Madonna thua kiện vì... đạo nhạc

Thứ Tư, 07/12/2005, 10:05
Bài hát "Frozen" được Madonna thể hiện trong một album bị cho là đạo nhạc của một nhà soạn nhạc người Bỉ. Vừa qua, Tòa án Bỉ đã xử thắng kiện cho người nhạc sĩ này, trong khi nữ hoàng nhạc pop đã không thể đưa ra lời phản hồi.

Nhà soạn nhạc người Bỉ Salvatore Acquaviva mới đây đã thắng Madonna trong phiên tòa xét xử đạo nhạc liên quan đến ca khúc "Frozen" năm 1988. Salvatore Acquaviva khiếu nại rằng bài hát "Frozen" được Madonna thể hiện trong album Ray of Light đã sao chép một trong những ca khúc của ông.

Hôm 16/11 vừa qua, Tòa án Bỉ đã xử thắng cho ông Acquaviva. Luật sư của ông nói với Hãng thông tấn Reuters rằng quan tòa đã ra lệnh cho hãng sản xuất băng đĩa nhạc là EMI, Sony và Warner Music thu hồi bài hát khỏi thị trường Bỉ. Luật sư của các công ty trên đã từ chối bình luận trong khi phát ngôn viên của Madonna tại Anh nói nữ ca sĩ không thể đưa ra lời phản hồi.

Tòa án sau đó đã lệnh cho các công ty thu âm yêu cầu các đài phát thanh và kênh truyền hình ngưng phát bài hát. Đồng thời, tòa cũng đòi các công ty này rút album Ray of Light ra khỏi thị trường. Ông Dehin, luật sư của ông Acquaviva, nói các công ty thu âm sẽ phải chịu phạt một khoản hơn 100.000 euro nếu họ không chấp hành lệnh của tòa án trong vòng 15 ngày. Ông Dehin còn nói ông sẽ tìm cách đàm phán cho một thỏa thuận bồi thường với một số tiền không được tiết lộ nhưng sẵn sàng ra tòa lần nữa nếu các công ty thu âm, với quyền khiếu nại, từ chối yêu cầu bồi thường của ông.

Album Ray of Light là một thành công quan trọng về mặt sự nghiệp lẫn thương mại của Madonna, đã đem lại cho cô 4 giải thưởng Grammy của Mỹ, trong đó có giải album thể loại nhạc pop hay nhất

Giang Khuê (Theo Reuters)
.
.