Hoạt động xã hội từ thiện của Báo CAND & Chuyên đề ANTG

Thứ Ba, 06/12/2011, 09:52
Ngày 23/11/2011, Báo Công an Nhân dân (CAND) phối hợp cùng Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential tổ chức lễ tôn vinh 80 hiệp sĩ đường phố của Tp HCM và Bình Dương.

Trong buổi lễ tôn vinh, 80 hiệp sĩ đường phố nhận được gói hợp đồng bảo hiểm "Phú - An Tâm" của Báo CAND và Prudential tặng. Còn lại 20 gói bảo hiểm tương tự sẽ được trao cho các hiệp sĩ phía Bắc trong thời gian tới. Với gói bảo hiểm này, các hiệp sĩ đường phố cảm thấy an tâm hơn khi ra tay nghĩa hiệp khống chế những tên cướp manh động.

Prudential tặng bảo hiểm “phú - an tâm” cho 80 hiệp sĩ đường phố

Những năm gần đây, phong trào toàn dân đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh tổ quốc tại nhiều địa phương trong cả nước xuất hiện nhiều tấm gương quần chúng dũng cảm, nghĩa hiệp đứng ra trừ gian, diệt cướp. Họ là những công dân bình thường, lương thiện sinh sống bằng những nghề bình dân như công nhân, tài xế xe ôm, lao động tự do. Bằng tấm lòng nghĩa hiệp, họ sẵn sàng xả thân cho xã hội. Đã có hiệp sĩ hy sinh khi tham gia bắt tội phạm. Nhưng vì sống bằng nghề tự do nên chưa có đơn vị nào đứng ra bảo hiểm sức khỏe cho họ.

Với gói bảo hiểm Phú - An Tâm có mệnh giá 10 triệu đồng, phí bảo hiểm đóng trong 5 năm, các hiệp sĩ đường phố được chi trả rủi ro tai nạn, tử vong và được hỗ trợ chi phí nằm viện trong thời hạn 10 năm. Khi kết thúc hợp đồng, các hiệp sĩ đường phố sẽ được nhận lại toàn bộ phí bảo hiểm do Công ty Prudential đóng (không lãi suất), sau khi trừ các quyền lợi hỗ trợ chi phí nằm viện đã được chi trả tính đến ngày đáo hạn hợp đồng bảo hiểm nếu tiếp tục. Trong thời hạn bảo hiểm, nếu tử vong sẽ được chi trả 30 triệu đồng.

Tham dự lễ tôn vinh và trao tặng gói bảo hiểm các hiệp sĩ đường phố, Đại tá Huỳnh Ngọc Phương - Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc Bộ Công an khẳng định: "Ngoài ý nghĩa vật chất, đây còn là món quà tinh thần to lớn giúp các hiệp sĩ yên tâm hơn khi làm việc nghĩa. Hơn nữa, nhân sự kiện này, chúng tôi muốn nói rằng không chỉ có ngành Công an mà toàn xã hội luôn luôn ủng hộ hành động nghĩa khí của các hiệp sĩ và mong rằng ngày càng có nhiều hơn nữa những tấm gương tiêu biểu trong phong trào toàn dân phòng chống tội phạm và bảo vệ sự bình yên hạnh phúc của nhân dân".

Ông Jack Howell - Tổng giám đốc Công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam  chia sẻ: "Chúng tôi mong sản phẩm bảo hiểm này sẽ giúp các hiệp sĩ an tâm hơn khi thực hiện công việc nghĩa hiệp của mình, góp phần mang lại sự bình yên cho cả cộng đồng… Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn Cục Phòng chống tội phạm - Bộ Công an, Báo CAND và tỉnh Bình Dương đã giúp chúng tôi thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này".

Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó TBT Báo CAND và các hiệp sĩ đường phố tại buổi lễ.

Báo CAND & Chuyên đề ANTG phối hợp với doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi cùng các nhà hảo tâm tặng nhà tình thương cho người nghèo các tỉnh Tiền Giang, Bình Phước

Thông qua Báo CAND & Chuyên đề ANTG, trong nhiều năm qua, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã thường xuyên ủng hộ cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước với các hình thức như: Mổ mắt miễn phí cho người mù nghèo, tặng quà tết cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, tặng tập vở học sinh, xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học… Công tác xây tặng nhà tình thương, tình nghĩa cho các gia đình thương binh liệt sĩ và các gia đình chính sách được doanh nghiệp hết sức quan tâm. Chỉ tính từ đầu năm 2011 đến nay hàng chục căn nhà tình thương tình nghĩa đã được xây tặng cho các đối tượng chính sách ấy.

- Tại tỉnh Tiền Giang: Sau gần một tháng tiến hành xây dựng, sáng ngày 17/11/2011, Báo CAND & Chuyên đề ANTG cùng Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi và các nhà hảo tâm phối hợp với các cấp chính quyền địa phương tiến hành lễ trao tặng nhà tình thương cho gia đình ông Hồ Hoàng Diệu, sinh năm 1969, ngụ tại ấp 5B, xã Phú Cường, huyện Cai Lậy.

Là con trai duy nhất trong một gia đình có truyền thống cách mạng, có cha là thương binh, chú ruột là liệt sĩ trong kháng chiến chống Mỹ. Bản thân anh Diệu bị mất sức lao động do bệnh tật, vợ anh trong một lần đi làm mướn không may bị tai nạn giao thông gãy dập hết hai chân, mất hơn nửa năm điều trị nhưng đến nay vẫn chưa lành hẳn. Nhà không có ruộng đất nên cuộc sống gia đình hoàn toàn trông cậy vào những đồng tiền còm cõi từ công việc làm thuê của anh.

Tổng trị giá xây dựng căn nhà là 30 triệu đồng, trong đó Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi ủng hộ 20 triệu đồng. Báo CAND & Chuyên đề ANTG ủng hộ gia đình 1 triệu đồng; bà Diệu Trang - ngụ quận 6 - Tp HCM ủng hộ 1 triệu đồng, bà Diệu Huệ, ngụ quận Bình Tân, Tp HCM ủng hộ 1 bộ bình thủy điện; tiệm phở Hòa, quận Bình Tân, Tp HCM ủng hộ 1 bộ nồi inox.

- Tại tỉnh Bình Phước: Ngày 4/11/2011,với 20 triệu đồng tài trợ từ Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi và 19 triệu đồng ủng hộ của bà con trong gia đình,  Báo CAND & Chuyên đề ANTG, đã phối hợp cùng các cấp chính quyền địa phương xây một căn nhà tình thương rộng 72m2 tặng gia đình anh Lê Hoài Phong, sinh năm 1973, ngụ ấp 3, xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản.

Anh Phong là bộ đội xuất ngũ. Năm 1993, do sức khỏe không đảm bảo nên anh được xuất ngũ. Trở về địa phương, không có đất để canh tác nên vợ chồng anh chỉ biết làm thuê.

- Hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo”, ngày 11/11/2011, ông bà Lâm Tấn Lợi đã đến và ủng hộ 200 triệu đồng. Đây là chương trình thường niên do Báo CAND & Chuyên đề ANTG tổ chức nhằm vận động các cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm ủng hộ để mua những phần quà tết như: Chăn mền, áo ấm trực tiếp trao tặng cho đồng bào nghèo, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao các tỉnh miền Bắc và đường, sữa, dầu ăn, bánh kẹo, bột ngọt… tặng cho đồng bào nghèo ở vùng sâu vùng xa các tỉnh Nam Bộ

Hoàng Kiệt - Đức Cương
.
.