Iran có bom thông minh

Thứ Ba, 28/08/2007, 17:15
Sau tuyên bố phát triển công nghệ sản xuất bom thông minh, ngày 27/8, chính phủ Iran lại gây chấn động dư luận thế giới khi nói rằng sẽ sử dụng hơn 900kg bom thông minh để chống lại kẻ thù và tiếp tục phát triển các loại vũ khí mới.

Bên cạnh đó, Tehran cũng đã yêu cầu các nhà khoa học nghiên cứu chế tạo loại bom dẫn đường tầm xa, hiện đại hóa các loại máy bay chiến đấu để sao cho máy bay F-4 và F-5 của Mỹ trở nên lạc hậu.

Trong buổi họp báo hôm 26/8, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Mostafa Mohammad Najjar cũng cho biết, sẽ trang bị thêm nhiều tính năng mới cho loại tên lửa tầm xa vừa được phóng thử nghiệm và lên kế hoạch đào tạo gấp lực lượng binh sĩ chiến đấu đề phòng trường hợp bị tấn công.

Ngay lập tức, phía Israel đã có phản ứng. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Israel Mark Regev cho rằng với những tham vọng quân sự nói trên, Tehran đã thực sự trở thành mối lo ngại của nền hòa bình và an ninh khu vực. Washington thì vẫn giữ nguyên lập luận cho rằng Iran đang ngấm ngầm sản xuất bom hạt nhân và LHQ cần phải có những biện pháp trừng phạt cứng rắn.

Được biết, để đối phó với lệnh cấm vận vũ khí của Mỹ,  từ năm 1992, Iran đã cho phát triển chương trình quân sự riêng của mình như sản xuất xe tăng, áo chống đạn, tên lửa...

Hồi đầu tháng, Tehran cho biết, họ sẽ sản xuất loại máy bay chiến đấu mới mang tên Azarakhsh, hay còn gọi là Tia chớp

Phan Hiển
.
.