Mỹ: Giá dầu giảm mạnh

Thứ Ba, 16/08/2005, 22:04

Trên thị trường Mỹ trong ngày 16/8, giá dầu thô giao tháng 9 đã giảm 77 cent, tức là giảm 1,2% so với hôm trước, xuống còn 65,5 USD/thùng. Phiên giao dịch trong một ngày trước đó (15/8) ở thị trường New York cũng đã giảm nhẹ 0,9% (so với ngày 14/8).

Trong những ngày đầu tháng, khi giá dầu tăng từng ngày, nhiều nhà đầu cơ đã găm bớt dầu chưa muốn bán. Nhưng khi thấy có những dấu hiệu kho dự trữ của Mỹ đã tăng dần theo nhịp độ khắc phục sự cố của các nhà máy lọc dầu trên khắp các bang thì họ lại vội vàng tung ra bán, bởi vậy đã nhanh chóng kéo giá dầu xuống.

Tuy nhiên, cũng chưa có ai dám dự đoán giá dầu sẽ tiếp tục giảm dần, bởi trong ngày 15/8, khi phát biểu nhân kỷ niệm một năm Tổng thống Venezuela, ông Hugo Chavez giành được thắng lợi trong cuộc trưng cầu dân ý, ông đã dọa sẽ không cung cấp dầu cho Mỹ nếu nước này tiếp tục những hành động xâm lược.

Venezuela là nước cung cấp lớn thứ tư về dầu lửa cho Mỹ, nếu quả thực điều đó xảy ra thì chưa biết giá dầu sẽ còn chao đảo như thế nào trong tương lai

N.L
.
.