Báo CAND & Chuyên đề ANTG:

Hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa cho Công an viên bị thương khi làm nhiệm vụ

Thứ Hai, 15/08/2011, 11:55

Trong chuyến công tác tại tỉnh Phú Thọ, tôi có dịp tiếp xúc với đồng chí Nguyễn Xuân Thiệu, Công an viên xã Tiêu Sơn, huyện Đoan Hùng, người có 18 năm làm Công an viên xã Tiêu Sơn. Trong quá trình công tác, đồng chí Thiệu đã lập nhiều thành tích trong công tác đấu tranh với tội phạm ở cơ sở và được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

Thế nhưng khi tiếp xúc với chúng tôi, đồng chí Thiệu lại rất khiêm tốn. Anh bảo những việc mình làm được chẳng đáng gì so với thành tích chung của tập thể Công an xã.

Mới đây, trong khi thi hành nhiệm vụ, đồng chí Thiện đã bị một đối tượng xấu tấn công. Đó là Nguyễn Văn Vụ, người được mời đến trụ sở Công an xã để làm rõ vụ trộm cắp tài sản mà y là thủ phạm. Vụ không những không chấp hành mà còn có lời lẽ xúc phạm đồng chí Thiệu và đồng đội của anh. Hung hãn hơn, Vụ còn dùng cuốc chim bổ thẳng vào đầu và tay đồng chí Thiệu khiến đồng chí bị chấn thương sọ não và gãy tay trái. Hiện nay, đồng chí Thiệu đã được chứng nhận là thương binh hạng 4/4.

Đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Phú thọ và Công an huyện Đoan Hùng thăm gia đình đồng chí Thiệu.

Đại tá Nguyễn Chi Lăng, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, từ năm 1974 đến nay, gia đình đồng chí Nguyễn Xuân Thiệu vẫn sống trong ngôi nhà bằng tranh tre đã quá cũ nát. Do điều kiện kinh tế gia đình còn eo hẹp nên đồng chí Thiệu và gia đình chưa thể nâng cấp ngôi nhà của mình được. Vợ đồng chí Thiệu là chị Nguyễn Thị Nụ bị đau thần kinh mãn tính, chỉ có thể làm việc vặt trong gia đình. Vợ chồng đồng chí Thiệu có hai người con là cháu Nguyễn Xuân Phước và Nguyễn Xuân Sơn, cả hai cháu vừa tốt nghiệp phổ thông và cũng chưa kiếm được việc làm, cuộc sống vẫn phụ thuộc vào bố mẹ. Với khoản thu nhập ít ỏi từ đồng ruộng, gia đình đồng chí Thiệu đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Nhằm góp phần động viên tinh thần dũng cảm của đồng chí Thiệu trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, trong khi gia cảnh đang gặp nhiều khó khăn, ngày 8/8, Báo CAND & Chuyên đề ANTG đã hỗ trợ 20 triệu đồng để gia đình đồng chí Thiệu có thêm điều kiện xây ngôi nhà mới

Nguyễn Hưng
.
.