Nhiều bệnh nhân ung thư tại viện quân y 175 cần được giúp đỡ

Thứ Ba, 08/07/2008, 13:30
Có dịp đến thăm bệnh nân hiện đang điều trị Khoa A3 Tiêu hóa - Khoa A17 bệnh nghề nghiệp tại Viện Quân y 175 - Bộ Quốc phòng TP HCM mới thấm hết nỗi đau quá sức chịu đựng về thể xác của họ khi đang điều trị hóa chất trị ung thư: gan, máu, thận, vú, xương... Đã vậy họ còn phải gồng lưng chịu nợ tiền hàng chục triệu đồng.

Như anh Phan Chiến, 33 tuổi, quê xã Mỹ Triệu Hòa, Triệu Phong, Quảng Trị. Anh bị ung thư thận đã di căn vào xương. Từ năm 2006 đến nay, anh đã vay nợ ngân hàng và bạn bè gần 200 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Thanh, 46 tuổi, độc thân, quê Thanh Chương, Nghệ An - CNVQP vùng 5 Hải quân, ung thư vú đã phẫu thuật. Để trang trải tiền thuốc men sau điều trị, chị đã phải vay mượn trên 100 triệu đồng.

Chị Dương Thị Minh Cảnh, 48 tuổi, công tác ở Viện Quân y 13 (QK5), chuẩn bị nghỉ hưu, phát hiện có ung thư vú giai đoạn cuối. Chồng chị là thương binh 2/4 trong đánh Mỹ, có 2 con còn nhỏ, chị là trụ cột trong gia đình, lo nuôi hai con, nuôi chồng với đồng lương của một quân y sĩ nghỉ hưu chuyên nghiệp. Từ đầu năm 2007 đến nay, sau nhiều lần xạ trị, chị cũng phải vay mượn của đồng đội với số tiền trên 100 triệu đồng.

Chị Dương Thị Minh Cảnh nói: “Những bệnh nhân ung thư như chúng tôi đã phải bán nhà, bán tất cả những gì hiện có, phải chịu cảnh đi xin đồng đội, vay nợ chồng chất cũng chẳng đủ cho 1-2 lần xạ trị tại Viện ung bướu TP HCM. Mà đâu chỉ 1-2 lần, có bệnh nhân phải theo 8-12 lần xạ trị vẫn thoi thóp sống, chết từng giờ, tiền nợ cao như núi".

Mong các bạn đọc có lòng hảo tâm hãy chia sẻ với nỗi đau quá lớn của các anh chị đang điều trị tại Khoa A3 Tiêu hóa, Khoa A17 Bệnh nghề nghiệp Viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) TP HCM

Trang Xuân Chi
.
.