Du lịch "bắt tay" Quản lý thị trường bảo vệ quyền lợi của du khách
- Du khách vui mừng vì nhận lại tài sản chỉ sau vài giờ bị cướp
- Dịch vụ du lịch: Kiểm tra là thấy vi phạm!
Dịp này, Ban Tổ chức cũng giới thiệu và hướng dẫn trải nghiệm ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”. Ứng dụng có các tính năng kết nối liên thông giữa du khách, đơn vị cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước.
Thông qua ứng dụng, du khách có thể tìm kiếm thông tin về các điểm đến an toàn, tương tác với đơn vị cung ứng dịch vụ, đưa ra đánh giá, phản hồi, giúp cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý kịp thời khi có sự việc phát sinh.
Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường ký quy chế phối hợp |
Tại buổi lễ, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Quản lý thị trường thống nhất nội dung phối hợp gồm: Tiếp nhận và xử lý những phản hồi liên quan đến các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại theo quy định của pháp luật.
Hai bên thống nhất trao đổi thông tin, tài liệu, dữ liệu về các phương thức, thủ đoạn hoạt động xâm phạm quyền lợi của khách du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, hỗ trợ tiếp nhận phản hồi, xử lý phản hồi của khách du lịch và phối hợp trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân.