Palestine: Thỏa thuận ngừng bắn mới lại có nguy cơ đổ vỡ

Thứ Tư, 13/06/2007, 14:00
Sau khi tư dinh bị trúng rocket (12/6), Thủ tướng Ismail Haniyeh lại tiếp tục phải bỏ dở cuộc họp nội các bởi tòa nhà chính phủ vừa bị các tay súng không rõ tung tích tấn công.

Mặc dù danh tính của những kẻ tấn công chưa được làm rõ, song một quan chức thuộc văn phòng của Thủ tướng Ismail Haniyeh đã tuyên bố, đó là người thuộc phong trào Fatah của Tổng thống Abbas.

Điều đáng nói họ lại là những thành viên trong lực lượng bảo vệ ông Abbas. Vụ nổ súng cùng tuyên bố kể trên đã khiến cho thoả thuận ngừng bắn vừa đạt được giữa Hamas và Fatah hôm 11/6 lại đứng trước nguy cơ bị đổ vỡ.

Giới truyền thông cho rằng, thỏa thuận ngừng bắn sẽ khó được thực hiện nghiêm túc bởi các bên vẫn liên tục nã đạn vào người của nhau.

Trong một động thái mới nhất, văn phòng của Bộ trưởng Thể thao Bassem Naim, một trong những người thân cận của Thủ tướng Ismail Haniyeh cũng vừa bị những tay súng không rõ danh tính tấn công.

Trong khi Bộ trưởng Thể thao Bassem Naim cáo buộc những tay súng kể trên thuộc Fatah và mục đích của vụ tấn công là ám sát thì người phát ngôn của lực lượng Fatah đã bác bỏ những cáo buộc này.

Người ta không biết ai có thể đứng ra hoà giải những xung đột hiện nay giữa Hamas và Fatah và đến khi nào tiếng súng sẽ chấm dứt hoàn toàn

Trường Giang
.
.