Trung Quốc: Lập đội nữ cứu hỏa và kị binh

Thứ Bảy, 02/12/2006, 08:00
Với những công việc nặng nhọc tưởng chừng như chỉ dành cho nam giới như cứu hoả và tuần tra, các nữ cảnh sát Trung Quốc luôn hoàn thành tốt công việc, đem lại sự yên bình và vẻ đẹp cho thành phố.

Ngày 7/11/2006, Đội Nữ cứu hỏa khu Phong Đài thành phố Bắc Kinh được thành lập và tiến hành biểu diễn cứu hỏa tại Trung tâm Thể thao Phong Đài trước sự chứng kiến và thán phục của công chúng.

Đây là đội nữ cứu hỏa đầu tiên của Trung Quốc với 37 chị em, tuổi bình quân là 28, cao trung bình 1,7 mét. Đội nữ cứu hỏa đã diễn tập các tiết mục như cứu hỏa, cứu chữa người bị nạn, dọn dẹp hiện trường. Trung tâm Thể thao Phong Đài là một trong những nơi có nhiều môn thi đấu thể thao trong thời gian Thế vận hội Olympic-2008 Bắc Kinh, bởi vậy đây cũng là sự chuẩn bị đảm bảo an toàn cho Thế vận hội thời gian tới.

Kể từ đầu tháng 11/2006, Đội Nữ cảnh sát kị binh của thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh đã thực hiện công tác tuần phòng, đảm bảo trị an và an ninh xung quanh quảng trường Nhân Dân và quảng trường Tinh Hải.

Đội Nữ cảnh sát kị binh của thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc được thành lập ngày 19/12/1994, nhưng đây là lần đầu tiên được giao nhiệm vụ chuyên trách tuần tra xung quanh hai quảng trường của thành phố. Việc tổ chức đội nữ cảnh sát chuyên trách đảm bảo an ninh ở đây là nét độc đáo của thành phố này cũng như ở Trung Quốc.

Giám đốc Cảnh sát thành phố cho biết trước đây đội nữ cảnh sát này thường làm nhiệm vụ tuần tra ở nơi ít người, nhưng sau khi nghiên cứu, cấp trên quyết định để Đội này thực hiện tuần tra và đảm bảo an ninh từ 9 giờ tới 10 giờ 30 phút từ thứ hai tới thứ sáu hàng tuần nhằm tăng thêm vẻ đẹp của thành phố. Trong điều kiện mưa to, gió lớn hoặc sương mù dày đặc sẽ được nghỉ để đảm bảo cho sức khỏe cho ngựa.

Sự xuất hiện của Đội Nữ cảnh sát kị binh ở hai quảng trường trung tâm khiến cho bộ mặt thành phố thêm trang trọng và độc đáo bởi đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng.

Trật tự được đảm bảo và du khách tới đông hơn để được tận mắt ngắm các nữ cảnh sát xinh đẹp làm nhiệm vụ tuần tra. Rất nhiều du khách trong nước và nước ngoài tới đây tham quan và yêu cầu được chụp ảnh chung với các nữ cảnh sát kị binh

Kiều Tỉnh (Theo mạng tin Cảnh sát Trung Quốc)
.
.