Tặng quà tết tại Quảng Bình, Quảng Trị, Tây Ninh, Bình Phước

Thứ Hai, 28/01/2013, 19:10

Đến với đồng bào nghèo huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, đoàn dành 100 suất quà tết trao cho 100 hộ nghèo xã Lộc Thành (huyện Lộc Ninh) và các gia đình chính sách, các cán bộ lão thành cách mạng có hoàn cảnh khó khăn...

Thông qua Báo CAND, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam ủng hộ đồng bào nghèo 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị mỗi tỉnh 100 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng)

Sáng ngày 18/1, Đoàn công tác XHTT Báo CAND và nhà tài trợ Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam do Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật - Bạn đọc Báo CAND làm trưởng đoàn đã đem những món quà xuân thơm thảo có mặt tại Thượng Hóa - một trong những xã nghèo, giáp biên của huyện Minh Hóa (Quảng Bình). Xã hiện có 10 thôn, bản với 730 hộ, trên 3.000 nhân khẩu. Đồng bào dân tộc chiếm 1/3 dân số như Sách, Rục, Khùa, A Rem, Mày… Tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 60%. Tại đây, đoàn đã trao tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng (gồm tiền mặt, bánh, kẹo, dầu ăn, mì chính…).

Chứng kiến các thành viên trong đoàn công tác của chúng tôi trao quà tận tay cho bà con địa phương, ông Hồ Viết Tình - Bí thư Đảng ủy xã không ngớt lời cảm ơn tấm lòng của những người làm Báo CAND, nhà tài trợ - Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam gửi tặng.

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật - Bạn đọc cùng đại diện Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Hướng Hóa trao quà Tết cho đồng bào nghèo xã Tân Long (Hướng Hóa).

Ở Quảng Bình, đoàn cũng đã trao 20 suất quà, cho các cá nhân, người thân CBCS Công an tỉnh Quảng Bình đang gặp rủi ro, gia cảnh khó khăn.

Tiếp tục hành trình thiện nguyện, đoàn công tác đã lên đường tới xã Tân Long, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vào sáng 19/1. Tại đây, Đoàn đã trao tận tay 40 suất quà tết cho các hộ nghèo gặp hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, gồm: gạo, dầu ăn, mì chính… và tiền mặt của Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam tài trợ cho 40 trường hợp khó khăn ở xã với mong muốn tết này bà con có thêm sắc xuân trong nhà…

Ở xã vùng biên Thuận - huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 80% (chủ yếu là dân tộc Vân Kiều, Pa Cô…), Tại đây, đoàn đã trao quà tết cho 30 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 19/1, tại trụ sở Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Quảng Trị, thay mặt Đoàn công tác XHTT Báo CAND, Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng - số quà do Ngân hàng NN & PTNT Việt Nam tài trợ cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Và 10 suất quà gửi cho 10 mảnh đời éo le tại TP Đông Hà (Quảng Trị)

Đại diện Báo CAND - Chuyên đề ANTG, Công ty CP Tân Việt Bắc, Công an tỉnh Bình Phước và Công an huyện Lộc Ninh tại buổi trao quà Tết cho đồng bào nghèo vùng biên tỉnh Bình Phước.

Công ty CP Tân Việt Bắc ủng hộ Chương trình "Tết vì người nghèo Xuân Quý Tỵ  2013" của Báo CAND 300 triệu đồng. Trong đó, ủng hộ đồng bào nghèo các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước mỗi tỉnh 100 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng)

Dù rất bận, nhưng ông Nguyễn Văn Bắc - Giám đốc và ông Đỗ Ngọc Minh, Phó Giám đốc Công ty CP Tân Việt Bắc vẫn dành thời gian vào Tp HCM phối hợp với Báo CAND do Thượng tá Trần Thanh Phong, Phó trưởng ban Pháp luật - Bạn đọc làm Trưởng đoàn cùng với CQĐD Báo CAND tại Tp HCM và Công an tỉnh Tây Ninh để đến huyện biên giới Tân Châu trao tặng 100 suất quà tết cho 100 hộ gia đình nghèo ở 3 xã Tân Hà, Tân Đông, Tân Hòa (trong đó có 25 hộ là Việt kiều Campuchia ở ấp Cây Khế, xã Tân Hòa) và 20 hộ là gia đình chính sách tỉnh Tây Ninh. Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu - ông Tạ Châu Lâm cho biết: Tuy là huyện nghèo, nhưng năm vừa qua, tình hình an ninh trật tự luôn được ổn định, giữ vững.

Đến với đồng bào nghèo huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, đoàn dành 100 suất quà tết trao cho 100 hộ nghèo xã Lộc Thành (huyện Lộc Ninh) và các gia đình chính sách, các cán bộ lão thành cách mạng có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt Công an huyện Lộc Ninh và bà con nghèo tỉnh Bình Phước, Thiếu tá Nguyễn Văn Khiêm đã cảm ơn tấm lòng hảo tâm của những người làm báo CAND, Công ty CP Tân Việt Bắc, món quà tuy không lớn nhưng giúp cho địa phương thực hiện tốt chính sách "đền ơn đáp nghĩa", quan tâm hỗ trợ cho người nghèo vui xuân, đón tết

Trần Huy - Hà Cương - Thanh Phong
.
.