Phản hồi của Công ty Bảo Lâm về chất lượng kem dưỡng da Bảo Lâm

Thứ Hai, 20/08/2007, 10:30
Công ty Bảo Lâm cũng gửi cho chúng tôi Phiếu kiểm nghiệm sản phẩm Kem trị trứng cá Bảo Lâm do Viện Kiểm nghiệm, Bộ Y tế cấp ngày 9/11/2005 với kết quả kiểm nghiệm các chỉ tiêu về tính chất, độ mịn, độ pH, giới hạn chì, đồng đều khối lượng, định tính, độ nhiễm khuẩn đều đạt yêu cầu, không gây kích da...

ANTG số 677 đăng bài “Mang bệnh vì.... dùng mỹ phẩm” trong đó có nêu: "Cách đây không lâu, sau khi có những trường hợp bị tai biến do sử dụng kem dưỡng da hiệu Bảo Lâm, Thanh tra Y tế Hà Nội đã đưa đi kiểm tra và phát hiện trong thành phần của loại kem này có chứa hoạt chất Dexamethason acetat, là một loại corticoid có tác dụng kháng viêm mạnh nhưng nếu sử dụng thường xuyên sẽ gây giãn mạch máu, teo da, rạn da...".

Sau khi báo đăng, chúng tôi đã nhận được đơn phản hồi của Công ty Cổ phần Đông y học Bảo Lâm (địa chỉ tại số 767 Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng) do Giám đốc Lê Thị Châm ký với nội dung: Sự việc xét nghiệm về kem dưỡng da Bảo Lâm là của cơ sở Bảo Lâm ở quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng vào tháng 3/2005 do bị làm giả (thời gian đó cơ sở Bảo Lâm chưa bảo hành về thương hiệu độc quyền).

Tháng 9/2005, Đội Quản lý Thị trường số 14, Chi cục QLTT Hà Nội, đã bắt được một trong những cơ sở làm giả kem Bảo Lâm ở quận Hoàng Mai.

Từ ngày 6/1/2006 tới nay, Công ty Cổ phần Đông y học Bảo Lâm đã đăng ký bảo vệ nhãn hiệu độc quyền trên toàn quốc; chất lượng sản phẩm làm đúng theo tiêu chuẩn do Bộ Y tế quy định.

Tuy đã bảo vệ được thương hiệu độc quyền nhưng sản phẩm của công ty hiện vẫn bị một số cơ sở làm giả; việc khách hàng bị dị ứng là do dùng phải hàng giả. Hiện công ty đã gửi các mẫu hàng giả tới Công an và Quản lý Thị trường Hà Nội đề nghị xử lý.  

Kèm theo lá đơn này, Công ty Bảo Lâm cũng gửi cho chúng tôi Phiếu kiểm nghiệm sản phẩm Kem trị trứng cá Bảo Lâm do Viện Kiểm nghiệm, Bộ Y tế cấp ngày 9/11/2005. Trong đó kết quả kiểm nghiệm các chỉ tiêu về tính chất, độ mịn, độ pH, giới hạn chì, đồng đều khối lượng, định tính, độ nhiễm khuẩn đều đạt yêu cầu, không gây kích da

.
.