Bí ẩn xung quanh cái chết của ca sĩ Suzanne Tamim

Thứ Hai, 01/09/2008, 15:10
Sau khi nữ ca sĩ Suzanne Tamim, người Liban bị đâm chết trong căn hộ ở Dubai, cuộc điều tra phát hiện những manh mối liên quan đến nhân vật có thế lực trên chính trường và trong lĩnh vực kinh tế của Ai Cập. Suzanne Tamim nổi tiếng nhờ giọng hát lẫn chuyện yêu đương cá nhân. Cuộc đời của Suzanne Tamim, 31 tuổi, kết thúc trong bạo lực vào cuối tháng 7 và chắc chắn đây là câu chuyện mang nhiều tình tiết bi thương.

Theo báo cáo của Cảnh sát Dubai, nữ ca sĩ nhạc pop bị đâm nhiều nhát cho đến chết. Sau khi gây án, hung thủ cởi bỏ bộ quần áo thấm máu của hắn, kéo sụp nón che mặt để tránh hệ thống camera an ninh rồi tẩu thoát. Nhưng chỉ 90 phút sau án mạng, nghi phạm sát hại Tamim bị bắt giữ khi định bay đến Cairo.

Nghi phạm có lẽ sẽ chẳng bao giờ bị tóm nếu hắn không để lại bằng chứng tại hiện trường. Sau khi nghi phạm bị bắt giữ, cảnh sát lần ra kẻ được cho là chủ mưu vụ án – đó là một doanh nhân Ai Cập giàu có, người tình cũ của Tamim, và cũng là thành viên trong Thượng viện Ai Cập. Còn kẻ ra tay giết chết Tamim là vệ sĩ của ông chủ nhiều khách sạn và resort sang trọng này. Sau án mạng, công việc kinh doanh của doanh nhân này nhanh chóng bị ảnh hưởng. Hung thủ sát hại Tamin được phát hiện chết trong tù sau 10 ngày bị giam giữ, người ta nghi ngờ hắn bị giết để bịt đầu mối. Một số tờ báo Arập đưa tin kẻ giết thuê nhận 1 triệu USD để gây án. Nhưng một số báo khác thì khẳng định số tiền đó phải là 2 triệu đôla.

Suzanne Tamim gặp thời vận vào năm 1996 khi xuất hiện trong chương trình tìm kiếm tài năng ca nhạc trên truyền hình ở Liban. Cô gái 19 tuổi tinh thông nhạc pop và phong cách cổ điển vùng Trung Đông đã chiến thắng trong vòng chung kết và sau đó nhanh chóng trở thành ngôi sao nhạc pop tiêu biểu của người Arập. Phẫu thuật thẩm mỹ đã tạo cho Tamim một vóc dáng quyến rũ cần thiết cho nghề nghiệp trong làng giải trí Trung Đông. Tamim đã cho ra đời 2 CD và thành công với nhiều bài hát nổi tiếng. Từ “Habibi” (Người tình) xuất hiện nhiều trong những bài hát của Tamim. Nhưng ngoài đời thường Tamim thay đổi “người tình” rất nhanh và đó là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nữ ca sĩ này.

Trong quãng đời ngắn ngủi của mình, Tamim đã 2 lần lên xe hoa. Cuộc hôn nhân thứ hai của Tamim cũng nhanh chóng tan vỡ và khán giả bắt đầu quan tâm đến scandal nhiều hơn âm nhạc bê bối của cô. Nữ ca sĩ bay đến Cairo để thoát khỏi người chồng được cho là ông bầu đã ký hợp đồng 10 năm với cô. Tại Cairo Tamim gặp một doanh nhân Ai Cập giàu có, người liên quan đến án mạng.

Theo giới truyền thông Arập, mối quan hệ giữa nữ ca sĩ nhạc pop và ông trùm bất động sản Ai Cập kết thúc sau một trận cãi vã cách đây khoảng 8 tháng. Sau đó Tamim khăn gói trở lại Dubai và đến ngày 28/7 thì người dọn dẹp vệ sinh trong nhà phát hiện xác chết của cô.

Có nhiều lý do khiến báo chí Arập tiếp tục khai thác câu chuyện của Suzanne Tamim. Và một lý do là một trong những người đàn ông quyền lực nhất Ai Cập có nguy cơ bị kết tội đồng lõa trong vụ giết người và bị thẩm vấn

Diên San (theo Spiegel)
.
.