Mỹ: 20 triệu USD cho những thông tin tích cực về cuộc chiến Iraq

Thứ Tư, 06/09/2006, 11:00

Cuộc chiến ở Iraq càng trở nên dai dẳng và đẫm máu, Nhà Trắng càng cảm thấy mình phải quan tâm hơn nữa tới việc xuất hiện của những tin tức tích cực trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo đài Tự do, quyết định mới nhất của Tổng thống George Bush là bỏ ra 20 triệu USD cho việc thúc đẩy các nhà báo Mỹ đưa tin hay ho về cuộc chiến Iraq. Khác đi, uy tín của bộ máy cầm quyền có nguy cơ tổn hại, trong lúc thời hạn diễn ra cuộc bầu cử vào Quốc hội đang đến gần (ngày 7-11-2006). Nhà Trắng gọi đó là kinh phí cho "chiến dịch bảo vệ đường lối đối ngoại của chính quyền".

Một số phương tiện thông tin đại chúng chủ đạo ở Mỹ sẽ nhận được kinh phí từ nguồn tiền trên dưới hình thức các hợp đồng PR để làm sao cho việc đưa tin về cuộc chiến Iraq không quá ảm đạm. Nhiều biện pháp khác cũng được tiến hành bằng nguồn kinh phí trên.

Đích thân Tổng thống Bush trong khuôn khổ của chiến dịch này sẽ tới gặp gỡ để giải thích cho các tầng lớp khác nhau hiểu rõ hơn về kế hoạch tiến hành chiến tranh chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế của ông và về tình hình hiện nay ở Iraq

T.L
.
.