Chương trình Truyền hình trực tiếp tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội tối ngày 29/8/2009:

"Hồ Chí Minh - Cả một đời vì nước vì dân"

Thứ Ba, 23/06/2009, 14:35
Tiến tới kỷ niệm Quốc khánh 2-9, kỷ niệm 40 năm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện Di chúc Bác Hồ và 40 năm giữ gìn thi hài của Người, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo CAND và Đài Truyền hình TP HCM đang gấp rút chuẩn bị cho buổi truyền hình trực tiếp chương trình “Hồ Chí Minh - cả một đời vì nước vì dân” tại Quảng trường Ba Đình.

Nội dung chương trình gồm 3 phần: Phần 1: Hồ Chí Minh - cả một đời vì nước vì dân; Phần 2: 40 năm giữ yên giấc ngủ Bác Hồ; Phần 3: Vĩ thanh (40 năm thực hiện di chúc Bác Hồ).

Chương trình dự kiến có hàng vạn đại biểu và khán giả tham dự, trong đó có các bạn Nga là các chuyên gia khoa học Liên Xô và Liên bang Nga đã có công lao trong việc giữ gìn thi hài Bác Hồ.

Chương trình nghệ thuật giới thiệu các sáng tác chọn lọc đặc sắc của các nhạc sĩ trong và ngoài nước ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Moskva, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm – Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước - Tổng Biên tập Báo CAND tặng 1.000 USD cho vợ và 2 con của chuyên gia Liên Xô Igor (đã mất) - người đã tham gia giữ gìn thi hài Bác Hồ.

Chương trình hội tụ trên 1.000 ca sĩ Việt Nam và Liên bang Nga cùng dàn nhạc giao hưởng - dân tộc và đoàn Quân nhạc với 220 nhạc công, dưới sự chỉ huy của các nhạc sĩ: Đỗ Hồng Quân, Nguyễn Quang Vinh và nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi.

Để làm clip phim phóng sự phục vụ chương trình này, Ban Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo Công an nhân dân và Đài Truyền hình TP HCM đã cử một đoàn làm phim (Biên kịch: Hữu Ước; Biên tập, tổ chức chương trình và quay phim: Đặng Ngọc Minh, Hoàng Xuân Quang, Hoàng Minh Đức - Đài Truyền hình TP HCM) sang Liên bang Nga để thực hiện các cảnh quay, phỏng vấn các sự kiện và nhân chứng về việc giữ gìn thi hài Bác Hồ của các chuyên gia Liên Xô - chuyên gia Nga và tình cảm của nhân dân Nga đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Hứa hẹn chương trình sẽ là một Đại nhạc hội âm nhạc của bạn bè năm châu và dân tộc ta tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

PV
.
.