Vụ “ngôi sao hội chợ” sát hại dã man người tình:

Do “ngáo đá” hay hệ quả của lối sống trụy lạc?

Thứ Hai, 30/12/2013, 22:30

Đêm ngày 13 rạng ngày 14/12/2013, trên địa bàn phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) xảy ra một vụ án nghiêm trọng. Đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi, quê Khoái Châu, Hưng Yên) đã dùng dao sát hại người tình là chị Đường Thị H. (28 tuổi, quê Chiêm Hóa, Tuyên Quang). Dã man hơn, Chính còn dùng dao cứa nát ngón tay, ngón chân của chị H. rồi bỏ mặc chị trên giường trong tình trạng lõa thể.

Nhiều người quen của Chính nghe tin anh ta giết người đều giật mình, bởi Chính đang là một trong những "ngôi sao ca nhạc" tại các hội chợ vùng quê…

1. Đêm 13/12/2013, một số người dân tại tổ 5 phường Ngọc Thụy (Long Biên) nghe thấy tiếng cãi nhau phát ra từ trong ngôi nhà số 16 (ngách 68 phố Ngọc Thụy). Sáng hôm sau, anh Nguyễn Văn Dinh (là người trông coi ngôi nhà) khi đi kiểm tra các căn phòng thì phát hiện một cô gái đã tử vong trong phòng của Nguyễn Hữu Chính. Thi thể cô gái có nhiều vết thương nặng, ngón chân, ngón tay bị tổn thương nặng giống như vết dao cứa. Trong phòng mọi thứ bị đảo lộn.

Sự việc nhanh chóng được báo lên Công an phường Ngọc Thụy và Công an quận Long Biên. Thi thể cô gái được xác định là chị Đường Thị H. Sau khi phát hiện ra thi thể của chị H., anh Dinh đã khôn khéo giữ Chính lại, không cho ra khỏi nhà. Khi lực lượng công an có mặt, Chính vẫn còn biểu hiện phê thuốc.

Một người dân có mặt tại hiện trường cho chúng tôi biết: "Khi Cơ quan Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường, Chính ngồi thu lu một góc và luôn miệng gào to: "Nó là con yêu tinh hút máu người, nếu tôi mà không giết nó thì nó cũng giết tôi rồi…".

Được biết, ngôi nhà trên là một biệt thự trước đây thuộc sở hữu của một cán bộ tên là T. Khoảng năm 2003, ngôi nhà trên được bán lại cho bà Nguyễn Thị Hóa và được chia làm nhiều phòng nhỏ để cho thuê trọ. Bà Hóa đã giao lại cho người cháu là anh Dinh trông coi.

Đối tượng Nguyễn Hữu Chính đã ở đây khá lâu. Hợp đồng thuê đã ký với chủ nhà. Tuy nhiên, theo ông Vũ Đức Quý - Tổ trưởng Tổ dân phố số 5 (phường Ngọc Thụy) thì việc quản lý nhà trọ tại đây có nhiều vấn đề bất ổn. Người thuê trọ là dân tứ xứ chỉ ký hợp đồng với chủ nhà là xong, tổ dân phố không nắm được nhân khẩu. Những người thuê trọ thường xuyên đi sớm về khuya, lịch sinh hoạt rất thất thường. Có người còn đưa bạn bè về bù khú gây mất trật tự công cộng.

Đối tượng Chính khi còn là MC đám cưới.

Theo lời khai ban đầu tại Cơ quan Công an, ngày 13/12, Chính rủ bạn gái là chị Đường Thị H. sang chơi. Khoảng 22 giờ cùng ngày, anh ta mang ma túy ra sử dụng. Xong, Chính đòi quan hệ tình dục với chị H. Trong cơn phê ma túy, Chính nghĩ chị H. là yêu tinh, đang... hút máu mình nên vùng dậy dùng móc áo và dao nhọn đâm chém loạn xạ vào người chị H. cho đến khi nạn nhân gục xuống. Sau đó Chính để chị H. nằm trên giường trong tình trạng chỉ mặc chiếc quần lót, rồi chui vào nhà vệ sinh ngủ đến sáng.

Khám xét phòng của Chính, lực lượng công an thu được 4 con dao (2 con bị gãy chuôi), một bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá cùng nhiều vật chứng có giá trị chứng minh tội phạm khác.

Khi được hỏi về nguyên nhân khiến Chính hành động một cách dã man như vậy (đâm chết chị H. và lấy dao cắt ngón tay, ngón chân), Chính dường như vẫn chưa qua cơn phê ma túy, hắn bảo: "Tôi có cảm nhận H. như một con yêu tinh, tôi hôn cô ấy thì tôi thấy lưỡi cô ấydài như lưỡi rắn, chui cả vào bụng tôi. Ngón tay ngón chân cô ấy phát ra điện… cào cấu tôi…".

Dường như ma túy đã khiến cho Chính không còn làm chủ được mình. Nhưng theo chúng tôi, ma túy chỉ là một phần trong chuỗi diễn biến hành động để gây ra tội ác này.

2. Vụ việc Chính sát hại bạn tình không những khiến nhiều người dân ở Ngọc Thụy, Long Biên bàng hoàng mà còn lan nhanh trên mạng xã hội Facebook - nơi Chính kết giao với khá nhiều bạn bè.

Đa phần những người bạn qua mạng của Chính đều tỏ ra xót thương một "ca sĩ" tài hoa. Anh H.N.C. một người bạn thân của Chính cho chúng tôi biết, Chính thường xuyên đến quán cà phê V. của anh trên đường Bưởi để hát. Ngoài ra, Chính còn tham gia "bay show" cùng với anh C. và nhiều ca sĩ khác. Theo nhận xét của anh C., Chính là một "đứa em vui tính", được lòng nhiều bạn bè và "người hâm mộ".

Đường Thị H., cô gái xấu số bị Chính sát hại trong cơn phê ma túy.

"Bình thường thì Chính có biểu hiện là người trầm tính, hay kêu buồn; song mỗi khi lên sân khấu Chính thường hát, nhảy rất "bốc" - anh C. chia sẻ. "Hôm 24/11 là lần cuối cùng Chính tham gia show diễn do tôi tổ chức tại Vĩnh Phúc. Trước đó Chính còn đi Hòa Bình và nhiều tỉnh khác nữa. Tôi thấy Chính sống vui vẻ, chan hòa cùng với anh em bạn bè. Có những show diễn không có cát sê, tiền quyên góp để làm từ thiện, Chính vẫn tham gia" - anh C. nói.

Bầu show này còn cho biết thêm, Chính và H. quen nhau qua mạng Internet và lần gặp đầu tiên của hai người là tại quán cà phê của anh ta. "H. thuê trọ cách đây chỉ khoảng 500m nên buổi tối thường ra đây nghe hát. Nhiều khi H. còn phụ nhân viên của quán gọt hoa quả nữa. H. gặp Chính rồi hai người đem lòng yêu nhau".

Mặc dù luôn khẳng định là "bạn thân" của Chính, song anh C. cũng  không hề biết Chính nghiện ma túy. "Hàng tuần Chính hay lên quán cà phê của tôi hát. Hoặc mỗi khi có phi vụ gì thì tôi rủ Chính tham gia. Mỗi khi có show diễn ở tỉnh, thì anh em sẽ tập kết tại đây để fix lại chương trình và khớp nhạc. Sau đó sẽ có xe đưa cả đoàn đi. Diễn xong xe lại đưa anh em về đây, rồi thì ai về nhà nấy. Chuyện yêu đương của anh em trong nhóm, tôi cho là rất bình thường. Lúc đầu H. còn tỏ ra vui sướng khi được một ca sĩ như Chính để mắt đến" - Anh C. cho biết thêm.

Một số đồng nghiệp của Chính cũng nhận xét trên Facebook và ngoài đời, Chính là người vui tính, hay pha trò với mọi người. Tuy nhiên, một người bạn khác của Chính cho rằng nhiều khi Chính có biểu hiện trầm cảm.--PageBreak--

Được biết, Chính sinh ra và lớn lên ở vùng bãi bồi Bình Kiều, Khoái Châu, Hưng Yên. Số phận của anh ta khá éo le, khi cha mất sớm, mẹ Chính cắt tóc quy y cửa Phật. Chính được hai ông bà cùng làng nhận làm con nuôi.

Một người cháu của Chính kể với chúng tôi, tuy học hành không đến nơi đến chốn song Chính là người có nhiều tài lẻ. Chính có một giai đoạn từng lang thang đánh giày ở Hà Nội, sau đó học mót nghề cắt tóc rồi về làng hành nghề. Ít lâu sau, Chính chuyển sang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và tiếng tăm nhanh chóng lan khắp huyện Khoái Châu. Nhà nào có đám cưới hoặc một số tụ điểm ca nhạc trong huyện thi nhau mời Chính đến góp vui. Cũng vì mến tài lẻ của Chính mà cô gái cùng làng H.T.H. đồng ý lấy Chính làm chồng.

Ở với nhau một thời gian, chị H. tá hỏa khi phát hiện ra Chính là một con bạc khát nước. Thua bạc, Chính đã mang bộ loa trị giá gần 40 triệu đồng của bố vợ đem đi cắm. Chính còn nhiều lần vay mượn đồ đạc, tiền của bạn bè rồi "quên" không trả.

Chưa hết, sau khi có với nhau hai mặt con, Chính ngang nhiên cặp bồ trước mắt nhà vợ. Chính hay tán tỉnh những cô gái trẻ mới lớn, ít học và hay mơ mộng. Thậm chí Chính từng dẫn gái về nhà khiến bố vợ rất bực tức.

Căn nhà nơi Chính thuê trọ.

Không thể khuyên bảo được chồng, và bất lực với thói trăng hoa của Chính, cực chẳng đã chị H. phải đâm đơn ly dị. Tòa buộc Chính mỗi tháng phải chu cấp cho vợ 800 ngàn đồng nuôi con, song Chính không thực hiện. Sau khi ly dị vợ, Chính "tếch" lên Hà Nội tiếp tục sự nghiệp ca sĩ của mình.

Theo bạn bè của Chính, trong giới ca sĩ hội chợ thì anh ta là một tên tuổi khá đắt show. Chính có giọng ca không đến nỗi nào, và cũng rất chịu khó bay show. Một show bèo nhất cát sê cũng được 500 ngàn đồng, còn đa phần là 1-2 triệu đồng. Chính đi diễn khá nhiều nơi, từ Vĩnh Phúc, Phú Thọ cho đến Hòa Bình, Bắc Cạn rồi vào cả trong Huế… Ngoài ra, Chính còn thường xuyên làm MC cho đám cưới và tỏ ra khá có duyên.

Một bầu show tên P.T. chuyên "chạy ca nhạc" tại các hội chợ ở nhiều miền quê kể lại với chúng tôi: "Chính có giọng hát ít nhiều giống với một nam ca sĩ nổi tiếng nên được khá nhiều bầu show để mắt đến".

Còn theo một bạn diễn của Chính, giới "ca sĩ hội chợ" nếu chăm chỉ thì cũng có đồng ra đồng vào, song cũng không ít người dính vào các tệ nạn. Không rượu chè thì cờ bạc, gái gú. Thậm chí có những nam ca sĩ có chút nhan sắc còn "bắt bồ" với cả những bà sồn sồn để lấy tiền ăn chơi. Chính cũng không nằm ngoài "vòng xoáy" ấy.

Trong thời gian đi diễn, Chính đã bị rủ rê "đập đá" và trở thành con nghiện lúc nào không hay. Từ ngày rời Hưng Yên lên Hà Nội, Chính gần như bỏ mặc hai đứa con của mình cho vợ nuôi. Ngay cả cha mẹ nuôi Chính cũng không được một lời thăm hỏi.

Bên cạnh đó, với vẻ điển trai và giọng hát hay, Chính được một số cô gái trẻ hâm mộ và bày tỏ tình cảm. Dĩ nhiên là hiếm khi Chính từ chối. Chính còn chủ động rủ họ về nhà mình nấu cơm… Chính cũng hay lên mạng Facebook đăng ảnh, clip và status khá là tâm trạng. Chính thường xuyên kêu buồn, cô đơn, muốn có người chia sẻ… Dĩ nhiên, thông tin mình đã có vợ và 2 con Chính giấu biệt.

Một số sinh viên thuê trọ cùng nhà của Chính cho biết, nhiều lần họ gặp Chính đưa bạn gái về ngủ qua đêm. Chính thuê trọ tại Ngọc Thụy từ tháng 4/2013. Lúc đó Chính sống như vợ chồng với một cô gái tên là Thúy. Được vài tháng thì chị này rũ áo ra đi. Khoảng hai tháng nay thì Chính "cặp" với chị H., và nhiều lần chị H. đã đến ăn ngủ tại nhà Chính.

Về phần chị H., H. hiện đang là nhân viên kế toán của một công ty trên địa bàn TP Hà Nội. Bên cạnh đó, H. cũng đang đi học thêm ngành y. Bạn bè của H. cho biết H. là người chủ động đến với Chính trước. Nhiều lần đi diễn Chính cũng đưa H. đi theo cùng.

Trên trang Facebook của mình, Chính để phần ảnh cover (ảnh trang chủ) là một ban tượng Phật. Trong căn phòng anh ta thuê trọ cũng treo khá nhiều bức trướng là những lời răn của Phật. Vậy nhưng, trong cơn ngáo đá anh ta đã không làm chủ được mình để rồi tước đi mạng sống của cô bạn gái một cách dã man. Chúng tôi cho rằng, dù đức Phật có từ bi đến mấy thì tội ác của Chính cũng khó có thể được dung tha

Minh Tiến - Hương Vũ
.
.