Quỹ học bổng khuyến học của TW Hội CCB Việt Nam - CCB Lê Văn Kiểm và gia đình

Thứ Tư, 05/01/2011, 23:15
Sáng 29/12/2010 tại Trụ sở Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam đã diễn ra lễ ra mắt "Quỹ học bổng khuyến học của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam - Cựu chiến binh Lê Văn Kiểm và gia đình".

Trung tướng Trần Hanh - Chủ tịch Hội CCB Việt Nam cho biết: Ngay từ hồi đầu thành lập, Hội CCB Việt Nam luôn quan tâm chăm lo giúp đỡ CCB,  nhất là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các cháu là con của CCB có cơ hội học tập vươn lên tự lập trong cuộc sống.

Với tấm lòng nhân ái và tình cảm đối với tổ chức Hội, đồng chí Lê Văn Kiểm, một CCB, Anh hùng Lao động hiện là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Golf Long Thành - Đồng Nai  và gia đình đã hỗ trợ ngân sách để Trung ương Hội CCB Việt Nam thành lập "Quỹ học bổng khuyến học của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam - Cựu chiến binh Lê Văn Kiểm và gia đình".

Hoạt động của Quỹ nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các con của CCB, cựu quân nhân có hoàn cảnh khó khăn là học sinh, sinh viên đang theo học ở các trường tiểu học, THPT, các trường trung cấp, cao đẳng, đại học  nhằm động viên các cháu vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập. 

Anh Lê Huy Hoàng đại diện cho CCB Lê Văn Kiểm trao học bổng cho các cháu học sinh.
Ngay trong lễ ra mắt, 21 suất học bổng tổng trị giá 103 triệu đồng dành cho các sinh viên, học sinh con em CCB, cựu quân nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 7 tỉnh, thành phía Bắc đã được trao tặng. Trong đó học bổng dành cho các sinh viên đại học, cao đẳng là 7 triệu đồng/em; học bổng dành cho các em học THPT là 5 triệu đồng/em và các em đang học tiểu học là 3 triệu đồng/em.  Trong thời gian tới Quỹ sẽ tiếp tục trao các suất học bổng tại 23 tỉnh, thành trong cả nước.

Nhận những suất học bổng đầy tình nghĩa này, các em, các cháu đều rất xúc động. Cô bé Nguyễn Thị Mai Hồng, học lớp 2 Trường tiểu học Hưng Đạo, xã Hưng Đạo, Tứ Kỳ, Hải Dương có bố là một CCB và đã mất trong vụ tai nạn giao thông từ năm 2003 khi em còn trong bụng mẹ. Nhà nghèo, gần chục năm qua ngoài làm ruộng mẹ em phải đi làm thuê làm mướn để nuôi hai chị em Hồng ăn học. Nhà nghèo nhưng em học rất giỏi.

Em Phí Hữu Tấn, xã Trung Chính, Lương Tài,  Bắc Ninh, Tấn cho biết: hiện đang là học sinh năm cuối của Đại học Bách khoa Hà Nội.  Mẹ Tấn mất cách đây 5 năm, sau đó người chị cũng qua đời do bệnh nặng, một mình bố Tấn phải nuôi mấy chị em ăn học. Số học bổng nhận được từ Quỹ khuyến học, em sẽ mang về cho bố trang trải bớt nợ nần cho em đi học, số còn lại em sẽ dành để học thêm tiếng Anh và tiếng Nhật.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Lê Huy Hoàng con trai của CCB, Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm tâm sự: Anh rất xúc động khi được thay mặt cha mình và gia đình đến dự và tận tay trao những suất học bổng cho con em những người CCB. Đã từng là một người lính nên cha của anh - CCB Lê Văn Kiểm luôn quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn của đồng chí, đồng đội. Chính vì vậy ông đã bàn bạc với vợ, các con và thống nhất gia đình sẽ đóng góp tài chính để cùng với Hội CCB thành lập quỹ khuyến học.

Được biết, “Quỹ học bổng khuyến học của Trung ương Hội Cựu chiến binh - Cựu chiến binh Lê Văn Kiểm và gia đình” sẽ được trao tặng hàng năm với tổng số tiền học bổng mỗi năm là 500 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, Cựu chiến binh, Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Golf Long Thành - Đồng Nai đã đi thăm và tặng quà tổng trị giá 300 triệu đồng cho các cháu tàn tật ở Làng Hữu nghị Việt Nam

Xuân Luận
.
.