Trung Quốc: Xử kẻ đào trộm mộ vợ người giàu nhất châu Á

Thứ Năm, 02/08/2007, 13:45
Ngày 31/7, Tòa án Hongkong đã khai đình xét xử 2 anh em họ Lưu (Lưu Huệ Hoàng, 36 tuổi và Lưu Huệ Chí, 42 tuổi) cùng 2 đồng phạm khác vì tội tống tiền, đào trộm mộ, đánh người và lời tuyên án sẽ được đưa ra vào ngày 10/8 tới.

Phiên toà được dư luận quan tâm bởi Lưu Huệ Hoàng và Lưu Huệ Chí đã đào trộm mộ của Trang Nguyệt Minh, vợ ông Lý Gia Thành, người giàu nhất châu Á để tống tiền. Cảnh sát Hongkong cho biết, mục đích của những kẻ đào trộm mộ là lấy đi những thứ được chôn cùng người chết bởi chúng cho rằng, vợ tỷ phú Lý Gia Thành sẽ được chôn cùng nhiều báu vật và nếu lấy được chúng sẽ tống tiền gia đình người giàu nhất châu Á.

Nhưng hành vi đào trộm mộ của Lưu Huệ Hoàng và Lưu Huệ Chí đã bị vợ chồng người quản trang phát hiện nên âm mưu của chúng bất thành. Một trong những nguyên nhân khiến bọn chúng không thực hiện được vụ đào trộm (cho dù chuẩn bị kỹ càng) bởi ngôi mộ được xây kiên cố, giống như một pháo đài được làm bằng bê tông cốt thép.

Không thực hiện được vụ đào trộm, bọn chúng quay ra cướp toàn bộ gia sản trị giá trên 70.000 HKD (tiền Hongkong) của vợ chồng người quản trang. Được biết, tháng 3/1991, ông Lý Gia Thành bắt đầu tiến hành xây cất lăng mộ cho vợ. Phần mộ được chia làm 2 tầng.

Đương nhiên chỉ một số ít người biết được kết cấu, bài trí của phần dưới bởi đó là nơi chôn cất hài cốt của bà Trang Nguyệt Minh, còn phần trên được dựng bia và lát đá Vân thạch.

Khi vụ mộ tặc được giới truyền thông đăng tải đã có nhiều lời đồn đoán bởi bà Trang Nguyệt Minh qua đời đúng hôm mồng 1 Tết năm 1990 (vì bệnh tim) và vụ trộm diễn ra đúng ngày kị của bà. Có tin đưa là, có người đã thuê bọn mộ tặc để phá âm phần bởi họ cho rằng, phá mộ phần người thân của đối thủ sẽ khiến họ thay đổi được cục diện.

Được biết, mặc dù tu sửa xong ngôi mộ nhưng gia đình ông Lý Gia Thành vẫn thuê hai vệ sỹ người Nepal thay phiên nhau túc trực 24/24 giờ đề phòng có kẻ tới đào trộm lần thứ hai.

Theo giới truyền thông, kể từ khi vợ chết, ông Lý Gia Thành luôn dẫn con cháu tới trước mộ để cúng tế cho dù công việc có bận rộn thế nào. Về phần mình, cảnh sát Hongkong đã bắt được 2 tên Lưu Huệ Hoàng và Lưu Huệ Chí hôm 11/12/2006

T.C.
.
.