Người không tay chân và cuốn sách "Cuộc sống không giới hạn"

Thứ Ba, 08/01/2013, 20:40

Năm 1982, Nick James Vujicic chào đời tại Úc. Bất hạnh thay, Nick đón chào thế giới này với thân hình đầy khiếm khuyết. Nick không có hai tay lẫn hai chân, cụt ngủn và dị dạng.

Thế nhưng, như những câu chuyện thần tiên về nghị lực sống, Nick đã vượt qua được những mặc cảm thân phận, sự hạn chế cá nhân… để trở thành Chủ tịch và CEO của Tổ chức quốc tế Life Without Limbs và là Giám đốc Công ty thái độ sống Attitude Is Altitude.

19 tuổi, Nick rong ruổi khắp thế giới để truyền cảm hứng sống, truyền cách vượt qua số phận, truyền cả sự lạc quan vô cùng tận của mình cho hàng triệu người khác.

Nick nhanh chóng trở thành một biểu tượng của khát vọng sống và thành đạt.

Nick từng nói: "Dù bạn có vấp ngã hàng trăm lần... Đừng tuyệt vọng. Đừng bỏ cuộc. Hãy đứng dậy. Hơn ai hết, tôi cũng đã từng rất tuyệt vọng, đã từng muốn tự tử, trốn chạy khỏi cuộc đời và rất nhiều lần định bỏ cuộc, buông xuôi. Nhưng cuối cùng tôi đã can đảm đứng dậy, sau hàng nghìn lần ngã…".

Minh chứng cho thái độ chấp nhận số phận đã được Nick viết thành cuốn sách có nhan đề "Cuộc sống không giới hạn" (Life Without Limits). Năm Nick viết quyển sách này, anh 27 tuổi.

Nick hiện tại đang vô cùng hạnh phúc bên người vợ tên là Kanae Miyahara, một cô gái xinh đẹp, hoàn toàn bình thường. Đám cưới của họ diễn ra vào ngày 10/2/2012 ở California, Mỹ. Người ta gọi đám cưới của Nick là đám cưới của thế kỷ, là sự kiện tuyệt vời nhất, thông điệp hy vọng có sức thuyết phục nhất của năm 2012.

Và hơn thế, Nick đang hồi hộp chờ đón đứa con đầu lòng. Đó là đứa bé được sinh ra từ lòng can trường của bố và tình yêu tuyệt vời của mẹ. Nhưng đó không phải là điều kỳ diệu duy nhất của cuộc sống và của Nick, chính chúng ta cũng hoàn toàn có thể biến cuộc sống của chính chúng ta trở thành kỳ diệu khi biết thoát ra những điều giới hạn, biết đối mặt với thử thách, và hơn hết đừng bao giờ hoài nghi về khả năng của bản thân mình, như Nick mong muốn thông qua cuốn tự truyện "Cuộc sống không giới hạn".

Sách được First News mua bản quyền và biên dịch từ "Life Without Limits" của tác giả Nick Vujicic, Dịch giả: Nguyễn Bích Lan, nằm trong tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn của First News. Sách dày: 416 trang, giá bán: 98.000 đồng (bìa mềm), 128.000 đồng (bìa cứng)

N.N.Hữu
.
.