Bi kịch yêu đương

Thứ Tư, 26/07/2017, 17:10
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Châu Thanh Long (24 tuổi, ngụ xã Bình Hoà Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) để điều tra về hành vi Giết người. Nạn nhân trong vụ án là bà Nguyễn Thị N. (54 tuổi, ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long), mẹ ruột "vợ hờ" của Long.


Án mạng lúc "nửa đêm về sáng"

Một thời gian, Long chung sống như vợ chồng với con gái bà N. tại TP Hồ Chí Minh. Sau đó, cả hai xảy ra mâu thuẫn. Cô gái về Đồng Tháp xin vào phụ quán cà phê và có tình cảm với người khác, đang chuẩn bị làm đám cưới. Níu kéo tình cảm không thành, Long đột nhập vào nhà, sát hại mẹ ruột của "vợ hờ" rồi bỏ trốn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 0h ngày 7-7. Chồng bà N. ngủ ngoài hàng ba (hiên nhà) thì nghe tiếng vợ kêu thất thanh. Ông bật dậy, vào nhà kiểm tra thì phát hiện vợ nằm chết sau nhà, vết thương ở vùng cổ đang chảy rất nhiều máu.

Ông vội hô hoán và gọi đứa con trai thứ ba nhà kế bên sang. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ được con dao Thái Lan, hung khí nghi dùng để sát hại nạn nhân.

Điều tra cho thấy, bà N. và chồng đang trong giai đoạn sống ly thân. Trước đây, hai vợ chồng thường xuyên cự cãi. Người chồng nghi ngờ bà N., có mối quan hệ bên ngoài vì thường xuyên nhậu cùng với đàn ông lối xóm. Người chồng cũng hay nhậu nhẹt. Vài tháng nay, vợ chồng bà N. không ngủ chung. Hàng ngày, bà chăm sóc đứa cháu ngoại (hơn 3 tuổi), con của cô con gái út đang phụ bán cà phê tại Đồng Tháp. Đêm trước khi xảy ra vụ án, người chồng nhậu với vài người bạn và ngủ luôn ngoài hàng ba cho đến khi phát hiện vợ tử vong.

Long tại Cơ quan điều tra.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: Ngay trong đêm, các trinh sát và điều tra viên của Phòng Cảnh sát hình sự đã lấy lời khai các nhân chứng, tập trung rà soát các mối quan hệ của nạn nhân cũng như các thành viên trong gia đình.

Bà N. có cô con gái út 25 tuổi nhưng đã qua vài "lần đò". Năm 20 tuổi, cô này chung sống với một thanh niên nhưng không đăng ký kết hôn. Chung đụng một thời gian, cả hai chia tay do không hợp nhau. Sau đó, cô gái đi bước nữa với người đàn ông khác và có cậu con trai hơn 3 tuổi. Cuộc hôn nhân lần này cũng không hạnh phúc. Cô con gái gửi con trai cho mẹ ruột chăm sóc, rồi lên TP Hồ Chí Minh làm thuê. Người con rể hờ thường xuyên đến nhà thăm con nhưng bị bà N. cấm cản. Anh ta nhiều lần dọa sẽ giết mẹ vợ.

Thời gian sống tại TP Hồ Chí Minh, con gái bà N. quen biết với Châu Ngọc Long (24 tuổi, ngụ Long An, thuê phòng trọ chung sống như vợ chồng. Long cũng nhiều lần theo "vợ hờ" về thăm quê. Gần đây, cả hai xảy ra mâu thuẫn. Cô gái đến Đồng Tháp phụ bán quán cà phê và yêu một thanh niên ở địa phương. Hai gia đình đã tìm hiểu và chuẩn bị làm đám cưới cho hai người.

Ngày 6-7, Long gọi điện thoại cho "vợ hờ" và thông báo sẽ về Vĩnh Long để gặp mặt. Cô gái đồng ý. Tại nhà của mẹ ruột, cả hai tiếp tục cãi nhau. Bà N. khuyên Long nên tìm người khác, vì con gái bà đã dứt tình  và chuẩn bị làm đám cưới. Níu kéo không thành, Long rời đi. Trong chiều cùng ngày, con gái bà N. cũng đến Đồng Tháp. Cho đến khuya cùng ngày và rạng sáng 7-7, bà N. được phát hiện tử vong và nghi bị sát hại.

Người chết, kẻ vào vòng lao lý

"Sau khi phân tích, loại trừ, Long bị tình nghi là đối tượng đã sát hại nạn nhân. Lúc này, Long đã bỏ trốn khỏi địa phương. Gia đình cũng không thể liên lạc", Đại tá Phạm Văn Ngân cho hay. Một cán bộ điều tra kể thêm, trước khi xảy ra vụ án, nhiều người nhìn thấy Long ra chợ mua dao. Long không quay về Long An mà thập thò ở khu vực Bình Tân, trốn mình trong tiệm game. Trên cơ sở các chứng cứ đã thu thập, cơ quan điều tra có đủ chứng cứ để khẳng định: Long chính là thủ phạm đã sát hại bà N..

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ án.

Xác minh, trinh sát phát hiện, sau khi xảy ra vụ án, Long đã bỏ trốn lên TP Hồ Chí Minh rồi theo đường tiểu ngạch trốn sang Campuchia. Cơ quan điều tra đã vận động gia đình, khuyên Long quay về đầu thú. Đến sáng 15-7, Long từ Campuchia trở về và đến Công an xã Bình Hoà Nam đầu thú và khai nhận mình chính là thủ phạm đã sát hại bà N.. Ngay sau đó, Long được di lý từ Long An về Vĩnh Long để phục vụ công tác điều tra.

Long khai nhận: Bản thân vẫn còn rất yêu thương con gái bà N.. Khi Long tìm cách níu kéo tình cảm với "vợ hờ" thì bà N. lại khuyên nên tìm người khác. Tức giận và nuối tiếc, Long đã phát cuồng và ra tay.

Bà N. bị sát hại chỉ trước 5 ngày đám cưới dự định của con gái. Đám cưới đành phải hoãn lại. Long khai đã mua dao chờ đến khuya, khi mọi người đã ngủ say mới lẻn vào nhà bằng cửa sau. Bà N. đang ngủ thì nghe tiếng chó sủa nên trở dậy. Trong lúc bà đi vệ sinh, Long đứng từ phía sau cánh cửa bước tới khống chế nạn nhân, rồi lấy dao cắt ngang cổ. Gây án xong, Long bỏ trốn.

Con gái bà N. cho biết, cách đây gần 2 hai năm khi đang làm tại một quán nước ở TP Hồ Chí Minh thì quen với Long, một lơ xe tải đường dài. Thấy hợp tính, hai người chung sống với nhau một thời gian. Tuy nhiên, sau đó, Long trở tính và thường đánh đập "vợ hờ". Do thường xuyên bị bạo hành, con gái bà N. mới chấm dứt mối quan hệ với Long và đến Đồng Tháp làm thuê. "Khi mẹ bị hại, mọi người nghi ngờ Long. Thật sự chính em cũng không dám tin sự thật đau lòng như vậy", cô gái nói.

Văn Vĩnh
.
.