Về cái chết bi thảm của con gái Chủ tịch Tập đoàn Samsung

Thứ Năm, 08/12/2005, 07:33

Thoạt đầu, người ta loan tin cô con gái út của Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee chết bởi tai nạn xe nhưng sau đó báo chí cho biết Lee Yoon - hyung chết bởi tự tử. Nguyên nhân: vì một cuộc tình bất thành...

Mới đến Đại học New York vào tháng 9, “thiên kim tiểu thư” nhà Lee đã tìm đến cái chết do cuộc tình bất thành. Gia đình Lee Yoon-hyung đã phản đối quyết liệt việc cô giao du với một thanh niên không môn đăng hộ đối. Chuyện tình Lee Yoon-hyung từng là đề tài báo chí Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

Thoạt đầu, Samsung loan báo Lee Yoon-hyung chết vào sáng 19/11/2005 bởi một tai nạn giao thông nhưng không giải thích chi tiết cũng như không nói rõ các tổn thất khác xung quanh vụ việc này. Ai gây tai nạn cho Lee Yoon-hyung hoặc Lee Yoon-hyung gặp tai nạn trong tình huống nào tất nhiên không được nói rõ.

Báo chí Hàn Quốc bắt đầu nghi ngờ và cuộc điều tra được tiến hành tức thì. Tờ Korea Times đã cử 3 phóng viên sang New York điều tra. Thi hài Lee Yoon-hyung được hỏa thiêu trong một lễ tang theo nghi thức Phật giáo tại New York vào ngày 22/11/2005. Đám tang Lee Yoon-hyung có sự hiện diện của vài thành viên trong gia đình trong đó có người anh Lee Jae-yong, 2 người chị Lee Bu-jin và Lee Seo-hyun. Ông bố Lee Kun-hee và bà mẹ Hong Ra-hee có mặt ở New York nhưng không dự đám tang. Theo phong tục truyền thống Hàn Quốc, cha mẹ không được dự đám tang nếu con họ chết khi chưa lập gia đình. Trong gia đình, Lee Yoon-hyung là người có lối sống cởi mở hơn cả. Năm 2004, cô tốt nghiệp Đại học phụ nữ Ewha với bằng văn chương Pháp.

Theo một số bản tin chi tiết hơn, thi thể Lee Yoon-hyung được chính bạn trai cô (Soobin Shin) cùng một người bạn khác tìm thấy lúc 3 giờ sáng khi đến căn hộ cô. Lee Yoon-hyung treo cổ bằng dây điện. Cuối cùng, phát ngôn viên Samsung, Yim Joon-seok, đã thừa nhận hôm thứ bảy 26/11 rằng Lee Yoon-hyung tự tử nhưng không cung cấp bất kỳ chi tiết nào khác.

Cái chết của Lee Yoon-hyung là sự kiện đau lòng xảy ra tiếp theo cho gia đình Lee Kun-hee. Tháng 10/2005, một phiên tòa ở Seoul đã quy kết hai giám đốc điều hành Samsung tội bí mật để con trai và 3 con gái của Lee Kun-hee mua trái phiếu công ty thấp hơn giá thị trường. Vụ việc trên đã đem lại 93 triệu USD cho gia đình Lee Kun-hee, xảy ra năm 1996. Cách đây không lâu, Samsung cũng bị Mỹ quy kết tội kinh doanh gian lận và bị phạt 300 triệu USD. Chưa hết, Lee Kun-hee hiện tiếp tục bị điều tra tội bí mật tài trợ cho các ứng cử viên tổng thống trong mùa bầu cử 1997.

Korea Herald cho biết, Lee Kun-hee có mặt ở Mỹ từ tháng 9 để khám bệnh nhưng nhiều người tin rằng ông sang Mỹ để lánh mặt vụ điều tra liên quan tham nhũng chính trường Hàn Quốc. Tổng công tố viên Kim Jong-bin từng nhấn mạnh có khả năng tất cả thành viên gia đình Lee Kun-hee phải được đối chất

Thảo Lê (tổng hợp)
.
.