Mổ mắt miễn phí cho người nghèo huyện Bến Cát, Bình Dương

Thứ Sáu, 16/09/2011, 16:20

Được sự tài trợ của Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi, ngày 10/9 vừa qua, Báo CAND & Chuyên đề ANTG phối hợp cùng kíp mổ của bác sĩ Nguyễn Xuân Vũ thuộc Khu điều trị mắt kỹ thuật cao 76-78 Ngô Quyền, quận 5, TP HCM tiến hành đợt mổ mắt miễn phí bằng phương pháp Phaco đem lại ánh sang cho 61 người mù nghèo và những đối tượng thuộc diện chính sách, thương binh thuộc các xã Trừ Văn Thố, Hưng Hà, Tân Hưng, An Tây, Lai Uyên, An Điền, Mỹ Phước huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Để chương trình mổ mắt được thành công, trước đó bác sĩ Vũ và các y, bác sĩ đã kết hợp cùng Bệnh viện đa khoa và Hội Chữ thập đỏ huyện Bến Cát xuống từng thôn xã khám sàng lọc bệnh.

7h sáng, khi đoàn chúng tôi vừa đặt chân đến bệnh viện, đã thấy bệnh nhân cùng thân nhân của họ đứng chật kín trước khu phòng mổ của bệnh viện. Không để bệnh nhân phải chờ đợi lâu, bác sĩ Vũ - Trưởng kíp mổ cùng các y, bác sĩ nhanh chóng bốc dỡ, lắp ráp máy móc thiết bị để thực hiện ngay các công việc đo trục và siêu âm đo độ mắt chuẩn bị cho những ca mổ được tiến hành.

Đến 14h cùng ngày, sau 7 giờ làm việc liên tục, các y, bác sĩ đã mổ thành công đem lại ánh sáng cho 61 người mù nghèo.

Sau khi được mổ, ông Hồ Văn Khánh, sinh năm 1949 ngụ ấp 4, thị trấn Mỹ Phước, là thương binh loại 4 hồ hởi phát biểu: “Tôi đi bộ đội năm 1965, đến năm 1968 thì bị thương khi đang chiến đấu tại chiến trường Bình Long. Cụt chân, hai tay bị gãy nhiều đoạn nên hiện giờ cuộc sống gia đình hết sức khó khăn, chỉ trông chờ vào  tiền lương thương binh và tiền làm thuê của vợ. Mắt tôi đã mờ từ nhiều năm qua nhưng không có điều kiện chữa trị, nay được sáng mắt, tôi chỉ biết gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ, cảm ơn báo CAND, cảm ơn nhà tài trợ Duy Lợi”.

Tổng chi phí cho chương trình này là  183 triệu đồng, trong đó Doanh nghiệp  Võng xếp Duy Lợi ủng hộ 52 triệu đồng, số còn lại do kíp mổ của bác sĩ Nguyễn Xuân Vũ tài trợ. Cũng trong dịp này, bà Diệu Trang - một Mạnh Thường Quân thường xuyên ủng hộ từ thiện đã trao tặng 100 phần quà gồm đường, sữa, mỳ gói cho 61 bệnh nhân được mổ mắt và những bệnh nhân nghèo đang điều trị các bệnh khác tại Bệnh viện đa khoa Bến Cát

Đức Cương
.
.