Tìm thấy tang vật vụ ám sát Tổng thống John Kennedy

Thứ Tư, 22/06/2005, 09:06

Cảnh sát Chile đã phát hiện 3 kho vũ khí bí mật. Trong đó, người ta đặc biệt quan tâm tới một bao bì có khẩu súng trường "Manlikher-Karkano" và 2 viên đạn 6,5 ly khắc dòng chữ "John Kennedy".

Tờ Klarin của Argentina ra ngày 20/6 cho biết, cảnh sát Chile đã tình cờ tìm thấy khẩu súng mà cách đây 42 năm đã được sử dụng để ám sát Tổng thống Mỹ khi đó là John Kennedy.

Theo báo này, tuần vừa qua, trong khi khám xét tại khu định cư Dignidad của người Đức do ông Paul Sheffer làm thủ lĩnh, cảnh sát Chile đã phát hiện 3 kho vũ khí bí mật. Trong đó, người ta đặc biệt quan tâm tới một bao bì có khẩu súng trường "Manlikher-Karkano" và 2 viên đạn 6,5 ly khắc dòng chữ "John Kennedy". Những hiện vật này đã được gửi tới cảnh sát hình sự để xét nghiệm xem có đúng là những viên đạn đó được bắn ra từ khẩu súng này hay không.

Chủ trang trại Paul Sheffer (năm nay 84 tuổi) đến Dignidad bắt đầu xây dựng và lãnh đạo khu định cư này suốt từ năm 1960 tới nay. Ông Paul Sheffer rất thích thú sưu tập vũ khí, bởi vậy có thể khẩu "Manlikher-Karkano" đã được dùng để giết hại John Kennedy năm 1963 ở Dallas đã rơi vào tay ông ta

Ngọc Linh
.
.