Tàu không người lái chống hải tặc

Thứ Tư, 28/12/2005, 14:11

Công ty Marine Robotic Vessels International (MRVI) của Mỹ đã chế tạo thành công tổ hợp các thiết bị, nhờ đó có thể biến bất cứ tàu thuyền nào thành tàu trinh sát không người lái. Những thiết bị này sẽ góp phần tích cực trong cuộc đấu tranh chống hải tặc ở các vùng biển trên thế giới, đặc biệt điểm nóng trong nhiều năm nay vẫn là vùng Đông - Nam Á.

Tàu không người lái có thể sử dụng làm tàu tuẫn tiễu ở vùng ven bờ, đồng thời cũng có thể làm tàu dẫn đường và tàu hộ tống cho các tàu vận tải và tàu buôn đi qua các vùng biển nguy hiểm.

Tàu không người lái được điều khiển bằng computer, trang bị máy ghi âm, camera ghi hình, radar, hệ thống định vị toàn cầu… Lịch trình được nạp trước và tại Trung tâm điều hành chỉ cần theo dõi qua các đồng hồ để điều chỉnh.

Do tình hình hải tặc hiện nay được trang bị khá hiện đại, thường sử dụng những canô có tốc độ lớn, vũ trang súng máy và súng phóng lựu…, chúng hoạt động cũng hết sức liều lĩnh, vì vậy các tàu không người lái cũng phải được trang bị một số vũ khí tự động

Ngọc Linh
.
.