Một số kỷ lục thế giới về độ dài

Chủ Nhật, 28/08/2005, 07:22

Ông Sardar Pishora Singh, người Ấn Độ có một sợi lông mày dài tới 9 cm. Để có được sợi lông mày độc đáo này, ông Sardar Pishora Singh đã phải nuôi suốt 8 năm bằng bằng cách không rửa mặt vì sợ nó đứt. Tên tuổi của ông Sardar Pishora Singh đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness.

Người phụ nữ có mái tóc dài nhất thế giới

Trong ảnh là cảnh Đới Nguyệt Cầm, 40 tuổi, đang khoe bộ tóc dài 4,2 mét của mình trước ống kính của các phóng viên hôm 25/3/2005. Được biết, Đới Nguyệt Cầm bắt đầu nuôi bộ tóc này từ năm 14 tuổi (không cắt) và sau 26 năm, nó dài 4,2 mét. Nếu không có chuyến về thăm quê cha đất tổ, người ta sẽ không biết đến bộ tóc dài kỷ lục của Đới Nguyệt Cầm

Đới Nguyệt Cầm sinh ra tại Đồng Hương, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, sau đó cô sang Mỹ sinh sống. Tuy có mái tóc dài 4,2 mét nhưng Đới Nguyệt Cầm vẫn không được ghi vào sách kỷ lục Guiness vì danh hiệu này đang do Hoo Sateow, người Chiangmai, Thái Lan giữ bởi anh ta có mái tóc dài tới 5,15 mét (năm 1997). Điều đáng nói là người anh em với Hoo Sateow cũng có mái tóc dài tới 4,88 mét.

Bộ râu dài nhất thế giới

Ngày 9/6/2004, tại Beirut thủ đô Liban, ông Mohammad Labude, người Thổ Nhĩ Kỳ (60 tuổi) đã giành giải nhất trong cuộc thi râu dài với bộ râu dài 1,6 mét của mình. Kỷ lục này đã được ghi vào sách Guinness. Sau khi đoạt giải, những ai muốn chụp ảnh với người có bộ râu dài nhất thế giới đều phải trả cho ông 5USD. Được biết, để có bộ râu độc đáo này, ông Mohammad đã phải nuôi và chăm sóc nó trong vòng 10 năm. Mohammad cho biết, ông muốn đi du lịch thế giới với số tiền thu được từ khoản “chụp ảnh phí”.

Móng tay dài nhất thế giới

Tại Ấn Độ đã tổ chức một cuộc triển lãm các kỷ lục thế giới, trong đó có những kỳ tích do người Ấn Độ lập. Trong ảnh là bàn tay kỳ quái của một người đàn ông Ấn Độ đã được ghi tên vào cuốn Guinness bởi ông có những móng tay dài hơn 1 mét.

Dải mì dài nhất thế giới

Các đầu bếp tại thành phố Falkensee, Đức đã tạo ra được một dải mì dài nhất thế giới và để tạo ra dải mì dài 50 mét, người ta đã phải dùng tới 250 quả trứng gà và 50 kg bột. Đương nhiên kỷ lục này đã bị ghi vào sách Guinness.

Điếu xìgà lớn nhất và dài nhất thế giới

Trong ảnh là điếu xìgà lớn nhất và dài nhất thế giới vừa được Haji Kairo, nhà sản xuất xìgà Cuba lập ngày 31/8/2003. Điều đáng nói là kỷ lục thế giới năm 2000 cũng do chính ông Haji Kairo lập 10,5 mét, còn lần này điếu xìgà dài 13,5 mét. Để làm điếu xìgà dài 13,5 mét, ông Haji Kairo cùng các cộng sự phải lao động cật lực trong 5 ngày

Lê Cao Sơn (Theo Dương Thành văn báo, Tân hoa xã)
.
.