Viện trưởng nghiên cứu Thần Châu 5 – Trung Quốc bị bắt vì nhận hối lộ

Thứ Sáu, 15/04/2005, 07:30

Nguyên Viện trưởng Lệ Kiến Trung, 68 tuổi, đang bị các nhân viên điều tra thẩm vấn xung quanh vụ nhận hối lộ lên tới 2 triệu NDT. Đây là thông tin vừa được tờ Văn Hối loan tải.

Sau khi Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ Thần Châu 5 lên quỹ đạo, tháng 10/2003, Ủy ban Kiểm tra và kỷ luật Trung ương đã nhận được nhiều đơn thư tố cáo Lệ Kiến Trung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu kỹ thuật phóng tên lửa kiêm Giám đốc điều hành Công ty Trách nhiệm hữu hạn kỹ thuật tên lửa Trường Chinh đã nhiều lần nhận hối lộ với số tiền lớn.

Sau một quá trình điều tra khá dài, Ủy ban Kiểm tra và kỷ luật Trung ương cùng Viện Kiểm sát đã làm rõ tội trạng của Lệ Kiến Trung và một số quan chức của Viện cũng liên quan tới vụ tham nhũng này.

Lệ Kiến Trung là một trong những người tham gia sáng lập Viện Nghiên cứu kỹ thuật phóng tên lửa năm 1957. Đây là cơ sở nghiên cứu lớn nhất Trung Quốc về lĩnh vực này. Sau những thành công của Viện, Lệ Kiến Trung được cất nhắc vào những vị trí quan trọng. Hiện Lệ Kiến Trung đã thuê luật sư để bào chữa cho mình

T.G
.
.