Con đường tội lỗi của gã trùm ma túy

Thứ Ba, 28/04/2020, 21:03
Bị bắt quả tang khi cất giấu ma túy trong nhà, hắn vẫn cố thản nhiên ngồi hút thuốc lá. Thật ra trong đầu Hùng đang nghĩ trăm mưu ngàn kế để chứng minh yếu tố ngoại phạm. Nhưng khi tập hồ sơ về quá trình mua bán trái phép chất ma túy được điều tra viên đưa ra, mặt hắn đổi sắc sang xanh mét, gục đầu xuống hai gối, mồ hôi bắt đầu vã ra.

Đôi bàn tay từng nhiều lần vung mã tấu chém người, giờ run lẩy bẩy không nhấc nổi ly cà phê được trinh sát mua cho. Hắn đang sợ hãi khi nghĩ về những ngày sắp tới, hay đang hồi tưởng về những ngày còn là quý tử được cha mẹ chiều chuộng, các chị nai lưng làm việc kiếm tiền để hắn được ăn ngon mặc đẹp, được cắp sách đến trường.

Nhưng cho dù hắn có hối hận đến đâu thì cơ hội làm lại cũng gần như không còn. Với việc mua bán trên 11kg ma túy, Hùng khó có thể thoát khỏi bản án cao nhất....       

1. Nguyễn Thanh Hùng sinh năm 1979 trong một gia đình có nhiều ruộng rẫy ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh. Là con trai độc nhất nên gã được cha mẹ hết mực cưng chiều, muốn gì được nấy. Việc làm rẫy, chăn heo, bò và bán rau ngoài chợ được cha mẹ và các chị gái cáng đáng hết. 

Vì muốn con trai sau này không phải một nắng hai sương như các chị, học xong phổ thông, cha mẹ mua cho Hùng chiếc xe mô tô loại "xịn" cùng món tiền kha khá để đi ôn thi đại học. 

Nhưng do trước đó hắn đã tập tành ăn chơi nên có bao nhiêu hắn cùng đám bạn bất hảo ném vào hút chích ma túy, cờ bạc, ăn nhậu hết. Nhiều lần khuyên bảo nhưng "quý tử" không chịu nghe lời, cha mẹ Hùng đã nhờ chính quyền địa phương lập hồ sơ đưa đi cai nghiện. Hết thời hạn, Hùng không trở về nhà mà tụ tập đám bạn thực hiện những vụ trộm cắp tài sản lấy tiền ăn chơi.

Nguyễn Thanh Hùng và các đối tượng đồng phạm.

Một lần vào ngày 5/6/1996, lúc mới 17 tuổi, vì muốn giải thoát cho thằng đàn em vừa thực hiện vụ cướp giật, Hùng rủ thêm hai đàn em khác gây rối rồi tấn công tổ công tác của Công an quận Phú Nhuận. Giải cứu cho đàn em không thành, hắn bị tóm cổ, bị tòa án xử 6 tháng tù giam. 

Ở tù trở về, tưởng con đã học được bài học lớn, cha mẹ Hùng lập tức cắt phần lớn ruộng đất giao cho hắn để mở mang làm ăn buôn bán. Chờ khi sang tên xong, Hùng đem ruộng đất chia nhỏ thành nhiều miếng rồi cứ thế đem bán lấy tiền ăn chơi. Vung tay mãi thì tiền phải hết; bí bách, hắn lại rủ đám bạn đi trộm cắp, hút chích và nhận cả việc đòi nợ thuê. 

Ngày 1/5/2000, khi một con nợ chưa có tiền trả góp lãi suất cao, Hùng cùng đàn em đã lao vào đánh người này tối tăm mày mặt, gây nhiều thương tích phải đưa vào viện cấp cứu. Chưa kịp rút khỏi hiện trường thì một tổ trinh sát hình sự Công an quận Phú Nhuận trong lúc đi tuần đã phát hiện và tóm gọn ngay sau đó. Với tội danh này, Hùng cùng đám đàn em, mỗi đứa lĩnh 24 tháng tù giam.

Trong thời gian Hùng thụ án, mỗi tuần cha mẹ Hùng lại bắt xe lên thăm, cho tiền bạc, đồ ăn, thức uống và hết lời khuyên can con cố gắng cải tạo tốt để sau khi trở về làm lại cuộc đời. Bỏ ngoài tai những lời từ gan ruột của cha mẹ, cuối năm 2002, khi vừa mãn hạn tù, Hùng về ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn dựng nhà, thâu nạp đàn em lập mạng lưới bán lẻ ma túy nhưng không bán tại chỗ mà mang xuống một số quán bar, vũ trường ở quận 1 giao cho đám thanh niên con nhà giàu hút chích. 

Hành vi này đã không thể qua mắt được cơ quan chức năng và đến ngày 25/11/2004, Hùng cùng đám đàn em bị Công an quận 1 bắt về các tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy và một lần nữa Hùng bị Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh xử 7 năm tù giam, không được giảm án vì có nhiều tiền án, tiền sự.

Lần thụ án này, Hùng kết thân với một bạn tù từng có mối quan hệ mua bán ma túy với một đối tượng người Việt sinh sống ở Campuchia. Người bạn tù này biết Hùng có nhiều thành tích bất hảo nên đã đưa số điện thoại của tay trùm cho hắn rồi bảo: "Mày ra tù trước, nếu muốn làm lớn thì cứ trực tiếp liên hệ và nói là tao giới thiệu. Làm được thì gửi cho vợ con tao chút ít ăn cháo…".

Ấp ủ âm mưu chơi lớn, hắn định ngày trở về sẽ năn nỉ cha mẹ bán bớt nhà đất lấy tiền mang sang Campuchia mua ma túy về bán lại cho các đầu mối bán lẻ mà hắn từng quen biết trong suốt thời gian hoạt động phạm tội. Mọi toan tính của Hùng đã tiêu tan bởi thời gian này các chị hắn đã lập gia đình và ra ở riêng, cha mẹ thì lớn tuổi, lại liên tục đau bệnh nên đã bán nốt căn nhà lớn, vài khu ruộng dựng căn nhà cấp 4 để lấy số tiền dôi ra lo thuốc men và cơm cháo qua ngày. 

Đang chán nản thì một đàn em cũ đang hoạt động "tín dụng đen" chạy đến kêu cứu và hắn lập tức xách mã tấu cùng đám đàn em đến nhà con nợ xiết đồ đạc. Một lần nữa hắn lại bị Công an quận Phú Nhuận bắt, sau đó tòa án xử 3 năm 6 tháng tù giam.

2. Được tha tù, Hùng về nhà mượn chiếc xe tay ga của chị gái lén đem cầm lấy 20 triệu đồng rồi cùng mấy đàn em cũ đem đi cho vay nặng lãi ở một số khu chợ nằm trên địa bàn quận Phú Nhuận, quận 12 và Hóc Môn. Hàng ngày đi thu tiền góp, hắn đều xách theo mã tấu theo nên các con nợ dù bí bách cỡ nào cũng không dám chậm tiền. 

Trong thời gian này, hắn còn thường xuyên mua ma túy về tổ chức cho đám con nghiện hút hít để kiếm chênh lệch và vào ngày 21/3/2017 bị Công an quận Gò Vấp phát hiện, nhưng may cho hắn là do thời điểm nên chỉ bị phạt vi phạm hành chính về tội sử dụng trái phép chất ma túy rồi giao về cho địa phương quản lý, giáo dục.

Súng và ma túy tang vật của vụ án.

Sau khi gom góp được số tiền kha khá từ cho vay nặng lãi, đầu năm 2019, Hùng vượt biên sang Campuchia tìm cách liên lạc với tay trùm mà người bạn tù trước kia giới thiệu nhưng không được. Trong lúc lang thang ở xứ người, Hùng gặp được một tay giang hồ ở TP Hồ Chí Minh đang trốn lệnh truy nã ở đây. 

Biết Hùng muốn mua ma túy, tay giang hồ này đã giới thiệu cho hắn được gặp mặt một "ông trùm" khác và được người này đồng ý bán ma túy các loại với giá rẻ. Việc đưa qua biên giới và các công đoạn còn lại, Hùng tự lo, thanh toán thông qua tài khoản ngân hàng.

Có được đầu mối, Hùng lập tức trở về chiêu nạp thêm Cổ Đại Luân, sinh năm 1986, ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân; Lê Đức Tài, sinh năm 1970, ngụ phường Tân Định, quận 1; Nguyễn Thị Cẩm Hồng, sinh năm 1994, Phương A Xuân, sinh năm 1988 cùng ngụ quận Tân Phú và Trương Đỗ Hoàng Yến, sinh năm 1995, ngụ phường Thạnh Xuân, quận 12, TP. Hồ Chí Minh thành lập đường dây vận chuyển, mua bán khép kín. Theo phân công, Hùng đứng từ xa chỉ đạo và liên hệ mua ma túy ở bên kia biên giới. Các đàn em còn lại, người lo vận chuyển, người cất giấu và người phân phối đến các quận huyện 12, Phú Nhuận, Tân Bình, Gò Vấp, Bình Tân, Tân Phú.

Thiếu tá Phạm Ngọc Tuấn Dũng - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Tân Bình cho hay, trong thời gian thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong lúc thực hiện công tác tuần tra kiểm soát nắm tình hình địa bàn, các trinh sát của Đội phát hiện dấu hiệu hoạt động của một đường dây ma túy.

Sau thời gian triển khai các biện pháp nghiệp vụ, thu thập thông tin, xác định chính xác về nhân thân cùng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng, ngày 18/2/2020, Ban chỉ huy Công an quận đã quyết định cho lập chuyên án đấu tranh.

Công tác theo dõi được tăng cường cả về thời gian lẫn quân số, tuy nhiên do các đối tượng đều là các tay anh chị từng có nhiều tiền án tiền sự về các tội chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy nên lúc nào cũng đề phòng và thủ sẵn hung khí để chống trả cơ quan chức năng. 

Nếu bị phát hiện chúng sẽ gây khó khăn và nguy hiểm cho các trinh sát lẫn người xung quanh. Có lúc hai trinh sát đeo bám Hùng, khi đến cuối một con hẻm cụt ở quận Bình Tân, hắn bất ngờ quay ngang chiếc xe mô tô hiệu SH, mở yên xe lấy cây kiếm Nhật thủ sẵn. 

Lần khác vào 1 giờ sáng ngày 1/4, do dịch COVID-19 nên hai trinh sát đeo khẩu trang bịt kín mặt trong lúc đi tuần. Đang trên đường thì từ phía sau có hai thanh niên, tên ngồi sau thủ sẵn mã tấu vượt lên ngang mặt bảo: "Hàng đâu đưa đây, còn chờ gì nữa…". 

Khi thấy trinh sát lắc đầu, liền bị tên ngồi sau xỉa mã tấu ngang mặt, nghiến răng chửi: "Mẹ không giao hàng ra đây, tao xả chúng mày trước, báo anh Cổ (Cổ Đại Luân) sau…". Chỉ đến khi thấy hai trinh sát tỏ vẻ ngơ khác như không hề biết chuyện gì, hai đối tượng mới đổi hướng rú ga cho xe chạy mất dạng vào bóng đêm.

Trở lại với vụ án, đêm 8/4/2020, nhận tin báo Hùng cho các đối tượng giao dịch mua bán ma túy, Ban Chuyên án lập tức bố trí nhiều mũi trinh sát ém sẵn tại tất cả những nơi mà các đối tượng trú ngụ cùng các điểm nóng khác. 

Đến 1h sáng ngày 9/4, phát hiện Cổ Đại Luân chạy xe mô tô đến giữa cầu Bình Thuận trên quốc lộ 1A, áp sát xe ôtô 7 chỗ nhận 1 túi vải màu đen rồi chạy thẳng về nhà ở đường Liên khu 5-6, quận Bình Tân nên tổ trinh sát lập tức thông báo cho các mũi khác sẵn sàng tấn công và đến 3h sáng thì đồng loạt ập vào các địa điểm ở các quận 1, quận 12, Bình Tân, Tân Phú và huyện Hóc Môn thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hùng, Luân, Tài, Hồng, Yến, Xuân. Tổng số tang vật thu giữ từ bắt nóng và khám xét nơi ở của các đối tượng gồm 10,139kg ma túy dạng Methamphetamine, 609,8689gam Ketamine, 517,1015gam ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan Công an, nước mắt Hùng chảy dài trên gương mặt. Quay sang điều tra viên, hắn bảo: "Em định làm vài cú lớn kiếm mớ tiền rồi tranh thủ về phụng dưỡng cha mẹ trong những ngày cuối đời. Nhưng làm gì còn cơ hội nữa vì chắc chắn cái giá phải trả cho lần phạm tội này không ngoài khả năng tử hình… Thôi đành tạ lỗi với cha mẹ… Kiếp sau sẽ là đứa đàng hoàng…".

Đức Cương
.
.