Cái chết bí ẩn của triệu phú Seth Tobias

Thứ Hai, 31/12/2007, 15:30
Bà Filomena, vợ của Tobias, là người đầu tiên phát hiện chồng mình, nhà triệu phú Seth Tobias nằm chết trong tư thế úp mặt xuống nước trong hồ bơi tại biệt thự của hai vợ chồng vào nửa đêm 4/9/2007 và ngay sau đó đã gọi điện đến số 911. 4 người anh em của Tobias cho rằng hung thủ không ai khác hơn là người vợ của nạn nhân.

Hiện thời Cảnh sát ở Jupiter, bang Florida, Mỹ, không cho đây là cái chết đáng ngờ, song còn phải chờ báo cáo pháp y trước khi có quyết định cuối cùng.

Tobias là người thành lập công ty 300 triệu USD Circle T vào năm 1996 và làm nên tên tuổi qua những lần xuất hiện trong hai chương trình tài chính “Squawk Box” và “Kudlow & Company” của đài CNBC.

Sau cái chết của Tobias chẳng bao lâu thì xảy ra tranh chấp di sản. Theo di chúc, 4 anh em của Tobias được hưởng khối tài sản trị giá 25 triệu USD. Bản di chúc được lập trước khi Tobias và Filomena cưới nhau.

Trong một vụ kiện dân sự chống lại Filomena, 4 người anh em của nạn nhân đã buộc tội bà “cố ý giết chết” Tobias bằng cách trấn nước. Theo tố cáo của 4 anh em, bà Filomena đã cho Tobias dùng một hay nhiều chất có độc dẫn đến tình trạng mất ý thức và khả năng hô hấp, sau đó đưa nạn nhân vào hồ bơi.

Vài tuần sau khi phát hiện xác chết của Tobias, William Ash - một người đồng tính và là cựu trợ lý của Tobias - khai nhận anh ta có băng ghi âm lời thú tội giết chồng của bà Filomena.

William Ash viện lẽ rằng bà Filomena đã dụ dỗ Tobias xuống hồ bơi trong khi ông ta mới vừa sử dụng cocaine liều cao. Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu được một cái túi hiệu Ziploc chứa đầy thứ bột màu trắng và hai lọ rỗng.

Cơ quan điều tra cho biết, họ đang tạm thời ngưng điều tra vụ việc vì còn phải chờ kết quả xét nghiệm pháp y, và cả xét nghiệm chất độc. Do đó, cái chết của Tobias chưa được coi là án mạng và cũng chưa có ai bị buộc tội chính thức.

Trung úy cảnh sát Scott Pascarella nói: "Chúng tôi sẽ điều tra để chứng minh đây không là vụ tự sát như tin đồn. Chúng tôi đang chờ báo cáo từ khoa độc chất học. Ban đầu họ cho biết sẽ mất 8 tuần để xét nghiệm, nhưng sau đó nói lại là phải mất đến 4 tháng”.

William Ash nói với báo chí: “Bà ta  (Filomena) đã thú tội với tôi qua băng ghi âm, và tôi tin chắc bà ta đã làm điều đó”. Theo thông tin từ cảnh sát, Ash là người có nhiều tiền án (bị bắt 11 lần) và từng là trợ lý của Heidi Fleiss, nổi tiếng là madame của Hollywood.

Cơ quan điều tra ở Jupiter đã thẩm vấn Ash và lắng nghe lời thú tội của bà Filomena qua băng ghi âm. Trong khi đó, 4 luật sư của bà Filomena tuyên bố phủ nhận sự cáo buộc của các anh em nhà Tobias.

Gary Dunkel, một trong 4 luật sư của bà Filomena, nói: “Những gì mà 4 người anh em đó đang làm là bi kịch. Sự ám chỉ của họ hoàn toàn không đúng sự thật, và tuyệt đối không có bằng chứng nào ủng hộ họ”.

Về phía mình, James Pressley, luật sư của 4 anh em, không có lời bình luận gì về cáo buộc của thân chủ mình. Hiện nay, sự thật về cái chết của nhà tài phiệt Tobias vẫn nằm trong bí ẩn

Thục Miên (theo ABC)
.
.