Sự thật cái gọi “giải nhân quyền Việt Nam 2010”

Thứ Sáu, 03/12/2010, 17:15
Hơn chục ngày qua, mấy đài phát thanh, báo lá cải tiếng Việt phát hành trong cộng đồng người Việt ở Mỹ, nhất là ở vùng Little Saigon, bang California, đã không ngớt đưa tin ton hót, cổ xúy cho cái gọi "giải nhân quyền Việt Nam 2010", vừa được tổ chức phản động có danh xưng "Mạng lưới nhân quyền Việt Nam" (Vietnam Human Rights Network - viết tắt là VHRN), ở Mỹ công bố trao cho Đoàn Huy Chương và Trương Minh Đức, hôm 11/7 vừa rồi.

Theo những gì đám phản động người Việt ra rả thì, "khôi nguyên giải nhân quyền Việt Nam 2010" đã được "bầu chọn" từ danh sách hơn 20 "nhà đấu tranh dân chủ", và đặc biệt là, nhân vật được công bố trao "giải": Đoàn Huy Chương và Trương Minh Đức đều đang ở trong khám thụ hình, vì tội chống phá Nhà nước Việt Nam. Quả thật, trò trao "giải nhân quyền Việt Nam 2010" kia chẳng qua chỉ là một màn kịch - trò hề đã được dàn dựng sẵn một cách thô thiển.

Lật tẩy trò hậu thuẫn, kích động

Hằng năm, nhân kỷ niệm "Ngày nhân quyền quốc tế" (12/10), thì tổ chức VHRN - vốn được lập ra là nhằm theo đuôi các thế lực ngoại bang, chuyên lợi dụng chiêu bài "dân chủ, nhân quyền" chống phá Nhà nước Việt Nam ở hải ngoại - thường lợi dụng tổ chức rùm beng "sự kiện" "trao giải nhân quyền" cho các đối tượng chống đối cực đoan ở trong nước núp dưới danh xưng "nhà đấu tranh dân chủ quốc nội", "nhà hoạt động cho quyền người lao động"... nhằm hậu thuẫn, kích động và khuếch trương thanh thế cho "phong trào dân chủ Việt Nam" từ lâu vốn chỉ là hữu danh vô thực.

Theo lệ, hôm 7/11 mới rồi, tại Little Saigon, bang California, Mỹ, VHRN lại phát đi "Bản tin báo chí" chính thức loan tin trao "giải nhân quyền Việt Nam 2010" cho "nhà đấu tranh cho công nhân" Đoàn Huy Chương, tức Nguyễn Tấn Hoành (25 tuổi, quê quán tại huyện Định Quán, Đồng Nai). Hiện nay, Đoàn Huy Chương đang trong thời gian thụ hình 7 năm tù giam về tội chống phá Nhà nước Việt Nam, theo bản án hình sự của Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Trà Vinh, tuyên phạt ngày 26/10/2010. Còn "ký giả" Trương Minh Đức (50 tuổi), là thành viên tổ chức khủng bố "đảng Vì dân" do "cặp mèo mả gà đồng" Nguyễn Công Bằng (Bằng cận) - Anh Trinh cầm đầu, ở Mỹ. Cho đến ngày được VHRN công bố "trao giải" Trương Minh Đức đã qua 3 năm rưỡi tù giam - bị bắt ngày 5/5/2007 và TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt 5 năm tù giam - vì tội chống phá chính quyền nhân dân, tại phiên xét xử ngày 18/7/2008.

Lại nói sau khi, VHRN công bố "giải khôi nguyên 2010", từ mấy hôm nay, vài tờ báo lá cải, "đài" phát thanh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt ở Mỹ, bu vào ra rả loan tin cổ xúy, tâng bốc cho "sự kiện" này. Theo như "báo", "đài" hải ngoại lu loa thì "ký giả" Trương Minh Đức, "nhà đấu tranh cho công nhân" Đoàn Huy Chương, mỗi người giành "một bản tuyên dương", kèm theo một món tiền nghe cũng khá, đâu như vài ngàn đôla Mỹ gì đó(?!).

Cũng cần nêu lại rằng, cái gọi là "giải thưởng nhân quyền Việt Nam" được VHRN khởi phát từ năm 2002. Theo đó từ khi lập "giải" này tới nay, VHRN đã trao cho hơn 20 đối tượng, như năm 2009, chúng trao giải cho Trần Khải Thanh Thủy, với (hỗn danh Trần Khải ma quỷ) và ông mục sư rởm Nguyễn Công Chính. Có lẽ năm nay, do tiếp tục bị ảnh hưởng của hậu quả suy thoái kinh tế toàn cầu, đặc biệt là Mỹ, đã vài năm qua, nên VHRN chỉ có tiền cho hai đối tượng nêu trên.

Trương Minh Đức, Đoàn Huy Chương, "Mục sư cuội” Nguyễn Công Chính và "Nhà văn" Trần Khải Thanh Thủy.

Theo "thông cáo" của VHRN, sở dĩ "ký giả" Trương Minh Đức, "nhà đấu tranh cho công nhân" Đoàn Huy Chương được "chọn lọc" từ hơn 20 đối tượng đề cử để "trao giải" là do đã có "thành tích chống phá Nhà nước Việt Nam" theo "kịch bản" "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch trong nhiều năm qua.

Thực ra, đối với độc giả trong và ngoài nước thì chẳng ai lạ gì "nhà đấu tranh cho công nhân" Đoàn Huy Chương. Tên này vốn đã quá "nổi tiếng" vì những trò ranh ma chuyên lợi dụng "dân chủ" "ăn tiền" nhằm chống phá Nhà nước Việt Nam theo "kịch bản" của bọn phản động lưu vong người Việt, đứng đầu là tên Trần Ngọc Thành ở Ba Lan giật dây xúi giục, thêm vào đó là bọn khủng bố "Việt Tân" kích động. Chính vì vậy, cộng đồng người Việt ở hải ngoại mới đặt cho Đoàn Huy Chương, tức Nguyễn Tấn Hoành - cái hỗn danh "nhà đấu tranh cho công nhân".

Thêm nữa là, năm 2006 Đoàn Huy Chương từng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội cùng đồng bọn lập ra cái gọi là "Hiệp hội đoàn kết công nông" - một tổ chức trá hình được bọn phản động lưu vong người Việt hậu thuẫn, bơm tiền để tiến hành chống Nhà nước Việt Nam. Còn "ký giả" Trương Minh Đức cũng là kẻ cốt cán, cầm đầu của tổ chức "ma" "khối 8406", đặc biệt là vai trò mạng lưới chân rết của bọn khủng bố "đảng Vì dân" ở trong nước... thì tham gia chống phá cực đoan từ năm 1994 tới nay.

Theo như "thông cáo" thì phải tới ngày 10/12 tới (ngày "nhân quyền quốc tế"), tại thành phố Houston, bang Texas, Mỹ, tổ chức VHRN mới chính thức làm cái "lễ trao giải" cho Đoàn Huy Chương, Trương Minh Đức. Theo "kịch bản" tới ngày đó, VHRN sẽ "rủ" thêm mấy nhóm "chống Cộng" cực đoan ở Mỹ, như "Ủy ban cứu nguy người vượt biển", "Ủy ban tự do tôn giáo cho Việt Nam", "Yểm trợ cao trào nhân bản", cuộc mua vui hứa hẹn sẽ còn có sự góp mặt của "Cộng đồng người Việt quốc gia Houston và phụ cận" cùng bảo trợ chi tiền cho việc "trao giải" để khuếch trương thanh thế và "hỗ trợ các nhà đấu tranh dân chủ trong nước".

Những kẻ mù quáng!

VHRN là tổ chức khủng bố, phản động gồm hơn chục mống, do Nguyễn Ngọc Bích, Lê Minh Nguyên khởi xướng nặn ra tại Mỹ vào năm 1997. Gần đây, nhất là sau vụ khủng bố "kinh thiên động địa" tại Mỹ (11/9/2001) nhận thấy phương thức khủng bố, bạo loạn lật đổ chống phá Việt Nam, như mạng lưới khủng bố "Việt tân" của Hoàng Cơ Minh, "Chính phủ Việt Nam" của "đệ nhất thiên hạ đại bịp" Nguyễn Hữu Chánh đã thất bại và bị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) ráo riết điều tra, nên những kẻ cầm đầu VHRN đã điều chỉnh phương thức nhằm gia tăng lợi dụng chiêu bài "dân chủ, nhân quyền" để chống phá Việt Nam cho "hợp thời".

Trò trao "giải thưởng nhân quyền" của VHRN.

Để thực hiện ý đồ đen tối đó, năm 2002, VHRN đã lập ra "giải thưởng nhân quyền" và tổ chức "trao giải" hàng năm cho những phần tử chống đối cực đoan trong nước, nhằm vào dịp kỷ niệm ngày "Quốc tế nhân quyền" (10/12) để kích động, hậu thuẫn. Tới nay (năm 2010), chúng đã trao "giải thưởng" này cho vài phần tử cực đoan, như Thích Quảng Độ, Nguyễn Chính Kết, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Khắc Toàn... Những kẻ đã được VHRN "trao giải" đều là những "phường giá áo túi cơm" tham gia vào các hoạt động chống Việt Nam, theo "kịch bản" của các thế lực ngoại bang để nhận những đồng tiền bẩn thỉu.

Song, cũng giống như số phận của các nhóm phản động người Việt khác ở hải ngoại, chiêu thức chống phá Nhà nước Việt Nam về "dân chủ, nhân quyền" của VHRN đã trở lên lỗi thời và không thể lừa mị được nhân dân Việt Nam! Chẳng vậy mà, những "thư thỉnh cầu" gửi Tổng thống Mỹ Obama nhằm vận động đưa Việt Nam vào danh sách "Các quốc gia cần đặc biệt quan tâm về tự do tôn giáo" (Countries of Particular Concern - viết tắt là CPC), hoặc vận động Hạ viện Mỹ thông qua "Dự luật nhân quyền cho Việt Nam" mà VHRN khởi xướng gần đây đã đều bị bác bỏ.

Nhiều vị dân biểu, nghị sĩ Mỹ coi đó là trò nhảm nhí gây phương hại đến quan hệ Việt - Mỹ đang trên đà thăng tiến. Còn dưới con mắt của người Việt yêu nước ở Mỹ thì đây rõ là thói "cõng rắn cắn gà nhà" của những kẻ mù quáng!

Thi Nga
.
.