Hội nghị bàn về sự thật của nạn thảm sát người Do Thái bị lên án

Thứ Năm, 14/12/2006, 09:30
Tại Hội nghị bàn về sự thật của nạn thảm sát người Do Thái do phát xít Đức tiến hành trong Chiến tranh thế giới thứ 2, Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố rằng, Israel sắp đến ngày tận số.

Ngay lập tức, Mỹ và châu Âu đã lên án kịch liệt tuyên bố kể trên của ông Mahmoud Ahmadinejad. Điều đáng nói là trước đó, ông Mahmoud Ahmadinejad từng cho rằng, việc 6 triệu người Do Thái bị giết trong Chiến tranh thế giới thứ 2 chỉ là chuyện bịa đặt và kêu gọi xóa sổ Israel khỏi bản đồ thế giới.

Tiếp đến là trong năm 2005, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Kofi Annan đã chọn một ngày trong năm là ngày tưởng niệm các nạn nhân Do Thái bị phát xít Đức sát hại, nhưng Iran vẫn cố tình tiến hành hội nghị theo cách của họ. Được biết, hội nghị trên có sự tham dự của 67 đại diện các tổ chức và cá nhân từ cả Mỹ và châu Âu. Nhiều người trong số này bị chính quốc gia của họ lên án vì đã phủ nhận nạn diệt chủng người Do Thái. Hội nghị này diễn ra cùng thời gian và chủ đề với hội nghị ở Berlin thảo luận về nạn tàn sát người Do Thái trong Chiến tranh thế giới thứ 2

C.T (Theo BBC, CNN)
.
.