” chính là cuốn sách giúp bạn đọc làm được điều đó: Hiểu rõ và chữa lành trái tim, tâm hồn của mình và của những người xung quanh, để mọi người cùng được sống trong hạnh phúc và yêu thương".

Cuốn sách “Hiểu về trái tim” có sự tham gia diễn đọc của 50 nghệ sĩ  nổi tiếng - 50 đại sứ trái tim - chương trình “Hiểu về trái tim”, đánh dấu sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ Việt Nam thuộc các lĩnh vực: ca nhạc, điện ảnh, thời trang, sân khấu...

Lần đầu tiên ra mắt, Chi hội Từ thiện Hiểu về trái tim đã nhận được sự quan tâm và chung tay góp sức của nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong đó, Sunny Korea, tổ chức từ thiện uy tín của Hàn Quốc, đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ với Chi hội để triển khai kế hoạch tài trợ toàn bộ kinh phí cho 5 trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh qua Hàn Quốc phẫu thuật mỗi năm. Tổng kinh phí lên đến 3,5 tỉ đồng/năm.

Ngoài ra, Chi hội cũng hợp tác với Hội Golf thành phố, cam kết dùng toàn bộ số tiền thu được từ giải đấu năm nay là 1.550.050.000 đồng quyên góp vào Chi hội để tiến hành mổ tim cho 31 em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam...

T.T.
.
.