Trần Khải Thanh Thuỷ và con đường phạm tội

Thứ Tư, 09/05/2007, 17:41

Trần Khải Thanh Thủy đã nhận được 1.600USD, 400AUD tiền của bọn phản động lưu vong tài trợ cho “Hội dân oan”. Tuy nhiên, phần lớn những người có tên trong danh sách tham gia “hội” đều do Thủy tự ý ghi vào nhằm mục đích quyên tiền tài trợ nên họ rất bất bình.

Ngày 21/4/2007, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Trần Khải Thanh Thủy, trú tại Đức Giang, Long Biên, Hà Nội về hành vi "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" theo Điều 88 BLHS, khi Thủy  đang tán phát hơn 30 đầu tài liệu có nội dung chống Đảng, Nhà nước lên mạng Internet. Để giúp độc giả hiểu thêm về con người này, ANTG xin cung cấp một số thông tin về quá trình phạm tội của Thủy.

Từ bỏ quá khứ tốt đẹp, đi theo bọn phản động

Trần Khải Thanh Thủy, sinh năm 1960 trong một gia đình cán bộ nhà nước, cả bố và mẹ Thủy đều có những đóng góp nhất định cho cách mạng. Bản thân Thủy cũng đã được nuôi ăn học và lớn lên dưới chế độ XHCN.

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm I, từng có hơn 10 năm đứng trên bục giảng, những tưởng quá khứ tốt đẹp ấy phải là nền tảng để Thủy phấn đấu, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng đất nước. Nhưng Thủy  đã vứt bỏ tất cả để hoạt động chống Đảng, Nhà nước với mức độ và tính chất ngày càng công khai và trắng trợn.

Năm 1993, Trần Khải Thanh Thủy  bỏ nghề giáo viên, chuyển sang làm phóng viên và cộng tác viên cho một số tờ báo. Với bản tính ương ngạnh, tự cao, tự đại, lại thiếu đạo đức nghề nghiệp và vi phạm kỷ luật công tác nên Trần Khải Thanh Thủy  lần lượt bị các báo cắt hợp đồng, buộc nghỉ việc. Từ đó, Thuỷ nảy sinh tư tưởng bất mãn, cho rằng bị chèn ép, “tài năng” của mình không được trọng dụng.

Năm 1999, Thủy bắt đầu sưu tầm những bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình chính trị - xã hội trong nước do một số đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị soạn thảo, tìm gặp số này để “xin chỉ giáo”. Không có đủ thông tin để kiểm chứng, lại sẵn tư tưởng bất mãn, Thủy đã dần nghe theo những luận điệu xuyên tạc của chúng và bắt đầu bước chân vào con đường phạm tội.

Khi phát hiện Trần Khải Thanh Thủy  có các hoạt động thu thập, lưu giữ, tán phát tài liệu có nội dung chống Đảng, Nhà nước, Cơ quan An ninh đã kiên trì gặp gỡ, giáo dục Thủy từ bỏ con đường lầm lỗi, nhưng đối tượng vẫn tiếp tục vi phạm.

Ngày 21/10/2002, Cơ quan An ninh đã bắt quả tang Thủy đang tán phát 90 trang tài liệu có nội dung chống Đảng, Nhà nước. Khám nhà đối tượng, Cơ quan An ninh còn thu giữ được 89 đầu tài liệu, với 2.501 trang có nội dung tương tự. Trần Khải Thanh Thủy đã phải nhận tội, tỏ vẻ ăn năn, hối lỗi, viết đơn xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nhưng “chứng nào, tật ấy”, Thủy vẫn tiếp tục liên lạc, tiếp xúc, nhận tài liệu và sự chỉ đạo hoạt động từ số đối tượng bất mãn, cơ hội chính trị chống đối ở trong nước. Thủy đã được số này kích động, tâng bốc “gắn” cho cái mác “nhà dân chủ trẻ”, “ngọn cờ xung kích trên trận tuyến chống Cộng” và chắp nối để Thủy liên lạc với một số cá nhân, tổ chức phản động người Việt lưu vong như Nguyễn Hải (thành viên tổ chức phản động “Việt Tân” ở Mỹ), Nguyễn Gia Kiểng (cầm đầu “Tập hợp dân chủ đa nguyên” ở Pháp), Trần Ngọc Thành, Lưu Vũ (báo “Đàn chim Việt” ở Ba Lan). Đang trong lúc bị bà con Việt kiều tẩy chay, phản đối, lại được giới thiệu một “nhân vật đối kháng mới” ở trong nước, bọn phản động người Việt lưu vong liền tập trung “đầu tư”, biến Thủy thành “cái loa” nhai lại các luận điệu cũ rích của chúng.

Từ cuối năm 2005 đến nay, dưới nhiều bút danh khác nhau như: Nguyễn Thái Hoàng, Nguyễn Nại Dương, Nguyễn Thị Hiền, Phạm Xuân Mai, Võ Quế Dương..., Trần Khải Thanh Thủy  đã viết hơn 190 bài có nội dung xuyên tạc sự thật, vu cáo Nhà nước Việt Nam vi phạm “dân chủ, nhân quyền”, xúc phạm một số đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước... chuyển ra nước ngoài để bọn phản động người Việt lưu vong sử dụng chống phá Việt Nam.

Ngoài ra, Thủy còn thường xuyên trả lời phỏng vấn các đài, báo của nước ngoài và của bọn phản động lưu vong, như “Tiếng nước tôi”, “Chân trời mới”, RFA, BBC..., tham gia diễn đàn trực tuyến trên mạng Internet bộc lộ quan điểm, tư tưởng chống đối, vu cáo Việt Nam đàn áp những “nhà dân chủ” ở trong nước.

Ngày 2/9/2006, một lần nữa Cơ quan An ninh lại bắt quả tang Trần Khải Thanh Thủy  đang sử dụng dịch vụ Internet công cộng để chuyển 15 đầu tài liệu (với hơn 1.000 trang) có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước, bôi nhọ lãnh tụ do Thủy  biên soạn cho đối tượng ở nước ngoài. Khi tiến hành khám xét hành chính nơi ở của đối tượng, cơ quan chức năng còn thu giữ hơn 1.300 đầu tài liệu, với hơn 11.000 trang (tương đương 12kg) có nội dung phản động.--PageBreak--

Lực lượng Công an đã vận động, tranh thủ thân nhân, đồng thời phối hợp với chính quyền, đoàn thể quần chúng nơi Trần Khải Thanh Thủy  cư trú kiên trì cảm hóa, giáo dục, mở hội nghị nhân dân (với hơn 1.000 người tham gia) lấy tình nghĩa xóm giềng, khối phố, tình cảm cha chú để phân tích, khuyên răn chỉ cho Thủy thấy hành vi vi phạm pháp luật và hậu quả của nó đối với bản thân, gia đình và xã hội. Thủy không những đã bỏ ngoài tai những lời khuyên chân thành của bà con nhân dân mà còn tỏ thái độ coi thường pháp luật, thách thức chính quyền.

Vì đồng tiền bán rẻ danh dự, lương tâm và tổ quốc

Được bọn phản động người Việt lưu vong “treo thưởng” từ 25 đến 30 USD/bài viết, chỉ tính từ cuối năm 2005 đến nay, Trần Khải Thanh Thủy  đã có gần 200 bài viết chống Nhà nước Việt Nam gửi cho đối tượng bên ngoài sử dụng chống phá ta để nhận hàng ngàn USD tiền bố thí dưới danh nghĩa “nhuận bút”.

Cũng vì tiền, Thủy đã có những hành động trắng trợn và điên rồ tiếp tay cho âm mưu chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch, cụ thể: theo sự chỉ đạo của Nguyễn Hải (thành viên tổ chức phản động “Việt Tân” ở Mỹ), ngày 9/12/2006, Trần Khải Thanh Thủy  đã công bố trên mạng Internet bản tuyên bố thành lập cái gọi là “Hội dân oan Việt Nam” do thị làm “đại diện”, chủ trương hoạt động lật đổ chế độ ở Việt Nam, kèm theo  danh sách 361 người khiếu kiện là thành viên của “hội”.

Đến nay, Thủy đã nhận được 1.600USD, 400AUD tiền của bọn phản động lưu vong tài trợ cho “Hội dân oan”. Tuy nhiên, phần lớn những người có tên trong danh sách tham gia “hội” đều do Thủy tự ý ghi vào nhằm mục đích quyên tiền tài trợ nên họ rất bất bình, nhiều người đã viết đơn tố giác gửi Cơ quan Công an “đề nghị phải điều tra xem xét mọi việc làm phản động của Trần Khải Thanh Thủy  đã lợi dụng danh nghĩa của 361 người dân chúng tôi để vu oan bịa đặt vu khống cho chúng tôi".

Càng đến gần ngày 30/4/2007 và ngày bầu cử Quốc hội khóa XII, bọn phản động lưu vong càng điên cuồng đẩy mạnh các hoạt động chống phá ta và Trần Khải Thanh Thủy  là một “con rối” trong “trò hề” của chúng.

Được “giật dây”, kích động, Thủy đã lên tiếng kêu gọi người Việt ở nước ngoài “đoàn kết” với số đối tượng chống đối trong nước để “lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam”; biểu tình, bao vây các đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài để phản đối, gây áp lực, cao hơn nữa là “ném cà chua, trứng thối” hoặc bắt cóc nhân viên sứ quán, nhân viên ngoại giao Việt Nam để buộc Nhà nước ta thả số đối tượng hoạt động chống chính quyền bị bắt thời gian gần đây.

Để trả công, chúng đã trao cho Thủy một số “giải thưởng” như giải “Hiệu ứng cánh bướm 2007” của cái gọi là “Phong trào Hiến chương 2000” ở Canada, giải “Nhân quyền 2007” với tổng số tiền 3.000 USD.

Đầu tháng 4/2007, mới được thả từ Thái Lan về Mỹ, tên không tặc Lý Tống đã tuyên bố tặng 5.000 USD cho số đối tượng chống đối ở trong nước, trong đó cho “Hội dân oan” của Trần Khải Thanh Thủy 1.000 USD, và y cũng không giấu giếm khi tuyên bố mục đích của việc gửi tiền này là để Thủy  và các đối tượng sử dụng chống phá cuộc bầu cử Quốc hội khóa XII.

Điều đáng nói ở đây là chỉ với 1.000 USD, Lý Tống đã biến Trần Khải Thanh Thủy từ một “nhà dân chủ trẻ” thành một tên đầy tớ xu nịnh, dễ sai bảo. Trong thư gửi Lý Tống ngày 21/4/2007 (trước khi bị bắt), Thủy  viết: “Thành thật, chúng tôi không biết bày tỏ lòng biết ơn của mình tới anh như thế nào, chỉ biết tự hào vì dân tộc Việt Nam đã sinh ra một người con hào hùng, cao đẹp như anh,... anh mãi mãi là người hùng áo vải, người con cao đẹp của giống nòi”... và “đây là số tiền lớn nhất hội nhận được... để nuôi quân trong các đợt phát động 30-4 và 20-5”...

Như vậy, mặc dù đã được các cơ quan chức năng kiên trì giáo dục, tác động, Trần Khải Thanh Thủy  vẫn không từ bỏ hành vi phạm tội. Với hơn 13.350USD nhận được của bọn phản động lưu vong từ đầu năm 2006 đến nay, Thủy  đã tự biến mình thành “con rối”, bán rẻ danh dự, lương tâm và Tổ quốc mình, đồng bào mình, đi ngược lại lợi ích dân tộc

Thanh Huyền
.
.