Lực lượng Công an giữ bình yên cho nhân dân đón Tết

Thứ Hai, 15/02/2016, 16:44
Để đảm bảo cho nhân dân vui Tết đón xuân, công an TP Hà Nội triển khai 100% quân số trong những ngày Tết để thực hiện đấu tranh phòng chống tội phạm, thực hiện cao điểm do Bộ Công an phát động và do Công an Tp Hà Nội triển khai.

“Công an TP Hà Nội sẽ áp dụng đồng bộ các biện pháp, giải pháp công tác để đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cho nhân dân đón xuân bình an. Chúng tôi sẽ đảm bảo không để xảy ra các vụ khủng bố, phá hoại mất an ninh trật tự, các vụ biểu tình bạo loạn và tập trung đấu tranh mạnh với tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường để đảm bảo cho giao thông thông suốt và trật tự đô thị được ổn định”. Đó là khẳng định của Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội với báo chí về kế hoạch triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Những ngày Tết cổ truyền dân tộc, trong khi mọi người, dù đi khắp bốn phương trời cũng về lại mái nhà bình yên của mình, quê hương thân yêu của mình để sum vầy đón Xuân thì những chiến sỹ công an lại phải rời nhà. Trên khắp mọi nẻo đường, những ngày Tết, người dân dễ dàng thấy những cán bộ chiến sỹ công an lặng lẽ thực hiện nhiệm vụ.

Theo số liệu ban đầu của Bộ Công an, trong 5 ngày Tết từ ngày 6-2 đến 10-2 (tức ngày 28 tháng Chạp năm Ất Mùi 2015, đến ngày mùng 3 Tết Bính Thân 2016), lực lượng Công an đã đảm bảo quân số ứng trực, làm việc trong các ngày Tết, chủ động triển khai các kế hoạch, phương án công tác để người dân được đón Tết trong bình yên về an ninh trật tự (ANTT).

Cảnh sát 113 xuất kích.

Chứng kiến một ngày trực Tết của cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát phản ứng  nhanh 113 – Công an TP Hồ Chí Minh, chúng tôi ghi nhận được những nỗ lực của các anh trong công tác đảm bảo ANTT cho nhân dân. Thượng tá Lương Văn Đùa, Phó trưởng phòng cho biết, nhiệm vụ của công an là giữ bình yên cho dân đón Tết vui Xuân nên luôn phải giữ nghiêm quân lệnh, quân số trực chiến 100%. Tất cả các tuyến đường đều được phân công cụ thể cho các đội, tổ tuần tra, phối hợp với các lực lượng khác như Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự, an ninh… chốt chặn ở các điểm nóng, những điểm bắn pháo hoa (Thủ Thiêm, Đầm Sen, Cần Giờ, Củ Chi),  điểm ca nhạc mừng Xuân mừng Đảng tại Công viên 23-9, các điểm trọng yếu.

Thiếu tá Nguyễn Trần Ngọc Hòa, Đội trưởng Đội Tham mưu tâm sự, kể từ năm 2003, ngày anh tốt nghiệp đại học, đến nay đã có gia đình riêng, chưa một lần anh được đón giao thừa cùng gia đình.

Lực lượng Cảnh sát tận tình hướng dẫn người đi đường.

Không chỉ tại TP Hồ Chí Minh mà trên toàn quốc, tại các nơi diễn ra hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí, đón mừng năm mới của nhân dân trên cả nước cũng như hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm chúc Tết nhân dân được bảo vệ tuyệt đối an toàn. Tình hình ANTT trong trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân được đảm bảo, toàn quốc không xảy ra khủng bố, phá hoại hay các vụ việc phức tạp, đột xuất về ANTT.

Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm; tăng cường các biện pháp, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng liên quan phát hiện xử lý các vụ buôn lậu, gian lận thương mại, làm hàng giả, kinh doanh trái phép; phát hiện ngăn chặn các vi phạm về sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán và đốt pháo; tăng cường phối hợp kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, quản lý vũ khí, vật liệu nổ; tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông; chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi đua xe trái phép...

Cảnh sát 113 và lực lượng dân phòng tại cầu Thủ Thiêm.

Theo thống kê ban đầu của Công an các địa phương, toàn quốc xảy ra 355 vụ phạm pháp hình sự, giảm 52 vụ (12,78%) so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Tết 2016, thực sự là một cái Tết bình yên. “Dân vui bao nhiêu thì mình vui bấy nhiêu, bình yên đến với mọi nhà là chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ”, tâm sự của một chiến sỹ trẻ của Phòng Cảnh sát phản ứng nhanh Công an TP Hồ Chí Minh mà chúng tôi gặp khi anh đang làm nhiệm vụ trên đường cũng là tâm sự chung của các chiến sỹ công an đã và đang hết mình giữ gìn an ninh trật tự để nhân dân đón Tết vui Xuân trong an toàn.

Cảnh sát giao thông chốt tại một điểm nóng.
Đức Cương – Bùi Hào – Huyền Đặng
.
.