Đi hát karaoke, hai khách thiệt mạng

Thứ Tư, 26/07/2017, 16:43
Vụ án xảy ra tại quán karaoke Kington (đường Trịnh Thị Dối, xã Động Thạnh, Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh), dẫn đến 2 cái chết đau lòng. Không chỉ là bột phát xô xát dẫn đến án mạng mà trong cuộc ẩu đả, mã tấu và súng đã xuất hiện ngay từ đầu…

Sau tiệc tiếp đãi bạn bè làm tại nhà, chiều 21-7, anh Phạm Duy Trung (35 tuổi, ngụ quận 12) cùng anh trai là Phạm Duy Thành (37 tuổi) và nhóm bạn đến quán karaoke Kington vui chơi. Là chỗ thân quen với chủ quán, Trung gọi điện cho N.H.X đặt phòng. 

Sau vài giờ, nhóm bạn từ miền Tây lên đã ra về. Trong phòng karaoke còn lại anh Trung, Thành, Nguyễn Đức Bản (40 tuổi, quê Bắc Ninh) và một người tên Minh. Trong lúc cao hứng, anh Bản vừa hát vừa nhảy khiến sàn lót trang trí bằng kính trong phòng bị vỡ. Anh Thành gọi tiếp viên vào để thương lượng bồi thường. Câu chuyện tưởng chừng chỉ dừng lại đó. Nhưng không…

Trong lúc nhóm anh Thành thương lượng thì bất ngờ có 5-6 thanh niên xăm trổ hùng hổ xông vào chửi mắng: "Tụi bay vào quán quậy phá hả?". Mặc dù khách đã thanh minh nhưng nhóm thanh niên này vẫn hùng hổ khiến 2 bên cãi nhau gay gắt. Sau khi phân trần, nhóm anh Thành tiếp tục nhậu và hát. Anh Bản đi vệ sinh về đến cửa phòng karaoke thì bất ngờ thấy X .(chủ quán) cầm theo 2 khẩu súng (trong đó có một khẩu bắn đạn hoa cải) và khoảng 30 đối tượng cầm theo kiếm Nhật, mã tấu, dao lê… xông vào phòng. Lúc này trong phòng chỉ còn lại hai anh Trung, Thành và anh Bản mới vào. Minh đang ra ngoài nghe điện thoại.

Quán Kington - nơi xảy ra vụ án khiến 2 người tử vong.

Trung và Bản tông cửa phòng chạy lên cầu thang trốn. Các đối tượng cầm hung khí đuổi theo. Anh Bản bị chém nhiều nhát vào đầu và mặt. Anh Trung vội dìu anh Bản chạy lên phía trên lầu. Tại phòng hát karaoke, một tiếng nổ vang lên. Anh Trung để anh Bản trên lầu rồi chạy xuống thì thấy X. đang cầm khẩu súng chĩa về hướng mình và bóp cò. 

Súng nổ nhưng may mắn viên bi trong đạn hoa cải chỉ sượt qua vai anh Trung. Nhóm của  X. tiếp tục đuổi theo Trung và Bản. Anh Trung phải quỳ xuống xin nhóm X. buông tha, sau đó cõng anh Bản xuống dưới lầu đưa đi cấp cứu. Cửa của quán karaoke đã bị khóa chặt. Anh Trung phải năn nỉ mãi, nhóm bảo vệ mới mở cửa cho Trung đưa Bản vào bệnh viện.

Thành bị nhóm đối tượng chém trọng thương nhưng đã chạy được ra đường hô hoán cầu cứu, được một tài xế xe taxi chở vào bệnh viện. Vết thương quá nặng, cả hai anh Thành và Bản đều tử vong trong bệnh viện.

Điều tra của Công an huyện Hóc Môn và Phòng Cảnh sát hình sự -Công an TP Hồ Chí Minh cho thấy mọi camera tại khu vực này đều bị cắt nguồn khi sự việc xảy ra. Tuy nhiên vẫn còn một camera ghi lại diễn biến của vụ ẩu đả. Công an huyện Hóc Môn thu giữ nhiều hung khí, trong đó có 2 khẩu súng. Bước đầu công an triệu tập 16 đối tượng liên quan đã bị triệu tập đến làm việc, tạm giữ Nguyễn Hữu Phúc (18 tuổi, ngụ Hóc Môn, bảo vệ của quán karaoke) và truy xét 3 đối tượng khác được cho là liên quan trực tiếp đến cái chết của anh Thành và anh Bản. Tình tiết chủ quán karaoke X trực tiếp dùng súng hoa cải gây án, Công an cũng đang làm rõ.

Gia đình đã hoàn tất các thủ tục an táng cho hai  nạn nhân nhưng nỗi đau và những câu hỏi xé lòng vẫn hiển hiện trong tâm trí. Họ không biết nguyên cớ gì mà chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà nhóm đối tượng trên lại thẳng tay gây ra án mạng. Hai nạn nhân thiệt mạng cũng là  hai trụ cột chính trong gia đình. Chị Đỗ Thị Giao (vợ anh Thành) tức tưởi. 

"Khi tôi hay tin vào bệnh viện thì anh Thành đã đi rồi, không kịp gặp mặt lần cuối. Bao năm nay anh Thành không xích mích với ai, chỉ chuyên tâm làm ăn nuôi vợ nuôi con. Vậy mà…!". Chị Lâm Thị Bích Tuyền, vợ anh Bản cũng nức nở: "Nhiều năm sống cảnh ăn nhờ, ở đậu, vừa mới xây được nhà ra ở riêng, chưa được mấy ngày thì anh ấy ra đi. Một nách 2 con. Mẹ con tôi phải sống ra sao!".

Dư luận thêm một lần nữa, lại hết sức bất an. Trong rất nhiều vụ mâu thuẫn gần đây, các đối tượng đều sử dụng hung khí nguy hiểm và súng. Súng ở đâu mà các đối tượng luôn có sẵn trong người và sẵn sàng sử dụng súng để giải quyết mâu thuẫn, bất chấp dư luận, bất chấp pháp luật? Đó vẫn là câu hỏi đầy hoang mang đang rất cần được giải đáp và có biện pháp ngăn chặn.

Bị chắn lối đi, móc súng ra hù dọa

10h ngày 24-7, anh Nguyễn Bảo Quốc (35 tuổi, ngụ Gò Vấp) điều khiển xe taxi BKS 51F-427.69 đến trước hẻm 350 Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đón khách. Anh Quốc dừng xe làm chắn lối ra vào hẻm 350. Cùng lúc này Nguyễn Hữu Tuân (33 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú Gò Vấp, tài xế xe taxi công nghệ) điều khiển xe ô tô BKS 51G-335.48 vào hẻm để về phòng trọ. Do đường chật, xe không vào đường, giữa Tuân và Quốc xảy ra mâu thuẫn. 

Hai khẩu súng cảnh sát thu giữ được của Tuân.

Tuân mở cửa xe lấy ra hai khẩu súng xông tới đe dọa. Anh Quốc hoảng sợ bỏ chạy đến Công an phường 6, quận Gò Vấp trình báo. Công an quận Gò Vấp, Cảnh sát 113 và các lực lượng khác đã xuống hiện trường thu 2 khẩu súng trong giỏ rác trước nhà Tuân, thu 2 con dao tự chế trong xe và đưa Tuân về trụ sở xử lý. Tại cơ quan điều tra, Tuân khai vừa chở con đi học về, thấy xe anh Quốc chắn lối vào nên Tuân đã lấy súng ra hù dọa. Hai khẩu súng Tuân mua trên mạng, định đem bán kiếm lời. (Hàn Phi)


Huyền Đức
.
.