Bí ẩn quanh cái chết của một cô gái ở Argentina

Thứ Hai, 08/09/2008, 14:50
Không ai chú ý đến cô gái trẻ đang ngồi sụp xuống trên bậc thang, với một bàn tay còn giữ điếu thuốc lá chưa châm và chai nước ở tay kia, Laura Hill trông giống như một du khách đang ngủ gục sau một đêm vui chơi quá đà ở Buenos Aires, thủ đô náo nhiệt về đêm của Argentina. Nhưng Laura Hill, 25 tuổi, y tá phòng nha ở East Sussex, sẽ không bao giờ tỉnh dậy nữa!

Một người láng giềng để ý thấy Laura vẫn còn “ngủ gục” đến 11 giờ trưa nên đã báo cảnh sát. Sau khi xem xét, nhóm điều tra lập tức thông báo cô gái người Anh đã chết do sưng phổi và có thể bị suy tim và ngưng thở do lạm dụng ma túy. Quan tòa thụ lý vụ án nói: “Không có dấu hiệu bị đánh đập hay thương tổn thể xác do bị ngược đãi. Rõ ràng cái chết là do sự lạm dụng chất kích thích”.

Bộ Ngoại giao Anh cũng thừa nhận điều này và thông báo cho cha mẹ của Laura biết người ta tìm thấy cô gái chết trên chiếc ghế dài trong công viên chớ không phải ở bậc thang bên ngoài căn hộ của mình. Các quan chức cũng xác nhận “không có những tình tiết đáng ngờ” nào cả.

Thoạt nhìn cứ tưởng đây là trường hợp tử vong do lạm dụng rượu và ma túy, nhưng sự thật có gì đó chưa rõ ràng trong vụ án. Những sự kiện quanh cái chết của Laura Hill, cũng như một loạt những tuyên bố mâu thuẫn và mơ hồ của Cơ quan điều tra Argentina, đã cho thấy đây là trường hợp đáng ngờ buộc cha mẹ nạn nhân phải lên tiếng. Họ tuyên bố chính quyền Argentina đã che đậy vụ giết người và không tích cực truy tìm hung thủ.

Cha mẹ của nạn nhân.

Sau khi đấu tranh để có được biên bản pháp y về cái chết của Laura trong tay, cha mẹ nạn nhân tin rằng con gái họ bị cưỡng bức rồi giết chết, có thể là sau khi bị ép nuốt cocaine. Alison và Kevin Hill (cha mẹ của Laura) ngờ rằng con gái mình bị rơi vào bẫy của bọn buôn ma túy và sau đó bị sát hại chỉ vì đã biết quá nhiều chuyện.

Cơ quan điều tra của Argentina đã bác bỏ sự cáo buộc của Alison và Kevin Hill. Aldo de la Fuente, người lãnh đạo cuộc điều tra của cảnh sát còn cho biết: “Cô gái giao du với nhiều hạng đàn ông, lạm dụng ma túy và có lối sống hết sức bừa bãi. Nếu như cô ta là người phụ nữ đàng hoàng thì có lẽ chúng tôi sẽ nghi ngờ về cái chết”. Nhưng cha mẹ nạn nhân xác nhận hạnh kiểm của Laura không như những gì mà cảnh sát Argentina mô tả và chắc chắn không có bằng chứng nào cho thấy con gái họ không kiểm soát được bản thân.

Cũng như phần lớn những thanh niên khác, Laura muốn có cuộc sống tự lập. Cô làm việc trong phòng nha ở vùng nam London và chỉ biết dành thời giờ rỗi để sống với gia đình và bạn bè. Tham vọng của Laura là gia nhập lực lượng cảnh sát, nhưng không may cô đã thi trượt. Laura bay đến Argentina ngày 19/8 năm ngoái và sau đó thường xuyên gọi điện về thăm hỏi cha mẹ. Không có dấu hiệu gì cho thấy Laura có cuộc sống phóng túng ở nước  ngoài. Vào sinh nhật của cha, ngày 30/8/2007, Laura cũng gọi điện từ Argentina về chúc mừng và đó là lần cuối cùng ông Kevin Hill nghe được tiếng nói của con gái mình

Alison và Kevin Hill cũng phát hiện những sơ sót trong điều tra của Cảnh sát Argentina. Laura có vết thâm tím trên hai cánh tay và trong bắp đùi, và cũng có một vết cắt ở môi trên. Một điều nữa là Laura không hề uống rượu trong 72 giờ cuối cùng trước khi chết – trái với tuyên bố của cảnh sát là Laura thường xuyên say xỉn! Trong một báo cáo y khoa khác, Laura có lẽ đã bị cưỡng bức. Ngoài ra, báo cáo cũng tiết lộ Laura có vết bầm trên mặt như thể ai đó đã dùng vũ lực mở miệng cô ra để tống cocaine vào miệng.

Vụ án Laura được điều tra bởi thám tử riêng của Alison và Kevin Hill. Thám tử nói: “Có bằng chứng rõ ràng cho thấy Laura chết không vì nguyên nhân tự nhiên. Nghiên cứu kỹ lưỡng báo cáo y khoa chúng tôi thấy rằng Laura có những vết bầm trên người và có dấu hiệu cưỡng bức”. Cuộc tranh cãi về cái chết của Laura đã gây nên sự đối chọi dữ dội giữa hai vợ chồng người Anh và Cảnh sát Argentina.

Nơi Laura sống qua những ngày cuối cùng của cô như thế nào? Mỗi năm hàng trăm ngàn người châu Âu bay đến Buenos Aires, nơi họ có thể sống thoải mái với thị trường giá rẻ. Sau năm 2001, từ một thành phố đắt đỏ nhất Nam Mỹ, Buenos Aires trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn vì giá cả khá rẻ. Ma túy thì tràn lan mà giá chỉ bằng một phần mười ở châu Âu. Đường phố Buenos Aires tràn ngập cocaine giá rẻ đến từ Bolivia và Colombia.

Trong khi Cảnh sát Argentina nhận định Laura là cô gái có lối sống buông thả, giao du với hạng người sống lang thang trong thành phố, thì láng giềng và những chủ cửa hàng quen biết với Laura nói thật sự cô không như thế. Họ cũng không chấp nhận câu chuyện về một Laura say khướt suốt ngày của Cảnh sát Argentina. Sun Shuo Wii, 20 tuổi, thu ngân của một siêu thị địa phương, nói cô thường nhìn thấy một gã người Anh khoảng 25 tuổi, người chắc nịch, tóc vàng đi cùng Laura. Nhưng sau khi Laura chết thì Shuo Wii không thấy gã này nữa.

Hiện nay gia đình Hill muốn thu thập thêm nhiều chứng cứ nữa để làm sáng tỏ về cái chết của Laura. Alison Hill nói: “Chúng tôi biết rằng trong thời đại hôm nay ma túy được sử dụng rất phổ biến trong giới trẻ, cũng như rượu bia vậy. Nhưng chúng tôi cũng biết rõ về con gái mình. Laura không là loại phụ nữ thích nghiện ngập”.

Kevin Hill nói thêm: “Tôi tin chắc là Laura bị sát hại. Tôi nghĩ những vết bầm tím trên mặt là hậu quả của sự té ngã và rồi bị cưỡng ép nuốt cocaine. Laura là cô gái sống có nguyên tắc”. Ngoài ra, Alison và Kevin Hill cũng tỏ thái độ căm phẫn trước sự việc nội tạng của con gái họ bị lấy ra ngoài để xét nghiệm pháp y. Bà Alison kết luận: “Tất cả những gì chúng tôi muốn biết là sự thật về cái chết của con gái”

Diên San (theo Daily Mail)
.
.