Nhà vô địch quyền Anh mới của Nga

Thứ Ba, 17/01/2006, 07:40

Ngày 17/12 vừa qua là ngày vui của Nikolai Valuev 32 tuổi, một võ sĩ quyền Anh hạng nặng của Nga. Anh vừa trở thành nhà vô địch thế giới WBA sau khi đoạt danh hiệu này từ tay John Ruiz tại Berlin (Đức), phá vỡ kỷ lục trước đó của võ sĩ Primo Carnera của Italia.

Chiến thắng của Valuev, chàng võ sĩ có thân hình hộ pháp cao 2,13 mét, nặng 147 kg, khi thi đấu với John Ruiz vừa qua còn đem lại cho anh danh hiệu nhà vô địch cao nhất và nặng nhất trong lịch sử quyền Anh.

Từng là một vận động viên bóng rổ, bắn súng, ném đĩa, Nikolai Valuev chính thức trở thành giáo viên thể thao vào năm 1993. Ít lâu sau, anh gia nhập một nhóm quyền Anh trong nước, rồi đoạt huy chương bạc giải Vô địch toàn nước Nga và tiếp tục thắng tại Thế vận hội Thiện Chí.

Trong trận đấu, trước hơn 10.000 khán giả chủ yếu ủng hộ Ruiz, anh đã thi đấu hết mình và giành chiến thắng.

Trả lời giới báo chí về chuyến ghé thăm Berlin của Mohammad Ali, Nikolai Valuev đáp lại rằng với tư cách cá nhân, anh rất muốn gặp võ sĩ quyền Anh huyền thoại ấy: “Tôi hết lòng ngưỡng mộ con người vĩ đại ấy”. Cuối buổi gặp gỡ với các nhà báo, Valuev chúc mọi người hưởng Giáng sinh vui vẻ và sang năm mới luôn thành công, may mắn. Nikolai Valuev đã tham gia 28 trận đấu quyền Anh chuyên nghiệp, trong đó 23 trận thắng bằng nốc-ao

Lệ Đào (theo Pravda.Ru)
.
.