Vụ hơn 30 đối tượng gây náo loạn BV Nhân dân Gia Định: Thực trạng báo động!

Thứ Bảy, 28/09/2013, 23:50

Những năm gần đây, tình trạng băng nhóm côn đồ cầm hung khí xông vào bệnh viện “xử” địch thủ; thậm chí hành hung trọng thương các y, bác sĩ xảy ra ngày càng nhiều làm người dân không khỏi hoang mang. Đơn cử như mới đây, hơn 30 đối tượng tay cầm mã tấu, dao... hùng hổ xông vào Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh, Tp HCM) đe dọa, gây áp lực đòi bác sĩ giao ngay hung thủ để trả thù. Sự việc khiến nhân viên bệnh viện cùng nhiều bệnh nhân đang điều trị tại đây bỏ chạy tán loạn, một số người còn phải chui xuống gầm bàn ẩn nấp.

Theo thông tin từ Công an quận Bình Thạnh, khoảng 23h đêm 22/9, Nguyễn Văn Sang (22 tuổi, ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh) chở bạn gái tên T.T.N.S. (21 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú phường 22, quận Bình Thạnh) đi chơi về ngang qua hẻm 113, đường Võ Duy Ninh, phường 22, quận Bình Thạnh thì xảy ra xích mích với một nhóm thanh niên khác. Sang cho rằng, Lê Hoàng Anh Tuấn (tự Hai “đen”, 21 tuổi, ngụ đường Võ Duy Ninh, phường 22, quận Bình Thạnh) nhìn đểu mình nên dừng xe lại chửi thì xảy ra đánh nhau.

Yếu thế, Sang về gọi thêm hai chiến hữu là Nguyễn Thanh Sơn (18 tuổi) và Nguyễn Nhựt Hào (17 tuổi, cùng ngụ đường Ngô Tất Tố, phường 19, quận Bình Thạnh) cầm theo mã tấu tìm nhóm của Tuấn thanh toán. Khi Sang, Sơn và Hào vừa đến trước hẻm 113 thì bị nhóm của Tuấn dùng hung khí đuổi đánh nên bỏ chạy. Bực tức vì bị nhóm của Tuấn đánh, Sang về nhà kể lại sự việc cho cha là ông Nguyễn Văn Đức (53 tuổi). Nghe xong, ông Đức không nói không rằng, vác mã tấu cùng Sang, Sơn và Hào tìm gặp nhóm của Tuấn để “dạy cho chúng một bài học”.

Khi hai bố con ông Đức cùng Sơn và Hào đi đến trước số nhà 602/114 thì đụng với nhóm của Tuấn. Hai bên vác mã tấu, dao... xông vào đâm chém loạn xạ, y như trong phim xã hội đen. Thấy nhóm của Tuấn đông hơn, Sơn và Hào vứt hung khí bỏ chạy. Ông Đức và Sang ở lại quyết chiến thì bị nhóm của Tuấn hạ gục tại chỗ. Vụ ẩu đả cũng khiến Tuấn dính nhiều nhát dao vào đầu, chân, tay, được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hai bố con ông Đức cũng được người nhà chuyển vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng ông Đức đã tử vong.

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định nơi hơn 30 đối tượng kéo đến gây rối.

Sau khi nghe tin ông Đức tử vong, khoảng 20 phút sau bất ngờ xuất hiện 30 đối tượng tay lăm lăm mã tấu, dao, tuýp sắt... kéo đến gây náo loạn cả Khoa Cấp cứu. Các đối tượng này là người nhà của ông Đức, hay tin Tuấn cũng được chuyển đến bệnh viện này điều trị liền kéo nhau đến truy sát. Khi vào bệnh viện, những người này chia nhau đi từng phòng tìm kiếm hung thủ và dùng hung khí khống chế các y, bác sĩ gây áp lực phải giao nộp Tuấn nếu không sẽ chém chết tất cả.

Suốt mấy giờ đồng hồ tìm kiếm khắp các phòng không thấy Tuấn, nhóm người này còn đòi chém luôn cả bác sĩ vì cho rằng “các bác sĩ ăn tiền đút lót nên mới giấu hung thủ”. Đổ vạ chưa đủ, nhóm côn đồ còn dùng mã tấu đuổi chém những người mặc áo blouse và tuyên bố: “Người nào mặc áo trắng sẽ chém hết”. Sợ hãi trước hành vi của nhóm côn đồ, những người mặc áo trắng vội vã thay áo khác để tránh bị hành hung.

Bác sĩ Tô Vĩnh Ninh - Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định vẫn chưa hết bàng hoàng thuật lại, nhóm người này quậy phá từ đêm 22 đến rạng sáng 23/9 khiến nhiều bệnh nhân buộc phải chuyển sang bệnh viện khác điều trị. Trong khi đó êkíp trực ở Khoa Cấp cứu phải tìm cách luân chuyển bệnh nhân Tuấn từ phòng này qua phòng khác để tránh bị truy sát từ nhóm người nhà ông Đức. Cuối cùng, bệnh nhân Tuấn cũng được đưa vào phòng giải phẫu của bệnh viện để băng bó vết thương và may mắn giữ được mạng sống.

Lê Hoàng Anh Tuấn đang được lực lượng Công an canh giữ nghiêm ngặt tại bệnh viện.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an quận Bình Thạnh nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định ổn định tình hình; tuy nhiên, nhóm người trên vẫn không chịu ra về mà quyết tâm tìm cho bằng được hung thủ giết chết ông Đức để trả thù. Đến 3-4h sáng 23/9, sau khi được cơ quan chức năng thuyết phục, nhóm người này mới chịu bỏ đi.

Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, suốt cả ngày 23/9, người nhà của ông Đức vẫn còn lảng vảng quanh khu vực Bệnh viện Nhân dân Gia Định để tìm Tuấn trả thù. Hiện hung thủ gây ra vụ giết người, bước đầu được xác định là Lê Hoàng Anh Tuấn đang được lực lượng công an bảo vệ nghiêm ngặt tại bệnh viện chờ lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Điều đáng nói, đây không phải là vụ đầu tiên băng nhóm côn đồ kéo vào bệnh viện hành hung bệnh nhân và các y, bác sĩ gây náo loạn. Năm 2012, Công an huyện Hóc Môn đã kịp thời bắt giữ nhóm đối tượng gồm: Trần Quang Trị, Dương Minh Luân và Đàm Văn Phát (cùng ngụ huyện Hóc Môn) về hành vi truy sát gia đình ông Nguyễn Văn Trí (82 tuổi, ngụ ấp Trung Mỹ Tây, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn). Nguyên nhân là do Nguyễn Chí Linh (21 tuổi, cháu nội ông Trí) trêu chọc em gái Luân nên Luân nhờ Trị, Phát dùng mã tấu đến chém ông Trí cùng 3 người con của ông trọng thương.

Khi những nạn nhân được người nhà đưa đến Phòng khám Đa khoa Anh Dũng (huyện Hóc Môn) cấp cứu, Luân và đồng bọn kéo đến tiếp tục chém cha  con ông Trí gục tại chỗ, sau đó đập phá bàn ghế, nhiều trang thiết bị và hành hung nhiều nhân viên y tế tại phòng khám này. Chỉ đến khi thấy Công an xuất hiện, băng nhóm của Luân mới chịu bỏ đi

Sỹ Hưng
.
.