Bắt nữ quái trang bị vũ khí nóng để mua bán “ma túy”

Thứ Sáu, 10/07/2015, 22:25
Là con gái duy nhất của một gia đình vùng quê nghèo, chỉ có một mẹ một con, thế nhưng, 17 tuổi, thị đã theo chân nhóm dân “bụi”, sống dặt dẹo dọc các bến xe, ga tàu, bất chấp lời khuyên ngăn của bạn bè, sự trông chờ mòn mỏi của người mẹ già. Cuộc sống buông thả, ăn chơi đua đòi đã khiến thị nhiều lần phải trả giá đắt khi thị liên tục dính vào vòng lao lý. Sau những lần vào tù ra khám, những tưởng thị sẽ “cải tà quy chính”, nào ngờ, sau 7 năm được tha tù, lần thứ 4 thị lại tiếp tục phạm tội đặc biệt nghiêm trọng.

Ngồi tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh, Nghệ An là một phụ nữ thân hình nhỏ thó, nước da sạm đen và không kém phần lì lợm, ma mãnh. Thị là người con duy nhất trong một gia đình hôn nhân không hoàn hảo. Bố là người quê ở Nam Định vào Nghệ An lấy vợ và lập nghiệp tại vùng đất khô cằn. Sau khi bố ly hôn mẹ trở về Nam Định lấy vợ, thị sống với mẹ.

Lớn lên, thị bỏ nhà đi theo nhóm bạn xấu sống bờ bụi khắp nơi. Cũng từ cuộc sống vô gia cư, không ai quản lý nên bàn tay thị liên tục "dính chàm". Thời gian thị ngồi tù nhiều hơn thời gian sống ngoài xã hội, với 3 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Thị là Phạm Thị Tuấn Anh, trú tại xóm 19, xã Nghi Phú, TP Vinh.

Ngày 2/7, Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cho biết, anh đã từng tham gia chỉ đạo đấu tranh khám phá đến cả trăm vụ ma túy, truy lùng hàng chục đối tượng đầu nậu, liều lĩnh, manh động. Nhưng với Phạm Thị Tuấn Anh, tuy là nữ giới cũng không kém phần manh động, tinh quái. Đầu tháng 5 vừa qua, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy đá và thuốc lắc từ Hải Phòng vào TP Vinh sau đó đưa vào Hà Tĩnh và các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Trong quá trình điều tra, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an TP Vinh thấy nổi lên một đối tượng là nữ giới, tên gọi là Mai "con",   không rõ tên thật cũng như nơi cư trú cụ thể.  Nhiều trinh sát có kinh nghiệm được tung vào cuộc và có mặt tại các tỉnh phía Bắc, thậm chí lên tận các tỉnh biên giới  để thu thập tài liệu, chứng cứ và làm rõ danh tính đối tượng có tên là Mai "con". Tại TP Hải Phòng, thông qua một nguồn tin đáng tin cậy, các trinh sát biết được, Mai "con" có tên "cúng cơm" là Phạm Thị Tuấn Anh.

Các trinh sát đã nắm được lý lịch của Phạm Thị Tuấn Anh (SN 1979) trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An. Qua tra cứu hồ sơ, Ban chuyên án biết được, Tuấn Anh đã có tới 3 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2008, lần thứ 3, thị được tha tù trở về địa phương.

Trong thời gian này, Mai "con" cặp bồ với một đối tượng "cộm cán",  từng tham gia mua bán ma túy số lượng lớn ở Vinh. Sau khi người tình của thị bị bắt quả tang khi đang vận chuyển hàng chục bánh cần sa, không còn nơi bấu víu, Mai "con" tiếp tục đi theo dấu "chân đen" của mình. Tuy nhiên, khi tìm về xóm 19, xã Nghi Phú, TP Vinh các trinh sát được biết, Mai "con" không có mặt tại địa phương cả tuần nay, mẹ đẻ của thị sống một mình trong ngôi nhà cấp 4 lúc nào cũng đóng cửa im ỉm. Lúc này, các trinh sát nhận được tin báo, Mai "con" đã mua một khẩu súng ngắn sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng nếu bị vây bắt.

Phạm Thị Tuấn Anh tại cơ quan Công an và tang vật vụ án.

Ngày 22/6, các trinh sát phát hiện Mai "con" có mặt tại TP Vinh trong bộ dạng người dân quê mùa. Biết thị đang chuẩn bị gom hàng tỉ đồng để mua ma túy đá và ma túy tổng hợp, một tổ trinh sát đặc biệt được giao nhiệm vụ theo dõi đối tượng này. Sau khi thu thập được đầy đủ các tài liệu chứng cứ, ngày 24/6, Trưởng Chuyên án phát lệnh phá án. Khi các trinh sát phát hiện Mai "con" có mặt tại nhà riêng tại xã Nghi Phú để chuẩn bị cho việc phân phối ma túy đá và ma túy tổng hợp đưa đi tiêu thụ, một tổ công tác đặc biệt gồm 10 đồng chí được giao nhiệm vụ mật phục bao vây bên ngoài do Trung tá Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy trực tiếp chỉ huy.

Ba mươi phút trôi qua, bên trong ngôi nhà có một phụ nữ nhưng cửa đóng then cài. Khi nghe tiếng động nhẹ ngoài cổng, Mai "con" ngó trước nhìn sau, thấy an toàn thị mở chốt cửa bước ra ngoài. Đúng lúc này, các trinh sát lập tức ập vào nhà bắt giữ đối tượng.

Trước sự xuất hiện bất ngờ của các trinh sát, Mai “con” vơ vội những gói ma túy rồi lao ra cửa sau nhằm phi tang vào cống thoát nước nhưng đã bị các trinh sát kịp thời ngăn chặn. Để thoát thân thị rút súng chống trả nhưng đã bị các trinh sát khống chế. Khám xét nhà ở của đối tượng, các trinh sát thu giữ 1.000 viên ma túy tổng hợp, 5 gói ma túy đá có trọng lượng 300 gam; 80 gam Ketamin, 350 triệu đồng tiền mặt mệnh giá 500.000 đồng, 5 điện thoại di động, 2 cân điện tử và một số tang vật liên quan, tổng trị giá trên 6 tỉ đồng.

Phạm Thị Tuấn Anh khai nhận, thị thường xuyên móc nối với một số đối tượng ở Hải Phòng để vận chuyển ma túy về TP Vinh, Hà Tĩnh và các tỉnh phía Nam tiêu thụ, chủ yếu là bán lẻ. Hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của thị một lần nữa đã chứng minh sự liều lĩnh, manh động, táo tợn của một kẻ "từng trải" trong việc mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Hữu Trọng
.
.