Bầu sô tự lăng xê và dùng ảnh nóng tống tiền "mối tình đầu thứ... 4"

Thứ Tư, 05/08/2015, 13:00
Mặc dù chỉ làm trợ lý cho một ca sĩ mới nổi trên mạng xã hội nhưng Khúc Xuân Tôn đã đánh bóng tên tuổi của mình trên facebook như một "bầu sô" ca nhạc nổi tiếng. Bị choáng ngợp bởi anh chàng "bầu sô" đẹp trai, thành đạt, chị Nguyễn Thị M đã mắc bẫy và trở thành nạn nhân của gã trai đốn mạt…

"Ảo" như facebook

Người ta nói "ảo" như facebook quả không sai. Gặp Khúc Xuân Tôn tại nhà tạm giữ Công an quận Nam Từ Liêm, so với những hình ảnh mà anh ta đã đưa lên trang facebook cá nhân thì không ai nghĩ rằng đó là một người. Những gì thể hiện trên facebook cho thấy Tôn là một "bầu sô" đẹp trai, hào hoa phong nhã, trắng trẻo thư sinh, quan hệ thân thiết với nhiều ca sĩ nổi tiếng. Trong khi ngoài đời, Tôn có nước da ngăm đen, khuôn mặt khắc khổ, công việc thì lông bông. Cuộc sống trên mạng "ảo" là vì thế. Bởi những gì trên mạng phần nhiều là tô vẽ,  hoàn toàn khác xa với sự thật.

Khúc Xuân Tôn khai, sở dĩ anh ta lấy nick facebook là Phan Anh vì cái tên khai sinh "Khúc Xuân Tôn" nghe thì rõ là quê, đọc thì  "đau hết cả mồm". Trong khi tên Phan Anh nhẹ nhàng, đầy chất nghệ sĩ. Và quả thật, từ khi đổi nick thành Phan Anh, Tôn mới được cộng đồng mạng chú ý, kết bạn. Chỉ trong một thời gian ngắn, Tôn đã có lượng fan đông đảo theo dõi lên đến 5.000 người.

Hình ảnh “bầu sô” bóng bẩy trên trang Facebook khác xa với thực tế.

Lý do đổi nick thành Phan Anh gắn với "sự nghiệp" đeo đuổi ước mơ trở thành "bầu sô" nổi tiếng của một gã vô danh tiểu tốt như Tôn. Tôn kể rằng  anh ta là con út của một gia đình khá cơ bản. Anh trai và chị gái của Tôn đều đã ổn định công việc và gia đình. Tôn là út, được bố mẹ chiều chuộng từ nhỏ nhưng "sự nghiệp" và tình duyên thì vẫn long đong.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng nghề ở Hưng Yên, Tôn ra Hà Nội làm thuê tại các cửa hàng kinh doanh biển hiệu quảng cáo. Thấy công việc không có tương lai, sẽ mãi chỉ là một anh thợ làm thuê, năm 2008, Tôn xin học tại chức chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Trường đại học Kinh tế quốc dân. Nhưng mải mê đi kiếm tiền hơn là học nên chưa hết năm thứ 3, Tôn bỏ dở việc học.

Năm 2012, Tôn xin vào làm nhân viên tổ chức sự kiện tại một công ty cổ phần truyền thông ở Hà Nội. Bị choáng ngợp bởi những hợp đồng hốt bạc của công ty đang làm, Tôn chung vốn với một người bạn mở công ty riêng. Nhưng không có kinh nghiệm và quan hệ nên chỉ được ít tháng, công ty đã "chết yểu". Trắng tay, cuối năm 2013, Tôn vào TP HCM, xin vào làm công ty liên doanh với Hàn Quốc của một người chú họ. Người này khuyên Tôn nên đi học tiếng Hàn với lời hứa hẹn nếu phía nước ngoài rót vốn đầu tư, sẽ cho Tôn quản lý một  nhà xưởng. Thế nhưng Tôn chẳng gặp may. Khủng hoảng kinh tế khiến phía đối tác rút vốn. Dự án thành ra dang dở. Coi như Tôn tạm thời thất nghiệp.

Trong thời gian lang thang tại TP HCM, Tôn tình cờ quen một nam ca sĩ mới nổi trên mạng họ Phan. Tôn được anh chàng ca sĩ này nhận làm trợ lý. Gọi là trợ lý cho oai, chứ thực chất công việc của Tôn giống như người giúp việc, chuyên lo hậu cần, cơm nước, phục vụ những công việc vặt vãnh cho ca sĩ. Từ ngày "bước chân vào showbiz", Tôn quyết định đổi nick facebook thành Phan Anh, với ước mơ sẽ đổi đời, nổi tiếng như chàng ca sĩ họ Phan kia. Từ facebook chỉ lác đác bạn bè, ngày nào Tôn cũng có người kết bạn. Những hình ảnh bóng bẩy của Tôn  chụp ở khu vực hậu trường các buổi biểu diễn khiến các fan cuồng nhầm tưởng Tôn cũng thuộc nhóm "người nổi tiếng" trong showbiz.

Tháng 8/2014, một công ty taxi ở Bắc Giang  mời ca sĩ họ Phan ra hát. Tôn có dịp về thăm quê. Show ca nhạc thành công, anh giám đốc công ty taxi bàn với Tôn việc tổ chức thêm một vài show khác. Công ty bỏ vốn,  Tôn góp bằng việc mời một số ca sĩ trong miền Nam ra hát.  Gần một năm phục vụ ca sĩ họ Phan, ít nhiều Tôn cũng đã có quan hệ và kinh nghiệm "mời" ca sĩ biểu diễn. Nhận thấy nếu tiếp tục làm trợ lý ca sĩ thì cũng chỉ đủ ăn, còn làm bầu sô ca nhạc có thể kiếm bạc triệu dễ dàng, vậy là sau chuyến biểu diễn của ca sĩ họ Phan, Tôn nói lời từ biệt để ở lại Bắc Giang lập nghiệp.

Theo khai nhận của Tôn thì facebook Phan Anh nổi như cồn sau sự kiện Tôn liên hệ, mời được ca sĩ ĐVH ra Bắc Giang biểu diễn. Các fan cuồng của ca sĩ này thấy Tôn đưa thông tin về thần tượng liền vào like và xin kết bạn tới tấp. Tôn bị choáng ngợp bởi cái sự "ảo" trên mạng khi hàng ngày, có hàng chục cô gái trẻ inbox làm quen, hẹn hò được gặp "bầu sô". Bỗng chốc trở thành người nổi tiếng, Tôn càng để tâm đến chuyện giữ gìn hình ảnh của mình trên mạng. Camera 360 độ khiến anh ta lúc nào cũng lung linh, rạng ngời như minh tinh màn bạc.

Khúc Xuân Tôn tại trại tạm giam.

Ban đầu, Tôn nhận được rất nhiều comment, khen có mà chê cũng có. Nhưng nếu để những lời chê thì thật xấu hổ. Vậy là anh ta đưa vào chế độ quản lý comment, chỉ đăng những lời khen có cánh. Những người dùng facebook thì biết sao được thủ thuật của Tôn. Thấy facebook của Tôn chỉ có những comment hâm mộ, không ít cô gái trẻ bị mê mẩn bởi hình ảnh hào nhoáng, bóng bẩy "không tì vết" của gã trai có sở thích làm bầu sô ca nhạc.

Cái sự "ảo" của Tôn đầu tiên phải kể đến khuôn mặt được photoshop quá kỹ của anh ta trên facebook. Gặp Tôn  trong những ngày bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ về tội cưỡng đoạt tài sản, chúng tôi bị choáng bởi  khoảng cách giữa dung nhan thật và ảo của anh ta dễ dài đến… vài kilômét. Trên facebook, "bầu sô" Phan Anh lúc nào cũng bóng bẩy trong bộ vest đầy chất nghệ sĩ, khuôn mặt trắng trẻo thư sinh, mịn màng không tì vết. Còn bên ngoài, Tôn có nước da ngăm đen, người cao gầy và khuôn mặt xương xẩu. Tôn cố thanh minh rằng trước khi bị bắt, anh ta béo nên rất đẹp trai. Nhưng dẫu sao Tôn vẫn phải thừa nhận nếu không có camera 360 độ thần thánh thì anh ta không thể thành trai đẹp như trên mạng được.

Cái "ảo" tiếp theo là Tôn thi thoảng quăng lên một cái status rất yêu đời, hài hước, những câu triết lý sâu cay  về cuộc sống và nhân tình thế thái. Với cách nhìn hình suy đoán ra con người thật trên mạng  thì Tôn được đánh giá là một chàng bầu sô cực kỳ vui tính và sâu sắc. Và chị Nguyễn Thị M., 22 tuổi, quê Thái Nguyên, vừa tốt nghiệp đại học, đã bị mắc bẫy. Thấy anh chàng "bầu sô" đẹp trai, thành đạt, chị M. inbox làm quen. Không có tình yêu nào lại chóng vánh như tình trên mạng. Chị M. đã nhanh chóng trao thân cho "bầu sô".  Những lần ân ái, Tôn lấy điện thoại để chụp ảnh nude của người yêu với lý do để lúc nhớ nhung thì mang ra ngắm. Còn chị M., được Tôn vài lần dẫn về quê ra mắt bố mẹ, nghĩ Tôn yêu chân thành nên cũng chẳng có ý đề phòng.

Nhưng yêu một thời gian thì chị M. bị thất vọng bởi con người thật của Tôn không giống như trên mạng. Sau vài lần kết hợp với công ty taxi tổ chức show ca nhạc tại Bắc Giang, công ty này bỏ cuộc. Tôn lại mất nghiệp "bầu sô". Nghĩ rằng có thể dựa vào "uy tín" trên facebook để kinh doanh, ngày 22/6, Tôn thành lập một công ty truyền thông  chuyên cung cấp âm thanh, ánh sáng, MC, ca sĩ, người mẫu cho các sự kiện.

Để chứng minh công ty làm ăn hoành tráng, Tôn  tung lên facebook một số hình ảnh "hậu trường" đang chỉ đạo dàn công nhân lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng hoành tráng. Nhưng thực tế từ ngày thành lập công ty, Tôn chưa tổ chức được sự kiện nào vượt quá mấy sự kiện… đám cưới ở Bắc Giang. Công việc lông bông, đã thế thời gian gần đây, Tôn lại rơi vào cảnh làm ăn thua lỗ, nợ nần, rồi đánh M mỗi lần hai người cãi nhau. Chị M. quyết định nói lời chia tay "bầu sô".

Chị M. không lường hết được đằng sau vẻ hào hoa, bóng bẩy của Tôn là một nhân cách hèn hạ. Tôn cho rằng chị M. không thể chia tay anh ta một cách dễ dàng như vậy. Anh ta nhớ tới số ảnh "nóng" của chị M. chụp trước đây. Trước khi bán chiếc điện thoại Iphone, Tôn đã bí mật chuyển hết những tấm ảnh "nóng" của bạn gái vào hộp thư điện tử. Và màn kịch tống tình, tống tiền bằng ảnh "nóng" được Tôn thực hiện với người con gái mà anh ta từng nói lời yêu thương.

Cay đắng hơn, tại Cơ quan Công an, chị M. mới biết rằng Tôn đã từng có vợ. Theo lời khai nhận của Tôn thì chị M. là "mối tình đầu thứ… 4" của anh ta. Những mối tình trước, cũng quen nhau trên mạng, hẹn hò rồi bị… sét đánh từ  lần gặp gỡ đầu tiên.  Một trong những mối tình "thiên lôi" của Tôn chính là người vợ mà theo Tôn, việc kết hôn của anh ta có thể ghi vào kỷ lục Guinness bởi "sáng gặp nhau, trưa nhận lời yêu và tối quyết định cưới". Cưới nhanh, và chia tay cũng nhanh. Chỉ hơn một tháng sau khi cưới, Tôn và vợ ly hôn. Dễ yêu, dễ bỏ, không tôn trọng người yêu nên việc Tôn dùng kế bẩn, tống tiền chị M. bằng ảnh "nóng" cũng là điều dễ hiểu.

Khúc Xuân Tôn thú nhận, anh ta đã từng lên án gay gắt vụ việc một nữ sinh tự vẫn khi bị người yêu phát tán ảnh nóng lên mạng. Nhưng cuối cùng  chính Tôn lại làm cái việc bỉ ổi đó với bạn gái của mình. Tôn thanh minh rằng anh ta chỉ gửi ảnh để dọa thôi, chứ không có ý định tung lên mạng làm gì. Rằng chỉ vì bị chủ nợ thúc ép nhiều quá nên quẫn trí, không kiểm soát được hành vi của mình. Nhưng ai mà biết được rằng, sau vụ "tống tiền" này, Tôn sẽ làm gì nữa với những tấm ảnh mà anh ta đã có chủ ý lưu giữ trong hộp thư cá nhân?

Theo đồng chí Nguyễn Văn Lân, Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, thực tế điều tra các vụ án trong thời gian gần đây cho thấy những mối quan hệ dễ dãi trên mạng là nguyên nhân khiến nhiều cô gái trẻ trở thành nạn nhân của các vụ án cướp, cưỡng đoạt tài sản, hiếp dâm… Trong những vụ "tống tình, tống tiền" bằng clip sex hoặc ảnh "nóng", nạn nhân đều là những người từng có quan hệ  thân mật với người tung ảnh "nóng" nhưng do bất cẩn hoặc không lường trước được hậu quả mà để cho người kia quay lại, chụp lại thời điểm cùng nhau ân ái. Điều đáng tiếc những giây phút riêng tư đáng lẽ ra chỉ nên là thứ bí mật giữa hai người thì nó lại trở thành "vũ khí" nguy hiểm phục vụ cho động cơ thiếu trong sáng và có phần thấp hèn.

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khúc Xuân Tôn (SN 1989) trú tại xã Lan Giới, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, can tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Theo Cơ quan điều tra, trước khi bị bắt, Khúc Xuân Tôn có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị M., 22 tuổi, là nhân viên siêu thị T.Đ.. Trong thời gian yêu đương, Tôn dùng điện thoại chụp một số ảnh “nóng” của chị M., sau đó lưu giữ những hình ảnh này trong hộp thư điện tử cá nhân.

Đầu tháng 7 vừa qua, chị M. chủ động chia tay Tôn do không hợp nhau. Ngày 12/7, sau khi đến siêu thị T.Đ. tìm gặp chị M. nhưng bị từ chối, Tôn gửi 3 tấm ảnh khỏa thân của chị M. vào tin nhắn facebook và yêu cầu chị M. phải đến nhà nghỉ HA ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy gặp Tôn, nếu không sẽ tung ảnh lên mạng xã hội. Do lo sợ nên chị M. phải làm theo yêu cầu của Tôn. Đến ngày 14/7, Tôn tiếp tục gửi thêm 1 tấm ảnh “nóng” khác, yêu cầu chị M. phải đi vay cho Tôn 15 triệu đồng để trả nợ. Sợ Tôn tung ảnh lên mạng, chị M. phải đồng ý.

Ngày 15/7, khi chị M. nói không vay được tiền, Tôn yêu cầu chị M. đặt điện thoại Iphone 6 lấy tiền gửi vào tài khoản của Tôn trước 15 giờ cùng ngày, nếu không sẽ phát tán những tấm ảnh đang lưu giữ. Trước lời đe dọa của Tôn, chị M. đã trình báo Cơ quan Công an. Công an quận Nam Từ Liêm đã triệu tập Khúc Xuân Tôn để làm rõ. Tại Cơ quan điều tra, Tôn khai nhận do kinh doanh thua lỗ dẫn đến nợ nần, bị thúc ép nên đã dùng ảnh “nóng” tống tiền chị M. để trả nợ cá nhân.

Hương Vũ
.
.