Thái tử Anh tậu xe bọc thép

Thứ Hai, 15/04/2013, 17:15

Thái tử Charles, người thừa kế ngai vàng Vương quốc Anh vừa quyết định sắm thêm 1 chiếc xe hơi hiệu BMW 760 chống đạn tạo thuận lợi khi di chuyển.

Thương hiệu BMW bọc thép đời mới của Đức được trang bị nhiều thiết bị chống đạn tân kỳ, bao gồm cả hệ thống báo động có khí độc nguy hiểm được các thành viên Hoàng gia Anh đánh giá rất cao. Nhất là sau vụ những sinh viên quá khích tham gia biểu tình tại London gần 3 năm trước, đã tấn công chiếc xe Rolls-Royce Phantom do Anh sản xuất chở vợ chồng Thái tử Charles trên đường trở về Điện Buckingham, thô bạo dùng gậy chọc trúng người bà Camilla đang ngồi ở băng ghế sau, may mà  nữ Công tước xứ Cornwall không hề hấn gì nhưng cũng bị một phen hoảng loạn...

Hoàng gia Anh lâu nay thường dùng các kiểu xe hiệu Rolls-Royce hoặc Bentley cải tiến, tuy nội thất cực kỳ hiện đại nhưng lại không được trang bị các thiết bị phòng ngừa đầy đủ, do vậy các sản phẩm của Hãng BMW đã được chọn để "lấp chỗ trống". Giá một chiếc BMW 760 "chưa bóc tem" là 345.000 euro, được trang bị động cơ V12 với công suất 544 mã lực, thừa khả năng "cắt đuôi" những kẻ không thân thiện muốn "đeo bám"

Q.Phú (theo Reuters)
.
.