Cuộc truy lùng nghi can người Hàn Quốc sát hại cô gái trong phòng trọ

Thứ Hai, 08/01/2018, 11:34
Cô gái được phát hiện tử vong với nhiều vết bầm trên người, chỉ mặc độc nhất chiếc áo thun. Đồ đạc trong phòng trọ không bị xáo trộn nhiều. Công an phát hiện chiếc điện thoại Iphone 6 của nạn nhân bị mất…

Từ hình ảnh mờ của camera trong phòng trọ cùng một số chi tiết lời khai của các nhân chứng, Công an quận 1 đã lần theo các dấu vết và nhanh chóng bắt được nghi can giết người.

Chiều ngày đầu năm 2018, nhiều người dân sống trong căn nhà trọ số 63, đường Cô Bắc, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh nghe tiếng truy hô thất thanh của chị Nguyễn Thị Mỹ Phương (28 tuổi, quê Cà Mau).

Nghi can Noh Deeryong cùng tang vật.

Khi mọi người chạy đến thì phát hiện chị Phương đang ở trong phòng chị Lê Thị Ngọc Hiền (33 tuổi, quê Cà Mau) và đang cố lay chị Hiền tỉnh dậy. Chị Hiền nằm bất động trên giường, người chỉ mặc độc nhất chiếc áo thun, trên vùng mặt có nhiều vết xước. Mọi người vội gọi điện cho cấp cứu. Qua kiểm tra nhân viên y tế cho hay chị Hiền đã tử vong. Thông tin trên nhanh chóng được báo với Công an quận 1.

Công an quận 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hồ Chí Minh khám nghiệm, phát hiện căn phòng không bị xáo trộn nhiều. Chiếc Ipad, chiếc điện thoại Iphone 6S của nạn nhân không còn. Lời khai của các nhân chứng cho biết chị Hiền đang làm nghề bán quần áo, giày dép trên mạng.

Người phát hiện ra vụ việc, chị Phương (nhân viên phục vụ nhà hàng, ở phòng đối diện chị Hiền) cho biết, khoảng 7h30' ngày 1-1, chị Phương nhận được tin nhắn của chị Hiền với nội dung, ông Noh Deeryong (40 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, bạn trai cũ của Phương) đến tìm Phương. Một lúc sau chị Phương gọi lại cho chị Hiền nhưng không ai bắt máy. Đến khoảng 10h, sau khi đi làm về chị Phương về phòng gọi điện cho chị Hiền nhưng cũng không thấy chị Hiền bắt máy.

Nghĩ chị Hiền đang ở ngoài đường, chị Phương vào phòng ngủ. Khoảng 13h, chị Phương nhận được cuộc gọi của em chị Hiền nhờ qua kiểm tra phòng chị Hiền giúp vì gia đình gọi điện cho chị Hiền không được. Chị Phương qua gõ cửa nhiều lần sau đó nhờ chủ nhà trọ mở cửa phòng. Khi cánh cửa phòng mở ra, chị Phương phát hiện vụ việc.

 Qua thu thập thông tin xung quanh căn nhà trọ, Công an quận 1 phát hiện một người đàn ông gõ cửa phòng chị Phương sau đó qua phòng chị Hiền và rời khỏi đây sau nhiều giờ. Người đàn ông trong hình ảnh mà camera ghi lại, chị Phương xác định đó chính là ông Noh Deeryong.

Chị Phương cho hay, trong một lần đi bar chơi, chị Phương gặp và quen ông Noh Deeryong. Noh Deeryong kinh doanh công ty game tại địa bàn quận 7 nên thường xuyên đi về giữa Việt Nam và Hàn Quốc, từ khi quen chị Phương, mỗi lần sang Việt Nam, Noh Deeryong thường đến ở chung phòng với chị Phương. Do là đồng hương nên mỗi lần đi ăn uống cùng Noh Deeryong, chị Phương thường rủ chị Hiền theo.

Đầu tháng 7, do mâu thuẫn tình cảm nên chị Phương đã nói lời chia tay Noh Deeryong. Một thời gian sau, khoảng đầu tháng 12, Noh Deeryong nhắn tin cho chị Phương nói mới sang Việt Nam muốn gặp chị Phương nhưng chị Phương từ chối.

Từ những lời khai này, Công an quận 1 đã phần nào nắm rõ các mối quan hệ giữa nạn nhân và xác định Noh Deeryong là nghi can chính trong vụ án. Bước đầu Công an quận 1 đã gửi công văn yêu cầu Phòng Quản lý xuất nhập cảnh sử dụng biện pháp ngăn chặn để Noh Deeryong không rời khỏi TP Hồ Chí Minh.

Tại TP Hồ Chí Minh có 2 điểm mà Noh Deeryong khai báo lưu trú là là số 35-37 đường số 4, khu Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh và khu phố Happy Belly, phường Tân Phong, quận 7, tuy nhiên khi các tổ trinh sát đến 2 điểm này thì Noh Deeryong không có mặt.

Tại công ty game nơi Noh Deeryong làm việc thì công ty này đã đóng cửa nghỉ hoạt động. Tiếp tục rà soát mối quan hệ thì có thêm thông tin, tại TP Hồ Chí Minh, Noh Deeryong thường hay lui tới một chung cư trên địa bàn quận 7 thăm một người đồng hương tên là Jung Hunyi sống cùng người phụ nữ tên N.T.B.T..

Tại đây, tổ trinh sát phát hiện sau khi rời khỏi phòng trọ của chị Hiền, Noh Deeryong đã đến đây nhưng sau đó đã rời đi. Chị T cho hay, Noh Deeryong tìm đến gia đình chị nhưng không có ai ở nhà nên đã gọi điện thoại với mục đích xin ngủ nhờ. Chị T. cho biết chồng mình đã về nước nên không tiện để Noh Deeryong vào nhà.

Chiều 2-1, khi các mối liên hệ ở TP Hồ Chí Minh của Noh Deeryong đã được các tổ trinh sát xác minh dường như gần hết thì chiều 2-1, một nguồn tin cho hay Noh Deeryong đang có mặt tại khu vực chợ Thái Bình, quận 1. Công an quận 1 đã cử cảnh sát hình sự rà soát thông tin.

Khoảng 17h, trinh sát phát hiện Noh Deeryong đang leo lên taxi trên đường Cống Quỳnh rời đi nên tổ chức đeo bám. Khi đến giao lộ Hoàng Diệu - Vĩnh Hội (quận 4) tổ trinh sát đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Khám xét trong người Noh Deeryong tổ trinh sát phát hiện chiếc điện thoại Iphone 6 cùng chìa khóa phòng của chị Hiền nên khống chế Noh Deeryong đưa về trụ sở.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Noh Deeryong khai nhận hành vi phạm tội của mình. Noh Deeryong khai khi đến tìm chị Phương không được Noh Deeryong đã qua phòng chị Hiền xin nghỉ nhờ. Ngồi trong phòng, Noh Deeryong nảy sinh ý định quan hệ với chị Hiền nhưng bị chị Hiền phản kháng nên Noh Deeryong đã gây ra vụ án trên. Sau khi gây án, Noh Deeryong lấy điện thoại của chị Hiền sau đó khóa cửa phòng chị Hiền lấy chìa khóa phòng rồi bỏ đi.

Hàn Phi-M.H.
.
.