5 ngày truy bắt nghi phạm sát hại chủ quán cà phê ở Long An

Thứ Sáu, 19/06/2020, 10:15
Sau hơn 5 ngày tích cực phá án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An bắt giữ Nguyễn Vũ Thanh Hoài (23 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Vào khoảng 9 giờ ngày 10/6, chị Nguyễn Thị Yến T. (chủ một quán cà phê ở huyện Đức Hòa) thấy quán cà phê của chị Phạm Thị N. (35 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Kiên Giang) vẫn đóng cửa, đèn nhà sau vẫn còn sáng. Quán này do chị N. thuê lại để kinh doanh. Lúc này, chị T. gọi chị N rủ đi ăn sáng, nhưng gọi mãi mà không thấy chị N trả lời. Mọi hôm vào giờ này chị N thường đã mở cửa để kinh doanh.

Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, chị T. đã nhanh chóng hô hoán người dân xung quanh đến hỗ trợ kiểm tra. Một số người đã dùng kìm cắt ổ khóa cổng để vào nhà. Sau khi vào được bên trong, mọi người đến khu vực nhà vệ sinh của quán thì phát hiện chị N. đã tử vong, tay bị trói. 

Hiện trường vụ án.

Nhận tin báo, Công an huyện Đức Hòa đã nhanh chóng phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Long An tổ chức khám nghiệm hiện trường, truy tìm thủ phạm theo dấu vết nóng. Được biết, chị N. thường ngày có đeo hai nhẫn vàng, dây chuyền vàng 18k. Nhưng khi vụ việc xảy ra, số nữ trang kia trên ngưòi nạn nhân đã biến mất.

Nhận định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Cục Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An tổ chức truy bắt thủ phạm gây án. Hàng chục trinh sát, điều tra viên ngày đêm điều tra, xác minh các mối quan hệ của nạn nhân, khoanh vùng các đối tượng để lần tìm thủ phạm.

Qua tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện đối tượng nghi vấn là Nguyễn Vũ Thanh Hoài có biểu hiện bất minh về thời gian, trước trong và sau khi gây án. Hoài ăn chơi lêu lổng và thường xuyên tìm các quán cà phê "đèn mờ" để giải sầu. Để thu hút phụ nữ nhẹ dạ, cả tin, Hoài thường dùng zalo với tên "Thanh Hùng" với hình ảnh được chỉnh sửa công nghệ như "hot boy" để tán tỉnh lừa tình một số nạn nhân.

Đến 10 giờ trưa 14-6, cơ quan Công an nhận được nguồn tin rằng Hoài sẽ có mặt trên địa bàn huyện Bình Chánh để tổ chức sinh nhật của mình với một nhóm bạn vào chiều tối cùng ngày. Từ đây, trinh sát tổ chức lần tìm nhiều địa điểm quán ăn trên địa bàn mà có khả năng đối tượng sẽ tổ chức sinh nhật. Đến 17h cùng ngày, Hoài xuất hiện tại một địa điểm cách nhà mình không xa thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, lúc đầu thì Hoài không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Chỉ khi các điều tra viên đưa ra hình ảnh từ camera an ninh ghi lại, kết hợp nhiều tài liệu, dấu vết khác thu thập từ hiện trường vụ án thì Hoài mới chịu nhận tội.

Nguyễn Vũ Thanh Hoài sinh ra trong một gia đình thiếu hạnh phúc. Cha ruột Hoài bỏ đi từ khi anh ta còn nhỏ, bỏ lại gánh nặng cho người mẹ. Do vậy, Hoài thường xuyên buồn chán và ăn chơi lêu lổng. Đến năm học lớp 8 thì Hoài bỏ học và làm đủ thứ nghề vặt để kiếm sống. Song với thu nhập hàng ngày cũng không đủ cho Hoài ăn chơi, tiêu xài.

Vào ngày 9/6, Hoài vào quán cà phê của chị N. Khi đó, Hoài phát hiện chị N. có đeo nhiều nhẫn vàng nên nảy sinh ý định sát hại để cướp vàng. Lợi dụng lúc chị N. sơ hở, đối tượng đã bóp cổ nạn nhân để cướp 2 nhẫn vàng, hơn 200.000 đồng. Tiếp đó, Hoài lấy dây cột tay nạn nhân rồi tẩu thoát...

An Bình
.
.