Indonesia: Thêm một trận động đất ở Thủ đô

Thứ Năm, 20/07/2006, 07:24

Chiều 19/7, lại thêm một trận động đất mạnh 6,2 độ richter ở thủ đô Jakarta, chưa có thông báo về con số thiệt hại và thương vong.

Cũng trong ngày 19/7, lần đầu tiên giới chức Thủ đô Jakarta (Indonesia) thừa nhận rằng họ đã sai trong việc không cảnh báo sóng thần sau khi nhận được những thông tin về vụ động đất hôm 17/7. Nếu khi đó, họ có trách nhiệm hơn với công việc thì người dân trên đảo Java đã có đến 20 phút để chuẩn bị đối phó với cơn sóng thần ập đến.

Tin tức từ tờ Người bảo vệ cho biết, tuy đảo Java chưa được lắp đặt hệ thống cảnh báo sóng thần thế nhưng giới chức Indonesia vẫn nhận được cảnh báo về hiện tượng này từ Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương ở Hawaii và Cơ quan Khí tượng Thủy văn của Nhật Bản.

Tính đến chiều 19/7, số người thiệt mạng sau trận động đất và sóng thần ở Java đã lên tới con số 500 người. Công tác cứu hộ, cứu nạn và trợ giúp những người may mắn sống sót vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Chính phủ Indonesia đang lo ngại trận động đất và cơn sóng thần đã khiến cho môi trường bị ô nhiễm nặng nề và khiến dịch bệnh dễ lây lan

V.L
.
.