Đại gia dính bẫy gây mê, bị cướp vàng trong nhà nghỉ

Thứ Sáu, 03/03/2017, 16:45
Thời gian qua, tại các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, lực lượng Công an phá hàng loạt chuyên án cướp gây mê. Nạn nhân thường là đại gia thích đeo vàng rủng rỉnh trên người, họ trở thành “con mồi” bị những phụ nữ trung niên tiếp cận, lả lơi rủ đi cà phê, vào nhà nghỉ tâm sự...

Dù ngành chức năng, truyền thông đã cảnh báo về phương thức thủ đoạn của loại tội phạm này nhưng nhiều “quý ông” vẫn sập bẫy... Có đại gia sau khi bị gây mê cướp gần 300 triệu đồng, thuê giang hồ truy lùng thủ phạm, rồi vướng vòng lao lý vì phạm tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Tỉnh dậy lúc 5h sáng

Lê Thị Ly (41 tuổi, HKTT tại tỉnh Cà Mau, sống tại Kiên Giang) có một tiền án về hành vi lừa đảo. Tháng 9-2015, Ly được tha tù và tiếp tục phạm tội. Dù chỉ học đến lớp 4, Ly khá ranh mãnh lọc lừa gây mê nạn nhân để chiếm đoạt tài sản. Ly không có nghề nghiệp ổn định nhưng luôn tiêu xài hào phóng, ăn chơi như “đại gia” nhờ vào tiền của các phi vụ cướp gây mê. Nạn nhân mà “nữ quái” này nhắm tới, không chỉ đàn ông mà cả phụ nữ thích đeo vàng trên người.

“Hành vi phạm tội của Ly hết sức chuyên nghiệp. Ngoài việc bẫy tình những đàn ông “hám của lạ” để rủ vào nhà nghỉ cướp tài sản, Ly còn trực tiếp đến nhà nạn nhân gây mê cướp vàng rồi bỏ trốn”, Đại tá Dương Tứ Phương, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết.

Ly bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu bắt khẩn cấp về hành vi “cướp tài sản”, sau 40 ngày gây mê một đại gia ở Bạc Liêu trong nhà nghỉ, cướp gần 15 lượng vàng. Theo cán bộ điều tra, anh Hình Văn D. (50 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, tạm trú TP Bạc Liêu) đến Cơ quan công an trình báo bị gây mê tại nhà nghỉ Zaly (thuộc khóm 4, phường 5, TP Bạc Liêu).

Chiếc điện thoại Ly nhờ anh D. nhá máy, lấy số rồi rủ vào nhà nghỉ cướp gần 15 lượng vàng (trái); Lê Thị Ly thời điểm bị bắt khẩn cấp tại Kiên Giang.

Thủ phạm là một phụ nữ mà anh D. mới quen được vài tiếng đồng hồ, đã cướp sợi dây chuyền vàng 18k, trọng lượng 5 lượng; mặt dây chuyền vàng 18k, trọng lượng 7 chỉ; tấm lắc vàng 18k, trọng lượng 7 lượng; chiếc nhẫn vàng 24k, trọng lượng 2 lượng và chiếc nhẫn cà rá, có trọng lượng 3 chỉ. Tổng giá trị tài sản khoảng 400 triệu đồng.

Anh D. cho biết, sáng 30-12-2016, anh ngồi uống cà phê tại quán Bảo Ngọc trên đường Nguyễn Tất Thành (phường 7, TP Bạc Liêu). Một phụ nữ xưng tên là Linh (sau này xác định là Ly) bước lại hỏi chuyện: “Anh ơi, sao cái điện thoại của em các số máy khác đều gọi được, riêng cha của em thì gọi không được”. Anh D. trả lời ra tiệm điện thoại kiểm tra xem máy hư thế nào.

Người phụ nữ này nhờ vả: “Anh có máy điện thoại không, anh thử nhá máy qua cho em thử có reo không”. Anh D. bấm số điện thoại qua nghe đổ chuông nên đứng dậy ra về. Đến trưa, người phụ nữ này gọi vào số anh D. thỏ thẻ: “Em mới đến Bạc Liêu, muốn đi ra (khu du lịch) mẹ Nam Hải mà không có biết đường, có thể em nhờ anh đưa em đi được không?”. Anh D. vui lòng nhận lời vì “người đẹp” đã có lời nhờ giúp đỡ.

Khoảng 1h chiều, anh D. đến điểm hẹn đưa người phụ nữ này đến khu du lịch phật bà Nam Hải (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu). Trên đường đi, anh D. ghé quán nước nghỉ ngơi vì người phụ nữ đi cùng than mệt. Ngồi nhấm nháp ly cà phê, anh hỏi han tên tuổi, nhà ở đâu, vì sao xuống Bạc Liêu... Người phụ nữ xưng tên Linh thú thật là đang chờ thủ tục ly hôn với chồng nên muốn đi chơi cho khuây khỏa.

Nói xong, người này bấm số điện thoại cho ai đó, anh D. nghe loáng thoáng chuyện ly hôn nên không mấy chú ý. Sau khi đến Khu du lịch phật bà Nam Hải, anh D. chở người phụ nữ mới quen ra bãi biển ăn uống. Đến chiều, cả hai đang trên đường về thì Linh than mệt nên rủ anh D. tìm nhà nghỉ.

Chân dung “nữ quái” gây mê cướp tài sản.

Cả hai đến thuê phòng tại nhà nghỉ Zaly (phường 5, TP Bạc Liêu). Lấy phòng xong, anh D. nán lại 10 phút rồi phải trở về nhà có việc riêng. Linh ỏng ẹo: “Anh về công việc xong rồi quay lại nói chuyện với em chơi, ở đây một mình buồn lắm. Nói xong, Linh than nhức đầu và nhờ anh D. mua giùm vài viên thuốc.

Trên đường đi, anh D. tiếp tục nhận được điện thoại của Linh với giọng van nài: “Em ở bên đây buồn, anh qua nói chuyện với em chơi”. Anh D. than còn bận, rồi cúp máy. Người phụ nữ này gọi tiếp, với vẻ hờn trách: “Anh có quay lại hay không để em biết còn trả phòng cho người ta”. Lúc này, anh D. mới hứa sẽ quay lại khi xong việc.

Khoảng 30 phút sau, anh D. quay lại nhà nghỉ rồi lên phòng 103. Vừa gõ cửa vào bên trong, Linh bám lấy vị “đại gia” đưa lon nước yến vỗ về: “Anh đi mệt rồi, anh uống nước yến cho khỏe”. Anh D. uống một hớp rồi đưa lại cho người phụ nữ. Sau đó, anh ngồi lên giường tựa vào tường được vài phút thì ngủ thiếp đi đến 5h sáng hôm sau mới tỉnh giấc.

“Lúc đó, tôi cảm thấy trong người trạng thái tinh thần không còn biết gì nữa. Người uể oải, mệt mỏi, tay chân bủn rủn, đi yếu”, anh D. kể lại. Chưa kịp tỉnh hồn, vị đại gia tá hỏa phát hiện toàn bộ số trang sức đeo trên người gần 15 lượng vàng không còn nữa, người phụ nữ đi cùng cũng không thấy đâu. Anh D. đi liểng xiểng xuống cầu thang thì bị té lên, té xuống.

Nghe câu chuyện anh D. kể lại, tiếp tân điện thoại báo Công an phường 5. Sáng hôm đó, nạn nhân được người nhà đến đón và mời bác sĩ đến nhà khám, điều trị.

Hơn một tháng điều tra, ngày 10-2, cơ quan điều tra đã xác định người phụ nữ xưng tên Linh đã tiếp cận, gây mê cướp tài sản của nạn nhân là Lê Thị Ly. Ly bị bắt khẩn cấp khi đang lẩn trốn tại phòng trọ trên địa bàn thị trấn 11 (huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang).

Làm việc với điều tra viên, Ly thừa nhận, sáng 30-12-2016 đã đi từ Kiên Giang xuống Bạc Liêu tìm những người đàn ông có đeo vàng vòng bên ngoài tiếp cận, tìm cách gây mê cướp tài sản. Ly ghé vào quán cà phê nên nhìn thấy anh D. đeo nhiều vàng trên người nên viện cớ điện thoại hư để lấy số làm quen, nhờ nạn nhân đưa đi chơi rồi chờ cơ hội gây án.

Bỏ thuốc vào nồi cháo gây mê cả bàn nhậu

Thiếu tá Trần Phát Triển, điều tra viên (PC45), cán bộ thụ lý điều tra cho biết: sau khi Ly bị bắt, nhiều nạn nhân đến trình báo bị cướp với thủ đoạn tương tự. Anh S. (41 tuổi), chủ một doanh nghiệp ở huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) khá bức xức khi bị chính “nữ quái” này gây mê đến nỗi suýt mất mạng và bị cướp đi 7,5 lượng vàng.

Trình bày với cán bộ điều tra, anh S. cho biết: ngày 14-12-2016, anh ngồi uống cà phê tại thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) thì có một phụ nữ tên Linh đến làm quen. Qua trò chuyện, anh S. cho biết mình có 2 nhà nuôi chim yến ở Cà Mau.

Người phụ nữ này tỏ vẻ quan tâm, nhờ anh S. hướng dẫn kỹ thuật nuôi chim yến. Anh S. nhiệt tình, hướng dẫn và lấy ôtô chở sang huyện Phú Tân để xem nhà nuôi chim yến mà chủ doanh nghiệp này đang nuôi. Trên đường đi, Ly lấy lon nước yến mời anh S. uống. Vài phút sau, anh S. đang điều khiển xe thì cảm thấy choáng và buồn ngủ. Do không làm chủ tay lái, ôtô do anh S. điều khiển đã xảy ra va chạm giao thông.

Cặp “mèo mả gà đồng” chuyên gây mê Nhân và Nga.

Sự việc không đến mức nghiêm trọng nên chủ doanh nghiệp này đã thỏa thuận, bồi thường cho nạn nhân. Sau khi xảy ra tai nạn, anh S. vẫn không chút nghi ngờ người phụ nữ đang đi cùng mình. Lúc này, Linh tiếp tục trấn an và đưa lon nước yến khi nãy cho anh S., nói: “Anh uống cho khỏe, lấy lại tinh thần”. Lần thứ hai, anh S. ngủ mê luôn trong ôtô.

Đến tối, nạn nhân mới tỉnh dậy thì không thấy người phụ nữ đi cùng, sợi dây chuyền và chiếc nhẫn có trọng lượng 7,5 lượng vàng đang đeo trên người cũng không thấy đâu. “Lúc đó, tôi gần như kiệt sức nên gọi người nhà đến đưa đi bệnh viện cấp cứu”, anh S. bức xúc.

Chung tình cảnh với anh S., nữ tiểu thương bán trái cây tên C. (44 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) cũng bị cướp lắc vàng 5,5 lượng. Qua mối quan hệ ngoài xã hội, Ly quen với một thanh niên tên Kỳ ở Hậu Giang. Ly xưng tên là Nhã Linh. Kỳ rủ Ly đến sạp trái cây của chị C. chơi, rồi sau đó cả nhóm cùng đến nhà người bạn của chị C. tên là Thanh tổ chức nhậu. Nhìn thấy chị C. đeo lắc vàng “khủng” trên người, Ly nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Để ra mắt, Ly nhờ Kỳ chở đi mua 2 con gà cùng 2 thùng bia đến nhà Thanh. Ly tự nấu cháo, nêm nếm và lén bỏ thuốc mê vào. Nấu xong, Ly bày biện ra nhậu và múc cháo gà do mình nấu mời mọi người cùng ăn. Ly ăn rất ít. Cả nhóm vừa ăn cháo gà, vừa uống bia thì ai nấy cũng uể oải, than buồn ngủ. Chị C. cùng Ly vào phòng ngủ, chị Thanh nằm trên võng, còn Kỳ ngủ ngoài ghế salon. Chị C. kể, lúc đó chị “nửa tỉnh nửa mê” thì bị Ly tháo lắc vàng rồi ra ngoài đón xe ôm bỏ trốn.

Còn ông Đinh Văn B. (ngụ Sóc Trăng) kể, ông đang ngồi quán cà phê thì có người phụ nữ làm quen, xưng tên Sinh (Ly lấy tên giả) hỏi thăm, nhờ mua đất kinh doanh. Sau đó, ông B. dẫn Ly đi gặp đối tác và tổ chức tiệc nhậu. Uống được khoảng 1 lon bia, ông B. cùng đối tác lăn ra ngủ nên bị Ly tháo nhẫn vàng (1 lượng) rồi bỏ trốn...

Sau khi Linh bị bắt, chị C. và ông B. được Cơ quan điều tra mời lên nhận dạng và khẳng định chính Ly đã người xưng tên Linh và Sinh hôm đó, lén bỏ thuốc mê để cướp vàng đeo trên người.

 

Cặp “mèo mả gà đồng” chuyên gây mê quý ông

Cách đây không lâu, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Nhân (45 tuổi, ngụ xã Bình Tấn, huyện Thanh Bình) và Võ Thị Nguyệt Nga (40 tuổi, ngụ xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh) cùng 14 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”. Cả hai bị cáo đều không có nghề nghiệp ổn định và dính nhau như “sam”.

Nhiều lần cà phê, Nga thủ thỉ với Nhân rằng: “Em biết có nhiều người đàn ông đeo nhiều vàng nhưng không biết cách lấy”. Nhân hiến kế: “Bỏ thuốc mê vào bia cho mấy ổng uống mê man rồi lấy tài sản”. Cả 2 bàn bạc, thống nhất phương thức gây án. Nga chuyên mồi chài, tiếp cận nạn nhân rủ vào nhà nghỉ, còn Nhân lo việc pha chế thuốc mê vào bia.

Nga thấy anh V. (ngụ TP Cao Lãnh) đeo nhiều vàng nên xin số điện thoại làm quen. Nga than, gia đình có chuyện buồn muốn tìm bạn trò chuyện. Anh V. mềm lòng nên khi Nga rủ đi nhà nghỉ liền đồng ý.

Lấy phòng xong, Nga viện cớ xuống mua ít bia và đồ nhắm lên uống nên ra ngoài gọi cho Nhân mang bia đã bỏ thuốc mê đến. Anh V. không chút nghi ngờ, sau khi uống hết lon bia thì lăn ra ngủ mê man, bị cướp số tài sản gồm: nhẫn (20 chỉ vàng 24K), dây chuyền (30 chỉ vàng 18K), điện thoại iPhone 5 cùng 71 triệu đồng tiền mặt.

Qua điều tra, Cơ quan công an đã bắt giữ “cặp mèo mả gà đồng” này. Nhân thừa nhận, khi Nga cùng nạn nhân vào nhà nghỉ đã nhắn tin cho mình mua 10 viên thuốc ngủ. Nhân dùng kéo đâm thủng đít lon bia hứng ra ly, rồi cà nhuyễn 10 viên thuốc ngủ bỏ vào ly khuấy đều. Nhân dùng kim tiêm rút nước trong ly bơm vào lại lon bia, lấy đầu lọc thuốc lá bịt kín đít lon bia đã khoét ở đáy, dùng giấy bạc và keo dán lại và làm dấu lon bia rồi mang đến cho Nga gây mê nạn nhân.

Theo Cơ quan điều tra, từ tháng 6 đến tháng 7-2015, cả hai gây ra 4 vụ tương tự, chiếm đoạt 230 triệu đồng. Nhiều nạn nhân bị chuốc thuốc mê với liều cực mạnh phải nhập viện cấp cứu.

* Đón đọc: Đại gia bị gây mê cướp vàng trở thành chủ mưu cưỡng đoạt tài sản.

Văn Vĩnh
.
.