Thái Lan: Hỗn loạn bởi những vụ nổ bom

Thứ Bảy, 06/01/2007, 09:00
Ngày 5/1, Chính phủ Thái Lan đã quyết định cho lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các khu vực công cộng xung quanh thủ đô Bangkok nhằm bảo đảm sẽ không xảy ra loạt vụ nổ bom mới nào giống như đêm giao thừa vừa qua.

Bộ An ninh nội địa Thái Lan (ISOC) được giao nhiệm vụ quản lý toàn bộ mạng lưới camera này trong khi Bộ Kỹ thuật thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm tìm kiếm, nhập khẩu những camera tốt nhất để dùng trong các tòa nhà chính phủ.

Cũng theo tin từ tờ The Nation thì kết quả điều tra ban đầu về vụ nổ bom đêm 31/12/2006, rạng sáng 1/1/2007 cho thấy, những kẻ phá hoại đều dùng loại bom tự tạo, rẻ ít nhất từ 5-10 lần loại bom mà các nhóm cực đoan sử dụng để đánh bom tại 3 tỉnh miền Nam. Vì vậy, trước mắt, song song với việc lắp đặt camera an ninh, Chính phủ Thái Lan còn cấm nhập khẩu thuốc nổ và lên kế hoạch thành lập Trung tâm An toàn giao thông. Biện pháp thứ 4 là việc tăng cường số nhân viên an ninh tuần tra tại các khu vực công cộng.

Được biết, sau gần 1 tuần xảy ra vụ nổ, các hoạt động kinh doanh ở thủ đô Bangkok vẫn bị ngưng trệ, chỉ đạt từ 30%-40% so với thời gian trước đó. Chỉ số trên thị trường chứng khoán Thái Lan cũng giảm đến 3% ngay trong phiên giao dịch đầu năm mới hôm 3/1

S.T
.
.