Những nữ thực tập sinh Nhà Trắng bị quấy rối tình dục

Chủ Nhật, 22/05/2005, 07:35

Vụ "bê bối tình dục Lewinsky" đã qua 7 năm, nhưng theo nữ thực tập sinh Eibi Fenfelok của tờ "Tin điện hàng ngày" trú tại Washington tiết lộ: Căn cứ các cuộc phỏng vấn các nữ thực tập sinh làm việc tại đặc khu Washington co thấy rất nhiều quan chức Mỹ "học tập" Bill Clinton, tìm mọi cớ để tiếp xúc riêng với các nữ thực tập sinh trẻ và xinh đẹp này.

Nữ thực tập sinh luôn bị quấy rối tình dục

Eibi Fenfelok trẻ và xinh đẹp năm nay 20 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học cách đây 4 tháng cô đến Washington làm nhân viên thực tập ghi âm cho trạm phóng viên của báo Bưu điện hàng ngày. Eibi phát hiện, ở Washington, một số quan chức có thế lực tìm mọi cơ hội để tiếp xúc với các nữ thực tập sinh trẻ, dụ dỗ họ về tình dục. Eibi nói: “Một hôm tôi đang suy nghĩ nên ghi âm thế nào tại hội nghị của Hiệp hội Sự nghiệp Mỹ, một người đàn ông gần 60 tuổi tiến đến chỗ tôi hỏi có cần giúp đỡ không. Chúng tôi bắt đầu chuyện trò, tiếp đó ông hỏi tôi có đồng ý cùng ông đi dự hội nghị không. Khi chia tay, ông còn đưa danh thiếp cho tôi và cười nói: “Nhất định phải gọi điện cho tôi nhé, bất kể lúc nào!”.

Eibi đến công tác ở Washington chỉ có 4 tháng, nhưng cô đã bị những người đàn ông trung niên quấy rối tình dục tại những nơi khác nhau. Hầu như những người đàn ông đó, từ quan chức chính phủ cho đến các doanh nhân thành đạt, đều có đòi hỏi quan hệ tình dục.

Vụ “bê bối Lewinsky” trở thành chất kích thích

Mỗi năm có khoảng 20.000 đến 40.000 nữ thực tập sinh đổ về thủ đô Washington để mong “quý nhân” phù trợ cho sự nghiệp được thuận buồm xuôi gió. Các nhân viên điều tra phát hiện, quan hệ giữa rất nhiều nữ thực tập sinh làm việc tại các ngành của Chính phủ Mỹ với sếp của họ đã không còn là quan hệ nghề nghiệp thuần túy.

Vụ “bê bối tình dục Lewinsky” suýt làm cho Clinton "ngã ngựa" đã qua đi 7 năm, nhưng rất nhiều quan chức Mỹ muốn làm cho vụ “bê bối tình dục Lewinsky” trở thành chất kích thích dục vọng dẫn đến nhiều người muốn “học tập” Clinton tìm mọi cớ để tiếp xúc riêng với các nữ thực tập sinh. Rất nhiều chính khách cứ nhằm vào các nữ thực sinh mới đến công tác. Eibi nói: “Monica Lewinsky đã làm mất thanh danh của các nữ thực tập sinh, rất nhiều quan chức Chính phủ đều đối xử với các nữ thực tập sinh trong văn phòng của mình như đối xử với Lewinsky”.

Những thực tập sinh muốn trở thành “Lewinsky”

Eibi nói: “Ở Washington, đóng vai nữ thực tập sinh dễ bị lừa bịp quả thực có lợi cho sự phát triển sự nghiệp của mình. Cho dù hai bên có quan hệ tình dục cũng là chuyện công bằng”.

Theo một nữ thực tập sinh khác, hiện nay ở Washington đã xuất hiện một loại nữ thực tập sinh khác, họ mặc váy ngắn bó sát người và để hở ngực, giống như những con bướm cố ý thu hút sự chú ý của đàn ông. Họ luôn phát ra tín hiệu với cấp trên: họ là Lewinsky. Được sếp cổ vũ họ có thể hẹn hò, hoặc yêu cầu sau khi cô ta tan tầm thay mọi người rời khỏi nhiệm sở, cô ta ở lại văn phòng một mình để “làm việc” với sếp giống như Lewinsky đã làm năm đó.

Một nữ thực tập sinh giấu tên đã nói với PV: “Mọi cái đều có quan hệ với quyền lực, tất cả những cái đó đều là sách lược. Nói cách khác, ai mà không muốn quan hệ với quan chức chính phủ”.

Nghị sĩ “hám sắc” khiến nữ thực tập sinh căng thẳng

Eibi cho biết, trong tất cả nữ thực sinh mà cô quen biết ở Washington, hầu như cô nào cũng bị những người đàn ông ngang tuổi bố mình quấy rối tình dục. Trong đó có một nữ thực thập sinh công tác ở tòa nhà Quốc hội Mỹ 22 tuổi ăn mặc rất chỉnh tề, nhưng vẫn không thoát khỏi sự quấy rối của các nghị sĩ “hám sắc”. Một ông nghị hơn 60 tuổi mời cô đi ăn cơm tối. Eibi kể: “Tất nhiên nữ thực tập sinh này ý thức được điều gì có thể xảy ra sau bữa cơm tối, cô ta căng thẳng nói: “Cháu không thể đi, cháu đã có bạn trai chính thức rồi!”.

Eibi kể tiếp, khi cô chưa đến Washington, ông bố 50 tuổi của cô đã nhắc nhở cô phải chú ý những gã đàn ông “hám sắc” ở môi trường quyền lực, Eibi không tin lời của bố, nhưng giờ đây cô thấy mình đã sai lầm

Trần Thanh Hà (Theo China.com)
.
.