Báo CAND, Công ty Motorola Solutions:

Thăm và tặng quà các chiến sĩ Cảnh sát PCCC Hà Nội bị thương khi làm nhiệm vụ

Thứ Sáu, 23/10/2015, 10:35
Trong 2 vụ cháy xảy ra tại Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông và tại xưởng sản xuất tái chế nhựa của ông Nguyễn Văn Tất và xưởng sản xuất ống nhựa nước của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Hòa Anh, cụm làng nghề Ninh Sở, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội, 3 chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC số 7 và Phòng Cảnh sát PCCC số 8 đã bị thương trong đó có 2 chiến sĩ bị bỏng, một chiến sĩ bị chấn thương vùng đầu.
Chiều 16/10, tại Viện Bỏng Quốc gia, đại diện Báo CAND đã đến thăm các đồng chí Nguyễn Văn Quang, Triệu Hoàng Duy, Phòng Cảnh sát PCCC số 7 bị bỏng do tham gia cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy tại xưởng sản xuất tái chế nhựa tại cụm làng nghề Ninh Sở. Đồng chí Triệu Hoàng Duy bị bỏng nhẹ ở bàn tay còn đồng chí Nguyễn Văn Quang bị bỏng cả 2 tay, 2 chân, lưng.
Các bác sĩ cho biết,  Quang sẽ phải tiến hành phẫu thuật để hút dịch, cấy ghép da. Nước da tái xanh do mất máu, ngồi trên giường điều trị, chiến sĩ Nguyễn Văn Quang, kể lại câu chuyện với chúng tôi: Khoảng 23 giờ 50 phút ngày 14/10, sau khi nhận nhiệm vụ, Quang cùng đồng đội đến hiện trường vụ cháy ở xưởng sản xuất tái chế nhựa của ông Nguyễn Văn Tất và xưởng sản xuất ống nhựa nước của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Hòa Anh. Lúc này, lửa bén vào nguyên vật liệu sản xuất trong xưởng gồm nilon và nhựa ép nhanh chóng lan rộng. Quang được lệnh cùng với Duy cầm lăng (dụng cụ chữa cháy) tiến sâu chống cháy lan sang xưởng khác. Đúng lúc đó, dưới chân 2 anh là một dòng chất lỏng đặc quánh từ trong xưởng chảy ra.
Đại diện Báo CAND trao quà cho hai đồng chí Nguyễn Văn Quang và Triệu Hoàng Duy

Không thể vứt lăng xuống đất, các anh tiếp tục đưa cao dòng nước thì chân bỏng rát không nhấc nổi. Lúc ấy, do Duy chống tay được nên đã nhanh chóng đứng dậy, còn Quang bị ngã, cả tay, chân, lưng đã bị dòng chất lỏng như dòng dung nham nóng gây bỏng nặng.

Đến khoảng 4 giờ 15 phút sáng 15/10, lực lượng chữa cháy đã khống chế và dập tắt đám cháy. Hai chiến sĩ bị thương là Duy và Quang đã nhanh chóng được đồng đội đưa vào Viện Bỏng Quốc gia cấp cứu. Cách đây mấy hôm, trong vụ cháy khu đô thị chung cư Xa La, quận Hà Đông, hai chàng lính trẻ Nguyễn Văn Quang và Triệu Hoàng Duy cũng tham gia chữa cháy và hướng dẫn rất nhiều người dân xuống đất an toàn. Trước tinh thần hết mình với nhiệm vụ, đại diện Báo CAND đã thăm hỏi động viên, đồng thời trao 4 triệu đồng do Công ty Motorola Solutions hỗ trợ cho 2 chiến sĩ Nguyễn Văn Quang và Triệu Hoàng Duy.

Trước đó, ngày 14/10, tại Bệnh viện 103, đại diện Báo CAND đã đến thăm hỏi và trao số tiền 2 triệu đồng của Công ty Motorola Solutions tặng đồng chí Lê Duy Anh, chiến sĩ nghĩa vụ Đội Cảnh sát PCCC quận Thanh Xuân, Phòng Cảnh sát PCCC số 8, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội bị thương khi đang làm nhiệm vụ.

Tối 11/10, trong quá trình cứu nạn, cứu hộ, chữa cháy tại tòa nhà CT4B, Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội, đồng chí Lê Duy Anh đã bị thương vùng đầu và được đồng đội đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện 103. Hiện nay, sức khỏe của đồng chí Lê Duy Anh cũng đã ổn định.

Nguyễn Hương
.
.