Tú bà Palfrey và cuốn sổ làm rung chuyển Washington

Thứ Hai, 07/05/2007, 12:00
Nhân viên văn phòng luật làm gái gọi cao cấp; sự liên quan và bao che của các ông nghị trong những cuộc hoan lạc trác táng... Tất cả đang được phơi bày trong một loạt cuốn sổ ghi địa chỉ với tổng trọng lượng 21kg của tú bà Washington Deborah Jeane Palfrey.

"Bom sex" ở đồi Capital

Chuyện tình dục, tình ái của các quan chức Mỹ trước nay vốn không hề xa lạ với dư luận. Tuy nhiên, khi phiên tòa xét xử Tú bà Deborah Palfrey được mở, người ta mới thực sự ngỡ ngàng về tư cách đạo đức cũng như lối sống của một loạt vị dân biểu Mỹ.

2 ngày cuối tuần vừa qua được coi là những ngày u ám nhất, bởi lẽ cùng một lúc, thông tin từ Deborah Palfrey được chuyển cho các báo, đài thì một loạt quan chức cấp cao của Nhà Trắng và Quốc hội xin từ chức.

Trước đó, hồi giữa tháng 3, Deborah Palfrey cũng đã gây náo loạn trên chính trường Mỹ khi gửi tới Đài ABC News danh sách 15.000 khách hàng cùng những cuốn băng ghi âm 30.000 cú điện thoại gọi đến và đi từ máy điện thoại của Tú bà này trong khoảng thời gian từ năm 2002-2006.

Từng động thái của người đàn bà này càng khiến cho dư luận chú ý và các chính trị gia thì mướt mồ hôi lo sợ khi tên mình bị lộ tẩy. Không chịu đựng hơn được nữa, một số người buộc phải "tự thú trước bình minh".

Đó là Randal Tobias (65 tuổi) - Thứ trưởng Ngoại giao chuyên phụ trách Chương trình hỗ trợ nước ngoài của Mỹ và cựu Chủ tịch Công ty Dược phẩm Eli Lilly. Lấy lý do cá nhân, cả hai người này đã chính thức đệ đơn xin từ chức.

Nhưng trên thực tế thì tên của họ đã có trong danh sách các khách hàng thường xuyên của dịch vụ mại dâm cao cấp ở Washington D.C do Deborah Palfrey làm chủ.

Đó là chưa kể đến Harlan Ullman - nhà phân tích quân sự đồng thời nhà bình luận nổi tiếng của tờ Thời báo Washington cùng một số thành viên khác trong Thượng viện và Hạ viện Mỹ như cựu Chủ tịch Hạ viện Tom Foley, cựu Bộ trưởng Y tế và dịch vụ con người Tommy Thompson, cựu Chủ tịch Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa Ken Mehlman...

Cũng theo tài liệu mà Deborah Palfrey cung cấp, nhân viên phục vụ trong đường dây của bà còn có rất nhiều phụ nữ nổi tiếng và có học vấn như nữ thư ký pháp lý của Hãng Luật Akin Gump Strauss Hauer & Feld LLP.

Lần theo dấu vết Tú bà

Hoạt động kinh doanh của Tú bà Deborah Palfrey lần đầu tiên được chính thức công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng là vào đầu năm nay. Mới đầu, người ta chỉ biết công ty này phạm tội trốn thuế.

Nhưng điều tra kỹ hơn, cảnh sát mới phát hiện đây là một đường dây gái gọi cao cấp và người chủ có biệt danh "Miz Julia". Có thể, những gì liên quan đến Deborah Palfrey sẽ không được chú ý nhiều nếu như danh sách khách hàng của bà không phải là các VIP.

Hóa ra, suốt 14 năm qua, người đàn bà có mái tóc dài đen, đôi mắt to tròn lại điều hành cả "đế chế Pamela Martin" chuyên hoạt động lĩnh vực giải quyết nhu cầu con người trong khu vực thủ đô Washington D.C. Khác với những nhà chứa tầm thường khác ở Mỹ, Deborah Palfrey đã biết thành lập một công ty riêng, thuê toàn những cô gái có học vấn về làm việc cho mình.

Bề ngoài rất bình thường nhưng đằng sau đó là những vụ mua bán, trao đổi tình dục bất hợp pháp. Yêu cầu của Deborah Palfrey là các cô gái phải có trình độ cao đẳng trở lên và cái giá phải trả là ít nhất 300 USD/giờ.

Một nguyên tắc kinh doanh của Deborah Palfrey là thường chuyên thay đổi "hàng" để làm mới công việc.

Vì thế, mỗi năm, bà ta chỉ tuyển chọn 132 người làm việc cho mình. Đến nay, Deborah Palfrey đã có được khoản lãi 2 triệu USD, sở hữu 2 căn nhà ở California trị giá 1 triệu USD.

Khi bị bắt, Deborah Palfrey rất khôn khéo vận dụng kiến thức luật mà mình đã học để đấu trí với cơ quan điều tra. Tiếp đó, bà ta còn thuê hẳn đoàn luật sư gồm 12 người, lập kế hoạch dọa nạt một số khách hàng VIP để từ đó yêu cầu họ phải can thiệp vào vụ việc.

Song tất cả đã thất bại.

Người đàn bà 51 tuổi từng là sinh viên luật ở FloridaSan Diego đã buộc phải hợp tác với cơ quan điều tra và khai toàn bộ hoạt động kinh doanh bẩn thỉu của mình cũng như sự can thiệp của một số quan chức cao cấp

Huyền Chi
.
.