Lễ hội kỳ lạ mừng xuân mới tại UAE

Chủ Nhật, 09/01/2011, 15:15
Hàng năm, từ ngày 30/12 năm trước đến giữa mùa Xuân năm sau, Các Tiểu vương quốc ARập thống nhất (UAE) có tục lệ mở Festival chuyên về lạc đà có tên gọi Mazayina Dhafra.

Khoảng 28.000 "cô" lạc đà xinh đẹp được những ông chủ từ khắp nước UAE tuyển chọn mang đến dự thi. Ngoài việc chọn lạc đà cái có thân hình quyến rũ, nở nang, chủ còn cho cắt tỉa lông, "gọt" bớt những chỗ lồi lõm trên da thịt rồi trang trí bằng hoa, vải, mũ, nón cho lạc đà cưng rồi mang tới đua tài. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 15/1/2011, cũng có đủ 3 giải chính như người: Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2.

Mở đầu Festival là màn múa trống có nhạc và tiếng hát phụ họa. Nhạc sĩ chơi nhạc cụ, ca sĩ hát, còn diễn viên chuyên nghiệp múa trống trổ tài bằng những cách đánh trống rất điệu nghệ.

Cũng ấn tượng không kém là màn múa kiếm thật để phục vụ Festival. Bất cứ ai biết múa kiếm và muốn khoe tài, cũng đều được tham gia màn hấp dẫn này.

Tại Lễ hội, màn thi đấu râu cũng thu hút nhiều đấng mày râu trên khắp đất nước UAE đến tham dự. Cũng như lạc đà, ông nào muốn đoạt giải cũng đều phải tỉa tót bộ râu của mình suốt năm qua. Thôi thì đủ loại râu: râu mép, râu rễ tre, râu cán chổi, râu quai nón, râu Hitler..., mỗi người một vẻ. Có ông chủ "nhất cử lưỡng tiện", vừa dẫn lạc đà đến thi hoa hậu, vừa đấu... râu.

Năm nay, Hoàng tử UAE cũng đến Festival thi đấu râu với một chủ lạc đà

Lê Miên Tường (theo XinhuaNews)
.
.