Mỹ: Những tờ báo nghiêm túc vẫn ăn khách hơn

Thứ Tư, 04/05/2005, 07:47

Theo số liệu do Editor & Publisher International Year Book cung cấp, tờ báo có số lượng phát hành cao nhất ở Mỹ (2,5 triệu bản in) là tờ USA Today. Trong top 5 tờ ăn khách nhất ở Mỹ còn có The Wall Journal (1.780 nghìn bản in); The New York Times (1.100 nghìn bản in); The Los Angeles Times (944 nghìn bản in); The Washington Post (gần 760 nghìn bản in).

Số lượng phát hành của các tờ báo lớn khác như sau: The New York Daily News (734 nghìn bản in); The San Francisco Chronicle (512 nghìn bản in); The Boston Globe (471 nghìn bản in); The National Enquirer (365 nghìn bản in) và The Miami Herald (317 nghìn bản in).

Từ con số thống kê này có thể đưa ra kết luận, các ấn phẩm bàn về những chủ đề nghiêm túc vẫn được ưa chuộng. Tất nhiên, những tờ lá cải thì dễ bán hơn nhưng không phải vì thế mà thị phần của những tờ báo chính trị - xã hội bị suy giảm. Làm sao để báo vừa có số lượng phát hành cao, vừa đề cập được nhiều chủ đề quốc tế dân sinh là mục tiêu của những cơ quan báo chí có tham vọng lớn. Muốn vậy, phải xử lý các chủ đề to tát một cách sinh động và đầy sức thuyết phục. Đây chính là tính biện chứng về sự ăn khách của những tờ báo lớn

Trần Hòa (Theo Washington Profile)
.
.