Nga: Chống khủng bố nhờ hiện tượng Vanga

Thứ Ba, 24/05/2005, 08:27
Nhà tiên tri mù Vanga Dimitrova  (người Bulgari) từng dự đoán chính xác về thảm họa Chernobyl, và “cái chết” của tàu ngầm Kursk. Hiện vẫn chưa có người đủ khả năng làm sáng tỏ hiện tượng thấu thị (còn gọi là khả năng ngoại cảm) của lão bà tiên tri ấy.

Tuy bà cụ đã mất cách nay  9 năm, các nhà khoa học Nga vẫn tiếp tục nghiên cứu cuộc đời và những khả năng kỳ tài của bà, đồng thời an ninh Nga tìm cách vận dụng các phương pháp của Vanga để phòng chống các hành vi khủng bố.

Học giả Yury Negribetsky ít lâu nay tích cực tham gia nghiên cứu hiện tượng ngoại cảm. Nhà khoa học đã tìm ra cách dự đoán lẫn phòng ngừa những sự kiện không mong đợi. Theo nhật báo Life, Negribetsky đã trình bày các phương pháp khác thường về phòng chống khủng bố tại một hội thảo chủ đề bí mật do  Văn phòng Bộ Nội vụ Nga tổ chức.

Khả năng thấu thị của Vanga Dimitrova khiến biết bao người nể phục: Hằng năm có khoảng 100.000 người từ khắp nơi trên thế giới đến xin gặp cụ bà. Người thương nhiều, kẻ nghét cũng lắm, đến nỗi, Vanga đã phải ngồi tù vì lời dự báo quá chính xác. Một phòng thí nghiệm đặc biệt ở Sofia (Bulgari) được thành lập năm 1967 – chỉ dành cho mục đích làm sáng tỏ bí mật của hiện tượng thấu thị. Giáo sư Georgy Lozanov, Trưởng nhóm chuyên gia phòng thí nghiệm đã mời Vanga làm thành viên danh dự: Nhà tiên tri mù này dù không biết chữ vẫn giữ chức trợ lý.

Nhà của Vanga lúc nào cũng đầy thiết bị ghi âm và nghe lén. Các cơ quan an ninh Nga muốn ghi âm các mẩu đối thoại của bà với khách, rồi kiểm lại “từng dự đoán  một” của bà. Có thể khẳng định người đàn bà mù ấy thực sự biết trước chuyện sắp xảy ra chính xác  đến 70-80% tất cả các trường hợp.

Học giả Negribetsky nói: “Vanga có cách giải thích rất đơn giản về khả năng thiên phú của bà. Bà nói bà tự đặt ra câu hỏi trong đầu, và câu trả lời tự xuất hiện. Bà tin  mình có lúc trò chuyện với đệ tử Diêm Vương, bà có thể thấy và nghe nhiều điều mà người khác thấy khó tin, và não bà cụ liên tục tìm kiếm thông tin như cỗ máy tìm kiếm vậy!”.

Theo học giả Negribetsky, hiện tượng thấu thị dựa trên khả năng hiểu thấu đáo tương quan nhân – quả. Ông tin rằng mọi thứ trên thế giới này diễn ra với một lý lẽ nào đó, và chẳng có thứ gì là ngẫu nhiên cả. Negribetsky đã phát triển và đăng ký độc quyền một phương pháp gọi là “Ổn định trường điện từ ở con người và vật thể không sống”.

Ông đã tốn 20 năm cho nghiên cứu khoa học này. Các thí nghiệm minh họa được tiến hành tại Văn phòng EMERCOM của Nga để giám sát các tình huống khẩn cấp. Negribetsky cố tạo ảnh hưởng lên các sự kiện xấu, chuyển chúng sang dạng có lợi hơn. Nhà khoa học này cộng tác với Tập đoàn không gian Rosaviacosmos của Nga: Mọi cuộc phóng thử có ông tham gia đều thành công

Hoàng Thanh (Theo Pravda)
.
.